Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 30/08/2020 - 17:09

BTNO - Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Tây Ninh tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo; các địa phương trao quà cho học sinh nghèo, gia đình khó khăn; Cùng Honda đẩy lùi Corona…

* Ngày 28.8, Xã đoàn Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành tổ chức lễ ra mắt Chi đoàn Trường Mầm non Mai Vàng.

https://baotayninh.vn/image/fckeditor/upload/2020/20200830/images/mam%20non.jpg

Ra mắt Chi đoàn Trường Mầm non Mai Vàng.

Tại buổi lễ, đại diện Thị đoàn Hoà Thành đã trao quyết định thành lập Chi đoàn Trường Mầm non Mai Vàng với 6 thành viên, chỉ định chị Phạm Thị Ngọc Trầm làm Bí thư Chi đoàn.

Chi đoàn Trường Mầm non Mai Vàng có nhiệm vụ thực hiện quy chế hoạt động đã đề ra theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định trong điều lệ Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Việc thành lập Chi đoàn góp phần tạo điều kiện để lực lượng giáo viên trẻ đang làm việc trong nhà trường được tham gia vào tổ chức Đoàn, tiếp tục phát huy sức trẻ, phấn đấu rèn luyện hoàn thành tốt các nhiệm vụ Đoàn cấp trên giao, góp phần vào sự phát triển chung của đơn vị.

K.K

* Biển chỉ dẫn giao thông tại ngã ba Bà Giáo, đường 11B, ấp Xóm Mới 1, xã Trí Bình, huyện Châu Thành bị cây xanh che khuất, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

https://baotayninh.vn/image/tsdt/2020/20200830/images/Bien%20bao.jpg

Biển chỉ dẫn giao thông tại ngã ba Bà Giáo hoàn toàn bị che khuất trong lùm cây.

Tại giao lộ này có hai hướng đi. Một hướng đi thẳng đến ấp Xóm Mới 1, còn lại đi về hướng các xã Hảo Đước, An Cơ, Phước Vinh của huyện Châu Thành. Tuy nhiên, do biển báo bị cây che khuất, nên người tham gia giao thông đến giao lộ này bị lung túng, không biết nên rẽ hướng nào cho đúng.

Đối với người dân địa phương thì không gặp vấn đề gì, nhưng với những người nơi khác khi đi đến đây đều phải dừng lại vén cây xanh để đọc nội dung chỉ dẫn hoặc hỏi đường mới có thể tiếp tục lộ trình.

Mong chính quyền địa phương và ngành chức năng sớm quan tâm, khắc phục tình trạng này.

Thảo Nguyên

* Mới đây, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vquyền trẻ em tỉnh Tây Ninh tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo tại các xã Tân Phong, Mỏ Công (Tân Biên), Phước Vinh, Hảo Đước (Châu Thành) và Suối Đá (Dương Minh Châu).

Tại các địa phương, đoàn đã  trao 30 suất học bổng cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất gồm 1 chiếc xe đạp, 20 cuốn tập và 1 chiếc cặp. Trị giá bình quân mỗi suất là 1.500.000 đồng. 

Trước đó Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cũng đã trao  trao học bổng cho 43 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương trong tỉnh, mỗi suất gồm quà tặng, đồ dùng học tập và 1 triệu đồng tiền mặt.

Nguồn tài trợ do Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thương mại Hùng Duy, Công ty TNHH thực phẩm Hoa Lan, Cơ sở chao Phúc Bình Dương, ông Nguyễn Bình Thanh (Châu Thành) và Trường Trung cấp Á châu tài trợ.

Mai Hưng Long

* Ngày 28.8, UB.MTTQ Việt Nam Phước Đông tổ chức trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và hộ nghèo trên địa bàn xã.

Trao quà cho các hộ nghèo.

Đợt này, UB.MTTQ xã trao quà cho 20 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và 26 phần quà cho các hộ nghèo. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, với tổng số tiền 23 triệu đồng do UB.MTTQ xã Phước Đông vận động Nhóm thiện nguyện “Kết nối yêu thương Việt Nam” (ấp Suối Cao B, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu) hỗ trợ.

Trong thời gian qua, Nhóm thiện nguyện đã hỗ trợ cho xã Phước Đông tổng cộng 168 phần quà, trị giá hơn 85 triệu đồng, góp phần chăm lo cho hộ nghèo, hộ khó khăn và học sinh nghèo trong đợt phòng chống dịch bệnh Covid-19.

MTTQ

* Ngày 27.8, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã An Cơ, huyện Châu Thành đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 2 hộ nghèo già yếu, neo đơn.

Lãnh đạo MTTQ, các ngành xã An Cơ thăm ông Trần Văn Đờ.

Hộ ông Trần Văn Đờ (sinh năm 1944), ngụ tại ấp An Lộc, bị bệnh nằm liệt tại chỗ và bà Hồ Thị Tám, sinh năm 1938, ngụ ấp Vịnh, thuộc diện hộ nghèo, bị bệnh cột sống.

Được biết, cả hai trường hợp đều rất khó khăn, tuổi già neo đơn, bệnh tật, không gia đình, sống nhờ vào chính sách bảo trợ xã hội và sự đùm bọc của bà con hàng xóm.

Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã đã đến thăm hỏi sức khỏe và trao tặng mỗi gia đình số tiền 500.000 đồng.

MTTQ

* Ngày 29.8, tại Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh, Honda Hoàng Nam phối hợp cùng Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức Chương trình “Cùng Honda đẩy lùi Corona”.

Tặng gạo cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 tại Chương trình “Cùng Honda đầy lùi Corona”.

Tại Chương trình, Honda Hoàng Nam phối hợp cùng Tỉnh đoàn Tây Ninh cấp phát 5 tấn gạo cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn (mỗi cá nhân nhận 10 ký gạo), tặng 4.000 khẩu trang vải kháng khuẩn, hàng ngàn bánh  xà phòng diệt khuẩn.

Đồng thời, thực hiện công tác truyền thông nâng cao nhận thức trong phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn rửa tay đúng cách…cho những người tham gia.

Thái Thành

 

* Tối 29.8, Chi đoàn Đại đội 10, Liên chi đoàn 6, Đoàn cơ sở Trung đoàn 5, Sư đoàn 5 tổ chức Diễn đàn thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ Chi đoàn Đại đội 10 với mô hình Chi đoàn 4 tốt–1 nghiêm”. Đây là diễn đàn điểm để rút kinh nghiệm trong toàn Đoàn cơ sở.

Một tiết mục văn nghệ được đan xen trong diễn đàn.

Hơn 70 cán bộ, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Đại đội 10 đã được trao đổi xoay quanh các nội dung: mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện mô hình, chia sẻ cách làm hay, sáng tạo, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong thực hiện và phát huy mô hình “Chi đoàn 4 tốt – 1 nghiêm”...; xen kẻ nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và trò chơi “Đố vui có thưởng”.

Diễn đàn thực sự là sân chơi bổ ích, ý nghĩa nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức, tự giác chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị; phòng ngừa và hạn chế thấp nhất các hành vi vi phạm pháp luật, kỷ luật. Góp phần xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh xuất sắc, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Hoàng Danh