Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 05/09/2020 - 19:10

BTNO - Thông tin hoạt động của các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Sáng 5.9,  hơn 234 học sinh các cấp học toàn tỉnh đồng loạt tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020- 2021 và chính thức bước vào năm học mới. Đây là năm học đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, bắt đầu từ lớp 1.

https://baotayninh.vn/image/tsdt/2020/20200905/images/tn%201.jpg

6g30 sáng, các em học sinh đã có mặt tại cổng trường để được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường để chuẩn bị cho Lễ Khai giảng năm học mới.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, nên lễ khai giảng cũng được tổ chức tại lớp học. Với cờ hoa, sân lễ được trang trí trang trọng, băng rôn chúc mừng năm học mới được treo trước cổng trường, vẫn tạo được không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai trường.

https://baotayninh.vn/image/tsdt/2020/20200905/images/tn%202.jpg

Thầy Nguyễn Thành Bửu- Hiệu trưởng Trường THPT Tây Ninh đánh 3 hồi trống khai trường.

Đây cũng là năm học ngành giáo dục phải thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo chất lượng giảng dạy, vừa thực hiện tốt an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Mặc dù vậy, những hành động đáng yêu của thầy và trò đã làm cho không khí ngày khai trường trở nên vui tươi, ấn tượng.

Tâm Giang

* Sáng cùng ngày 5.9 cùng với cả nước, Trường THPT Trần Đại Nghĩa long trọng tổ chức lễ Khai giảng năm học mới 2020-2021.

Công ty TNHH Việt Thu trao học bổng "Tiếp sức đến trường".

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhà trường tổ chức chương trình khai giảng ngắn gọn, các lớp chào cờ tại lớp, nghe diễn văn khai giảng của hiệu trưởng qua hệ thống loa phóng thanh nhà trường..., các hoạt động khác cũng diễn ra nhanh, nhưng không kém phần trang trọng.

Nhân lễ khai giảng năm học mới, Công ty TNHH Việt Thu đã trao tặng 10 suất học bổng "Tiếp sức đến trường" cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. Mỗi suất học bổng 500.000 đồng và 10 phần quà.

Trần Xuân Trung

* Sáng 5.9, hòa chung niềm vui của ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, các trường học trên địa bàn huyện Bến Cầu tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

Học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng dự lễ khai giảng tại lớp học.

Để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ, giáo viên và học sinh, lễ khai giảng năm học 2020-2021 trên địa bàn huyện Bến Cầu chỉ tổ chức một số nội dung: đón học sinh lớp 1; hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng, đánh trống khai trường thông qua hệ thống loa phát thanh của trường; giáo viên chủ nhiệm đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới.

Lễ khai giảng năm học 2020-2021, tuy ngắn ngọn, nhưng không kém phần long trọng.

Nguyễn Thiện

* Ngày 4.9, Đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Tây Ninh phối hợp với Xã đoàn Phước Vinh đến thăm, tặng quà cho người già neo đơn, hộ khó khăn, trao học bổng cho các em học sinh và nghiệm thu công trình thắp sáng đường quê trên địa bàn xã.

Đoàn Sở NN&PTNT thăm, tặng quà tại xã Phước Vinh.

Trong chương trình “Nâng bước em đến trường”, Đoàn Sở NN&PTNT đã trao 20 phần quà cho các em học sinh nghèo hiếu học, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng (gồm cặp, tập, khẩu trang và 100.000 đồng tiền mặt); tặng 16 phần quà cho hội viên phụ nữ nghèo, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng (gồm gạo, mì gói, dầu ăn, đường, bột ngọt); nhận đỡ đầu thường xuyên cho một học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi, số tiền 200.000 đồng/tháng.

Đoàn Sở NN&PTNT cũng đã đến từng nhà trao 6 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt; thăm, tặng 4 phần quà cho người già neo đơn, mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng (gồm 300.000 đồng tiền mặt và quà).

Công trình thắp sáng đường quê.

Đồng thời, tiến hành nghiệm thu 2 công trình thắp sáng đường quê (gồm 16 bóng đèn compact loại tiết kiệm điện và 5 bóng đèn năng lượng mặt trời) do Xã đoàn Phước Vinh thực hiện.

Tổng chi phí hơn 42 triệu đồng, do Xã đoàn Phước Vinh vận động Đoàn Sở NN&PTNT tài trợ.

Hải Yến

* Nhân dịp khai giảng năm học mới 2020-2021, sáng 5.9, ông Nguyễn Văn Vy - Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh cùng Ban Đại diện Hội thánh Cao Đài Tây Ninh đã đến dự lễ và tặng tập cho học sinh nghèo các điểm trường trên địa bàn huyện Châu Thành.

Ông Nguyễn Văn Vy-Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh và Giáo sư Thái Thọ Thanh - Trưởng Ban Đại diện Hội thánh Cao Đài Tây Ninh tặng tập cho học sinh trường Trung học cơ sở Hòa Hội.

Đợt này, Giáo sư Thái Thọ Thanh - Trưởng Ban Đại diện Hội thánh Cao Đài Tây Ninh đã vận động mạnh thường quân tặng 2.000 quyển tập cho 100 em học sinh của trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hòa Hội và Trung học cơ sở Hòa Thạnh, trong đó có 57 em học sinh dân tộc Khmer. Mỗi em được hỗ trợ 20 quyển tập học.

MTTQ