Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 06/09/2020 - 09:13

BTNO - Hỗ trợ cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước đến trường; bàn giao bò sinh sản cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

* Nhân dịp đầu năm học mới 2020 - 2021, nhằm hỗ trợ cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước đến trường, MTTQ các cấp trong tỉnh đã tổ chức trao học bổng cho các em.

Lãnh đạo UB.MTTQ xã Long Thành Nam trao xe đạp cho các em học sinh trường Tiểu học Bạch Đằng.

MTTQ huyện Dương Minh Châu phối hợp với Huyện đoàn đã tổ chức trao 11 suất học bổng cho các em học sinh bậc Trung học cơ sở thuộc diện sinh nghèo, khó khăn, có thành tích xuất sắc trong học tập do Huyện đoàn xét đề nghị. Mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, kinh phí trích từ Quỹ “Vì người nghèo” huyện.

Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã Phước Vinh, huyện Châu Thành trao 7 suất học bổng cho học sinh trường Tiểu học Phước Vinh A, thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã, mỗi suất 500.000 đồng. Tổng số tiền trao học bổng là 3,5 triệu đồng.

Tại xã Hảo Đước, huyện Châu Thành, MTTQ xã trao 15 suất học bổng cho học sinh tiểu học thuộc diện hộ nghèo và hộ cận nghèo, mỗi suất trị giá 300.000 đồng. Tổng số tiền là 4.500.000 đồng, được kinh phí trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của xã.

MTTQ xã Long Thành Nam, thị xã Hòa Thành đã trao tặng 10 chiếc xe đạp và 10 suất học bỗng, mỗi suất 500.000 đồng cho các em học sinh 2 trường Tiểu học Bạch Đằng và Lê Lai. Tổng trị giá 14 triệu đồng, do Quỹ “Vì người nghèo” xã hỗ trợ.

MTTQ

* Ngày 5.9, Hội cựu chiến binh Quận Tân Bình, TP.HCM phối hợp cùng UBND xã Tiên Thuận tổ chức trao học bổng và quà cho các em học sinh nghèo trên địa bàn xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu.

Câu lạc bộ Nghệ thuật Tình Đồng Đội-Quận Tân Bình, TP.HCM biểu diễn văn nghệ.

Có 100 suất quà gồm cặp, bút, tập và 300.000 đồng được trao cho các em học sinh nghèo hiếu học địa phương.

Toàn bộ số tiền trao quà trị giá 67 triệu đồng do Hội cựu chiến binh Quận Tân Bình, TP.HCM vận động tài trợ.

Ngoài ra, nh6an dịp này Câu lạc bộ Nghệ thuật Tình Đồng Đội-Quận Tân Bình còn biểu diễn các tiết mục ca, múa, hát phục vụ người dân ở địa phương.

Nguyễn Thiện

* Mới đây, UB.MTTQVN xã Hòa Hội, huyện Châu Thành tổ chức bàn giao bò sinh sản cho 4 hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, gồm: bà Nguyễn Thị Thanh Thảo (sinh năm 1982), ông Lưu Văn Nhơn (sinh năm 1963), cùng ngụ ấp Hòa Bình; hộ ông Lưu Tấn Tài (sinh năm 1996), ngụ ấp Bưng Rò và ông Nguyễn Văn Thường (sinh năm 1965), ngụ ấp Bố Lớn.

UB.MTTQVN xã Hòa Hội giao bò sinh sản cho hộ nghèo.

Tại buổi lễ bàn giao bò, Hội Nông dân xã Hòa Hội còn hướng dẫn kỹ thuật về chăn nuôi bê sinh sản và phòng một số bệnh thường gặp ở bò.

MTTQ