Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 10/09/2020 - 07:28

BTNO - Tổ chức hiến máu nhân đạo; trao “Mái ấm công đòan” cho đoàn viên; huấn luyện, bồi dưỡng PCCC & CNCH...

* Ngày 9.9, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã Hiệp Thạnh được huyện Gò Dầu chọn làm điểm xét duyệt tiêu chuẩn trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2021.

Toàn cảnh hội nghị.

Theo đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Hiệp Thạnh đã đưa danh sách xét duyệt gần 600 công dân trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự. Trong đó, gần 300 trường hợp được miễn, tạm hoãn, không đủ điều kiện sức khỏe và 300 thanh niên đủ điều kiện sơ tuyển nhập ngũ năm 2021. Các khâu xét duyệt đảm bảo công bằng, dân chủ, đúng luật nghĩa vụ Quân sự.

Trọng Cầu

* Ngày 9.9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với LĐLĐ huyện Tân Biên và UBND xã Tân Bình tổ chức trao “Mái ấm công đòan” cho đoàn viên công đoàn xã Tân Bình.

Trao “Mái ấm Công đòan” cho đoàn viên Nguyễn Thị Mỹ Linh.

Căn nhà có diện tích hơn 50 m2, chi phí xây dựng 50 triệu đồng, do LĐLĐ tỉnh trích từ quỹ “Mái ấm Công đoàn”, được trao cho bà Nguyễn Thị Mỹ Linh (sinh năm 1982), cán bộ Văn phòng Đảng ủy xã Tân Bình, thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Dịp này, các tổ chức, cá nhân cũng đã trao tặng thêm nhiều phần quà cho gia đình đoàn viên Nguyễn Thị Mỹ Linh.

Đức Thịnh

* Ngày 9.9, Hội chữ thập đỏ huyện Tân Châu phối hợp với Huyện Đoàn tổ chức hiến máu nhân đạo đợt 3 năm 2020.

Các tình nguyện viên hiến máu nhân đạo đợt 3 năm 2020.

Đợt này có gần 400 tình nguyện viên đăng ký tham gia  hiến máu, kết quả đã thu được 353 đơn vị máu. Tính từ đầu năm đến nay, huyện Tân Châu đã vận động các tình nguyện viên hiến được 1.795 đơn vị máu, đạt 98% chỉ tiêu tỉnh giao.

 Được biết, tham gia hiến máu đợt này có nhiều tình nguyện viên mới tham gia hiến máu lần đầu và có người đã hiến lần thứ 50 (bà Nguyễn Thị Lan),  lần thứ 43 (anh Phạm Văn Tuấn)…

Chí Thành

* Ngày 9.9, Công an huyện Châu Thành mở lớp huấn luyện, bồi dưỡng PCCC & CNCH năm 2020 cho lực lượng dân phòng và lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở 2 xã Phước Vinh và An Cơ.

Học viên thực hành các động tác xách, rải dây dẫn nước cứu hóa, cách xử lý đám cháy.

Tham gia lớp huấn luyện có 30 học viên, trong thời gian 2 ngày (9-10.9) các học viên được Trung úy Trịnh Thế Anh- Cán bộ Cảnh sát PCCC & CNCH Công an huyện Châu Thành truyền đạt những nội dung cơ bản về:  chức trách, nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong phòng cháy và chữa cháy; Một số kiến thức cơ bản về phòng cháy và chữa cháy. Một số chất chữa cháy và dụng cụ chữa cháy thô sơ; Phòng cháy và chữa cháy trong sử dụng điện, xăng dầu, sử dụng khí đốt hóa lỏng …

Sau khi kết thúc khóa học, các học viên được cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Hải Yến