Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 15/09/2020 - 18:28

BTNO - Thông tin hoạt động của các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Sáng 15.9, Sở Nội vụ cùng lãnh đạo thị xã Hoà Thành đến thăm, chúc mừng tết cổ truyền Sen Dolta của đồng bào dân tộc Khmer tại xã Trường Tây.

Thay mặt đoàn công tác, ông Trần Minh Nay- Phó Giám đốc Sở Nội vụ thăm hỏi, tặng quà và gửi lời chúc đồng bào Khmer địa phương đón lễ vui tươi, tiết kiệm, an toàn, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19.

https://baotayninh.vn/image/tsdt/2020/20200915/images/Hoa%20Thanh.jpg

Đoàn công tác tặng quà cho ông Mây Sim (thứ 3, bên phải), người có uy tín trong cộng đồng Khmer xã Trường Tây .

Đoàn cũng đến thăm và tặng quà cho ông Mây Sim, là người có uy tín trong cộng đồng Khmer xã Trường Tây; đồng thời mong rằng ông Mây Sim tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào Khmer đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, tăng gia lao động sản xuất, góp phần cùng thị xã Hoà Thành thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2020.

L.P

* Tại chùa Thiền Lâm Gò Kén, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức lễ trao quyết định thành lập Chi hội Bảo trợ người khuyết tật chùa Thiền Lâm Gò Kén.

Chi hội có hơn 20 hội viên. Ban lãnh đạo chi hội có 3 thành viên do Đại Đức Thích Thiện Nghĩa, trụ trì chùa làm Chi hội trưởng. 

https://baotayninh.vn/image/tsdt/2020/20200914/images/IMG_7834.JPG

Ông Nguyễn Văn Quá-Chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh trao quyết định thành lập Chi hội cho Đại Đức Thích Thiện Nghĩa.

Trong nhiều năm qua, cùng những hoạt động về phật sự, chùa Thiền Lâm Gò Kén còn thực hiện các công tác nhân đạo từ thiện, với trị giá hàng tỷ đồng mỗi năm.

Tại buổi ra mắt, chi hội cũng đã thông qua kế hoạch hoạt động năm 2020, trong đó chỉ tiêu cụ thể là xây tặng 12 căn nhà đại đoàn kết và trao hơn 1.000 suất quà cho người dân khó khăn.

Mai Hưng Long

Sáng 14.9, trường THPT Tân Châu phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện tổ chức trao 15 suất học bổng cho học sinh lớp 12 nghèo hiếu học, năm học 2020-2021. 

Trong đó, 10 em được nhận học bổng 1 triệu đồng/em, đặc biệt có 5 em được nhận suất học bổng 500 ngàn đồng/tháng cho đến hết năm học. Tổng giá trị đợt trao học bổng trên 22 triệu đồng.

https://baotayninh.vn/image/tsdt/2020/20200914/images/DSC_7572.JPG

Trao học bổng cho học sinh trường THPT Tân Châu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tống Đức Hưởng- Giám đốc ngân hàng NN&PTNT huyện Tân Châu mong muốn các em học sinh được nhận học bổng sẽ nỗ lực hết sức mình, học tập thật giỏi, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi để không phụ lòng thầy cô, cha mẹ và nhà tài trợ.

Dịp này, Ngân hàng NN&PTNT Tân Châu tổ chức mở thẻ ATM miễn phí cho các em học sinh có nhu cầu.

Chí Thành

* Sáng 15.9, Agribank chi nhánh Dương Minh Châu phối hợp cùng Ban Giám hiệu Trường THPT Dương Minh Châu tổ chức chương trình trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học “Agribank Tây Ninh–Chắp cánh ươc mơ” cho học sinh lớp 12 THPT năm học 2020–2021.

Agribank chi nhánh Dương Minh Châu đã trao tặng học bổng cho 10 em học sinh lớp 12 có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có thành tích tốt trong học tập, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Đồng thời, tài trợ học bổng cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chăm học, xuyên suốt năm học 2020-2021, mỗi suất là 500.000 đồng/ học sinh/ tháng.

Ngoài ra, Agribank chí nhánh còn phối hợp hướng dẫn cho gần 350 em học sinh lớp 12 của trường cách thức mở tài khoản, làm thẻ Agribank, đăng ký dịch vụ E-Mobile banking…

Anh Thi

* Ngày 15.9, Agribank chi nhánh Gò Dầu tổ chức chương trình trao học bổng “Agribank Tây Ninh–Chắp cánh ươc mơ” cho các em học sinh lớp 12 có hoàn cảnh có khó khăn, đạt thành tích tốt trong học tập của trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu) năm học 2020-2021.

Ông Huỳnh Thành Châu-Giám đốc Agribank chi nhánh Gò Dầu trao học bổng cho các em học sinh.

Agribank chi nhánh Gò Dầu trao 10 suất học bổng, mỗi suất là 1 thẻ ATM có sẵn 1 triệu đồng trong tài khoản cho 10 em học sinh, hiếu học có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập.

Ngoài ra, Agribank chi nhánh Gò Dầu còn nhận đỡ đầu 5 em học sinh của trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, có hoàn cảnh khó khăn, chăm học. Mỗi em nhận số tiền là 500.000 đồng/tháng, xuyên suốt năm học 2020-2021.

Công Kha

* Cũng trong sáng 15.9, Agribank chi nhánh Tân Biên phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THPT Trần Phú tổ chức trao học bổng cho 10 em học sinh lớp 12, mỗi suất 1 triệu đồng và trợ cấp học bổng trong suốt năm học cho 5 em học sinh lớp 12, mỗi em 500.000 đồng/tháng.

Trao trợ cấp học bổng cho học sinh lớp 12 của Trường THPT Trần Phú.

Nguồn chi phí này được trích từ nguồn kinh phí hoạt động của Agribank Chi nhánh tỉnh Tây Ninh tài trợ, tạo điều kiện để các em “Chắp cánh ước mơ” trên con đường học tập.

Đức Thịnh

Ngày 15.9, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ công tác CCHC và kiểm soát TTHC năm 2020 cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện Gò Dầu.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Tham dự buổi tập huấn có trên 50 cán bộ, công chức, viên chức của tổ kiểm soát TTHC; Công chức trực tiếp phụ trách CCHC và kiểm soát TTHC các phòng chuyên môn có TTHC; Công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả trên địa bàn huyện Gò Dầu.

Tại buổi tập huấn, các học viên được báo cáo viên của Trung tâm Hành chính công thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh giới thiệu, hướng dẫn những nội về: sử dụng, khai thác các tính năng của Hệ thống một cửa điện tử; sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh.

Cách thức tra cứu thông tin hồ sơ trên các hệ thống mà tỉnh đã triển khai, như: hệ thống Một cửa điện tử, Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh, Cổng Hành chính công trên mạng xã hội Zalo, SMS…

Việc tập huấn giúp nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác CCHC, kiểm soát TTHC trên địa bàn huyện Gò Dầu, góp phần tổ chức thực hiện tốt công tác này trong thời gian tới.

TC