Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 17/09/2020 - 14:50

BTNO - Thông tin hoạt động của các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Sáng 17.9, Đoàn phường Ninh Thạnh (TP.Tây Ninh) vận động và phối hợp cùng các mạnh thường quân thăm, tặng quà cho 5 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

https://baotayninh.vn/image/tsdt/2020/20200917/images/trao%20qua%20ninh.jpg

Mạnh thường quân thăm hỏi, động viên người dân khó khăn tại địa phương.

Tại mỗi gia đình, các mạnh thường quân đã thăm hỏi sức khoẻ, động viên mọi người cố gắng chữa bệnh, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, trao tặng mỗi gia đình 1 triệu đồng và 1 phần quà, bao gồm các nhu yếu phẩm như gạo, mì, đường, bột ngọt, dầu ăn...trị giá 400.000 đồng. 

Phương Thảo

* Ngày 16.9, Hội Phụ nữ khối An ninh và Chi đoàn cơ sở Công an Tây Ninh phối hợp với Đoàn thanh niên xã Thái Bình, huyện Châu Thành tổ chức phát tờ rơi và hướng dẫn cho người dân địa phương cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone.

Hướng dẫn người dân xã Thái Bình cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluzone.

Ngoài ra, đoàn còn trao tặng 100 phần quà, mỗi phần gồm đường và khẩu trang y tế cho người dân xã Thái Bình.

Được biết, đây là hoạt động nằm trong chuổi Kế hoạch tổ chức các hoạt động thi gói bánh tét trực tuyến; thăm tặng quà các chốt kiểm soát và phòng chống dịch Covid-19 tuyến đầu biên giới; phát tờ rơi và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluzone để bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng của Hội Phụ nữ và Đoàn thanh niên Công an tỉnh.

Minh Trang

* Ngày 16.9, Hội LHPN huyện Châu Thành phối hợp cùng xã Biên Giới và đơn vị tài trợ tổ chức lễ bàn giao mái ấm tình thương cho chị Cha Rách Nét (sinh năm 1994, người dân tộc Khơmer), ngụ ấp Bến Cầu.

Đến dự lễ có ông Thân Văn Nhân-Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành cùng lãnh đạo Hội LHPN huyện, chính quyền địa phương xã Biên Giới và đơn vị tài trợ đến dự.

https://baotayninh.vn/image/tsdt/2020/20200916/images/IMG_1398.PNG

Đại diện địa phương và nhà tài trợ trao tặng nhà cho chị Cha Rách Nét.

Gia đình chị Cha Rách Nét, thuộc đối tượng là hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Gia đình có 5 nhân khẩu trong đó có 3 con nhỏ. Cuộc sống của gia đình chỉ trông chờ vào tiền làm thuê của hai vợ chồng.

Căn nhà được trao có diện tích sử dụng 42m2, nền gạch men trị giá 55 triệu đồng do công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết tỉnh Lâm Đồng tài trợ.

Thiện Nhân

* Ngày 16.9, Hội CCB huyện Tân Biên tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội CCB huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 -2022. Đến dự có ông Ngô Ngọc Khôi- Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, các cấp Hội CCB huyện Tân Biên vận động hội viên nêu cao tinh thần “Nghĩa tình đồng đội” giúp nhau cây, con giống để chuyển đổi cơ cấu cây trồng trị giá hơn 160 triệu đồng, thực hiện vốn xoay vòng không lãi được hơn 6,7 tỷ đồng.

Cùng với đó, thành lập 44 tổ liên kết vay vốn của CCB với ngân hàng chính sách xã hội huyện, tạo điều kiện cho hơn 1.150 hội viên vay hơn 21 tỷ đồng để làm kinh tế, nâng cao đời sống cho gia đình.

Trao 17 con bò giống sinh sản cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 300 triệu đồng, vận động Quỹ tiếp sức đồng đội được hơn 380 triệu đồng giúp cho 245 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng, sửa chữa 47 căn nhà trị giá hơn 2,4 tỷ đồng. Thông qua nguồn kinh phí hỗ trợ, Hội CCB huyện đã giảm 43 hội viên CCB nghèo và cận nghèo xuống còn 15 hộ cận nghèo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nhất trí những chỉ tiêu cần bổ sung, sửa đổi so với nghị quyết của nhiệm kỳ 2017-2020. Theo đó, phấn đấu 100% hội viên được quán triệt học tập nghị quyết của Đảng, của Hội.

Có 99% trở lên hội viên đạt hội viên gương mẫu, 100% tổ chức Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ; 99% trở lên gia đình hội viên đạt gia đình văn hoá; xóa 100% nhà tạm cho hội viên nghèo, cận nghèo.

Đức Thịnh

* Ngày 15.9, UB.MTTQVN thị xã Hòa Thành phối hợp Ban đại diện Hội thánh Cao Đài Tây Ninh tổ chức trao tặng tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm học 2020 -2021 trên địa bàn thị xã, nhằm động viên cácem cố gắng học tốt.

Giáo sư Thái Thọ Thanh-Trưởng Ban đại diện Hội thánh Cao Đài Tây Ninh trao tặng tập cho học sinh tại Trường TH Hiệp Tân.

Đợt này, Ban đại diện Hội thánh Cao Đài Tây Ninh đã tặng 3.000 quyển tập cho các em học sinh của 7 điểm Trường Tiểu học gồm: Hiệp Tân, Bạch Đằng, Đoàn Thị Điểm, Nguyễn Thị Minh Khai, Trường Hòa A, Trường Đông A.

MTTQ

Ngày 16.9, UBND huyện Dương Minh Châu tổ chức hội nghị tập huấn xây dựng xã tiếp cận pháp luật năm 2020. Hơn 50 cán bộ phụ trách việc đánh giá tiếp cận pháp luật của các phòng, ngành huyện và lãnh đạo, công chức các xã, thị trấn tham gia tập huấn.

Tại buổi tập huấn, cán bộ sở Tư pháp đã triển khai nhiệm vụ xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật; hướng dẫn chỉ tiêu cụ thể, cách tính điểm các tiêu chí; điều kiện, thẩm quyền, thời hạn đánh giá, công nhận cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật.

Cùng với đó là một số nội dung liên quan đến tổ chức đánh giá, công nhận cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật; giải đáp một số vướng mắc, bất cập trong công tác xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật theo quy định của Bộ Tư pháp.

Bên cạnh đó, hội nghị đã triển khai những nội dung cơ bản của Luật sửa đổi một số điều của Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2019.

Được biết, trên địa bàn huyện Dương Minh Châu, việc xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật được thực hiện từ năm 2017. Đến nay, 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều được công nhận đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, tuy nhiên, quá trình thực hiện và đánh giá vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Trúc Ngân

* Chiều 16.9, tại Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ bế mạc Hội thao võ chiến đấu tay không năm 2020.

Đại tá Lê Hồng Vương - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Tây Ninh trao Giấy khen và Cờ cho các đơn vị đạt Giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn.

Đại tá Lê Hồng Vương - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Tây Ninh dự chủ trì lễ và trao thưởng cho các đơn vị, cá nhân đạt giải tại Hội thao.

Qua 3 ngày tranh tài sôi nổi, với sự tham gia của 159 vận động viên là hạ sĩ quan, chiến sĩ thuộc 15 Đồn biên phòng, Tiểu đoàn huấn luyện cơ động và khối cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh ở 9 hạng cân từ dưới 51 kg đến 80 kg.

Các vận động viên đã thi đấu hết mình, quyết tâm đạt thành tích cao nhất với tinh thần thượng võ, trung thực, học tập lẫn nhau, kết quả Đồn Biên phòng Tân Hà đã đạt giải Nhất toàn đoàn, Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài đạt giải Nhì và Đồn Biên phòng Ninh Điền đạt giải Ba.

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tặng Giấy khen và Cờ cho 3 đơn vị đạt giải Nhất, Nhì, Ba và 12 giấy khen cho vận động viên đạt Giải nhất ở 9 hạng cân thi đấu cũng như có thành tích trong tổ chức hội thao.

Hải Bằng

* Ngày 16.9, Hiệp hội Thương mại Đài Loan tỉnh Tây Ninh tổ chức trao tặng quà cho người dân nghèo, khó khăn của 2 xã Phước Chỉ và Phước Bình, thị xã Trảng Bàng.

Trao quà cho người dân nghèo xã Phước Chỉ và xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng.

Đợt này, Hiệp hội đã trao tặng 150 suất quà tặng cho người dân nghèo 2 xã Phước Chỉ và Phước Bình. Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng, gồm đường, dầu ăn và một số nhu yếu phẩm khác, tổng trị giá 45 triệu đồng.

Tại buổi lễ trao quà, ông Hồ Văn Hồng-Phó Bí thư Thường trực Thị ủy đã trao Giấy cảm ơn đến Hiệp hội đã có nhiều quan tâm chia sẻ khó khăn với người dân, giúp địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Được biết, hàng năm, vào dịp tết Nguyên đán và Trung thu, Hiệp hội thương mại Đài Loan tỉnh Tây Ninh đều tặng quà cho người nghèo địa phương.

MTTQ