Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 19/09/2020 - 16:34

BTNO - Thông tin hoạt động của các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Sáng 18.9, đoàn công tác của HĐND thị xã Trảng Bàng do Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hồ Văn Hồng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên các đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới Việt Nam-Campuchia.

3diem tin_HDND trang bang

Đoàn công tác HĐND thị xã Trảng Bàng, lãnh đạo xã Phước Chỉ và mạnh thường quân tặng quà tại chốt A8.

Đoàn đã đến thăm các chốt vườn Thơm, vườn Ớt, cầu ông Sãi, A8, trao tặng tiền mặt cho mỗi chốt 15 triệu đồng, do Đại lý vé số Cao Hùng hỗ trợ.

Được biết, kể từ ngày 23.1.2020 đến nay, UBND Thị xã đã tập trung chỉ đạo quyết liệt cho công tác phòng chống dịch bệnh, thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh thị xã và địa phương; công bố số điện thoại đường dây nóng; thành lập 3 Đội phản ứng nhanh; 11 đoàn kiểm tra liên ngành; thành lập các chốt trực 24/24 trên tuyến biên giới, kể cả trên tuyến đường sông nhằm kiểm soát chặt người qua lại biên giới.

Ngoài ra, qua 2 đợt vận động, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Trảng Bàng và các tổ chức chính trị - xã hội đã tiếp nhận tiền, hàng hóa ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với tổng giá trị hơn 1,8 tỷ đồng, trong đó tiền mặt và chuyển khoản về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hơn 73 triệu đồng.

Hiểu Sinh

* Ngày 18.9, tại công ty TNHH Can Sports Việt Nam (ấp Thuận Hòa, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu), Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH và Công an Dương Minh Châu cùng đội chữa cháy Công ty diễn tập phương án PCCC.

Tình huống giả định là xảy ra cháy tại kho tạm chứa hàng thành phẩm. Lúc này tổ PCCC tại xưởng F1 hướng dẫn công nhân thoát nạn và chữa cháy, đồng thời báo lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở nhanh chóng huy động người cùng phương tiện, tổ chức cứu nạn và chữa cháy.

https://baotayninh.vn/image/tsdt/2020/20200918/images/IMG_7966.JPG

Diễn tập PCCC tại Công ty TNHH Can Sports Việt Nam.

Do sử dụng các phương tiện tại chổ để chữa cháy nhưng không hiệu quả, nên công ty đã yêu cầu lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp ứng cứu.

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC & CHCN cùng Công an huyện huy động xe chữa cháy chuyên dụng để triển khai xử lý. Chỉ ít phút, đám cháy đã được dập tắt. Khu vực cháy và các khu vực xung quanh tiếp tục được phun nước làm mát.

Đây là một hoạt động thường niên nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác và trang bị những kiến thức cơ bản về an toàn phòng chống cháy nổ cho cán bộ công nhân viên trong toàn công ty.

Tuyết Nhung–Phạm Công

* Ngày 18.9, Cục Y tế-Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh tổ chức lễ khai giảng lớp truyền thông hướng dẫn về phòng, chống kháng thuốc cho cán bộ, chiến sĩ công an.

Tại lớp tập huấn, TS.BS Phạm Hùng Vân-Hiệu trưởng trường Đại học Phan Châu Trinh, Chủ tịch liên chi hội Vi sinh lâm sàng TP.HCM đã thông tin đến cán bộ, chiến sĩ trong ngành công an hiểu rõ hơn về phòng, chống kháng thuốc kháng sinh, cách sử dụng như thế nào cho hợp lý và đúng cách..v..vv…

Đây là hoạt động trong kế hoạch hành động phòng chống kháng thuốc - kiểm soát nhiễm khuẩn trong CAND, giai đoạn 2019 - 2020 của Bộ Công an.

TS.BS. Phạm Hùng Vân trao đổi về chuyên đề sử dụng thuốc kháng sinh.

Theo thống kê của WTO, Việt Nam được liệt vào danh sách các nước có tỷ lệ kháng thuốc kháng sinh cao trên thế giới. Trong đó, đã xuất hiện vi khuẩn kháng đa thuốc, mức độ kháng ngày càng gia tăng do việc sử dụng quá mức, sử dụng không hợp lý thuốc ở tất cả các cấp của hệ thống chăm sóc y tế và trong cộng đồng.

Nhiều bệnh nhiễm khuẩn thông thường kháng với các loại thuốc kháng sinh được sử dụng để điều trị các bệnh đó, việc này dẫn đến tình trạng bệnh kéo dài hơn và tử vong nhiều hơn.

Hà Thủy – Thảo Trang

* Ngày 18.9, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thị xã Trảng Bàng phối hợp với xã Hưng Thuận tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ tiền sửa chữa nhà ở và vốn mua bán nhỏ, chăn nuôi cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã.

Đợt này, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thị xã Trảng Bàng đã trao 10 suất học bổng cho học sinh THCS thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 1 triệu đồng.

https://baotayninh.vn/image/tsdt/2020/20200918/images/L%C3%A3nh%20%C4%91%E1%BA%A1o%20x%C3%A3%20H%C6%B0ng%20Thu%E1%BA%ADn%20trao%20h%E1%BB%8Dc%20b%E1%BB%97ng%20cho%20h%E1%BB%8Dc%20sinh.jpg

Lãnh đạo xã Hưng Thuận trao học bổng cho học sinh khối tiểu học.

Trao 10 triệu đồng hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho một hộ gia đình, 10 triệu đồng cho 2 hộ gia đình buôn bán nhỏ, mỗi hộ 5 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã Hưng Thuận đã trao 12 suất học bổng cho học sinh bậc tiểu học, hỗ trợ 2 hộ sửa chữa nhà ở, mỗi hộ 15 triệu đồng và hỗ trợ vốn 2 hộ chăn nuôi, mỗi hộ 5 triệu đồng.

Tổng số tiền do Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thị xã Trảng Bàng và xã Hưng Thuận trao tặng đợt này hơn 80 triệu đồng.

MTTQ

* Mới đây, UB.MTTQ Việt Nam phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng đến thăm hỏi gia đình và hỗ trợ cho em Phan Nhựt Tính (8 tuổi, ngụ khu phố Lộc Chánh), học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Chánh Vĩnh Phước, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo UB.MTTQ Việt Nam phường Lộc Hưng trao tiền hỗ trợ cho em Tính.

UB.MTTQ Việt Nam phường thăm hỏi, động viên em Tính cố gắng phấn đấu học tốt, đồng thời hỗ trợ 2 triệu đồng, để giúp em chi phí cho việc học. Chi phí được trích từ Quỹ "Vì người ghèo" của phường.

Lãnh đạo UB.MTTQ Việt Nam phường Lộc Hưng cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với các đoàn thể tiếp tục vận động để giúp đỡ em Tính để việc học của em không bị gián đoạn.

MTTQ

* Sáng 19.9, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu tổ chức trao bò cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Trao tặng bò cho gia đình CCB Nguyễn Văn Thuận.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình CCB Nguyễn Văn Thuận (sinh năm 1963), Hội CCB xã đã trao tặng 1 con bò, trị giá 22 triệu đồng. Chi phí trao tặng bò được trích từ nguồn giảm nghèo của xã Cầu Khởi. Tặng bò, với hi vọng giúp gia đình ông Thuận vươn lên, ổn định cuộc sống.

Nguyên Vũ

* Ngày 18.9, Ban Giám hiệu Trường THCS Phước Chỉ (thị xã Trảng Bàng) phối hợp đơn vị tài trợ tổ chức trao tặng 13 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Tặng xe đạp cho các em học sinh trường THCS Phước Chỉ.

 Tổng số tiền trao tặng xe đạp là 15 triệu đồng, do Đại lý vé số Cao Hùng (phường Trảng Bàng) và Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết Lâm Đồng tài trợ.

Được biết, các em được nhận xe đạp là những học sinh tiêu biểu, đạt thành tích cao trong học tập, có nhiều đóng góp cho các phong trào của trường.

Đây là hoạt động giúp các em học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn có phương tiện đến trường học tập tốt.

Hiểu Sinh

* Ngày 19.9, trường Đại học Nội vụ Hà Nội phân hiệu TP.Hồ Chí Minh tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Quản lý nhà nước ngạch chuyên viên tại huyện Dương Minh Châu.

Trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho học viên.

Kết thúc khóa học, 100% học viên được cấp chứng chỉ. Trong đó, có 12 học viên đạt thành tích tốt trong học tập và công tác lớp học được khen thưởng.

Trúc Ngân

* Ngày 18.9, thị đoàn Hòa Thành tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ sáng tạo-Sáng tạo xanh" năm 2020.

Phần thuyết trình sản phầm của Đoàn Trường THPT Nguyễn Trung Trực.

Ngày hội, thu hút gần 150 đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị 8 xã, phường Đoàn, 4 đoàn trường THPT và đoàn khối cơ quan thị xã tham gia, với 50 sản phầm tái chế được trưng bày.

Các sản phẩm dự thi là những vật dụng tái chế hoặc vật đã qua sử dụng trong gia đình, trong sản xuất, học tập và thực tế cuộc sống, nhưng mang lại hiệu quả cho xã hội.

Theo đó, các đơn vị cử người thuyết trình cho từng sản phẩm và được Ban Tổ chức chấm điểm, trao thưởng dựa trên các yếu tố mới, sáng tạo, có thể áp dụng trong thực tế.

Kết quả, Ban tổ chức trao giải Nhất sản phẩm sáng tạo cho Đoàn trường Trung tâm giáo dục nghề nghiệp–Giáo dục thường xuyên; giải Nhì thuộc phường Đoàn Long Hoa; giải ba thuộc xã Đoàn Trường Hòa.

Ngoài ra, tại ngày hội, các đơn vị còn có 66 ý tưởng sáng tạo bảo vệ môi trường tham gia dự thi. Kết quả, Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Cao Hồng Thảo, phường Đoàn Long Thành Bắc, với ý tưởng “Đổi rác thải lấy dụng cụ học tập”; giải Nhì thuộc về thí sinh Trần Thanh Ngọc Bích, xã đoàn Trường Đông với ý tưởng “Xây dựng tuyến đường hoa từ vỏ chai nhựa” và giải Ba được trao cho thí sinh Nguyễn Trúc Thi, Đoàn Trường THPT Lý Thường Kiệt với ý tưởng “Hội chợ tái chế”.

Võ Liêm

* Ngày 18.9, Thị đoàn Hòa Thành tổ chức buổi tuyên truyền phòng, chống ma túy và ký cam kết "3 không" trong đoàn viên, thanh niên, học sinh; hội thi vẽ tranh cổ động "Tuổi trẻ Hòa Thành nói không với ma túy" năm 2020.

Đại diện 8 xã, phường Đoàn ký cam kết 3 không “không thử, không giữ, không sử dụng ma túy”.

Gần 150 đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn thị xã đã được nghe Đại úy Trần Công Thành-Cán bộ Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an thị xã Hòa Thành tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy, các phương thức, hoạt động của loại tội phạm này, tác hại của ma túy và những biện pháp phòng tránh cần thiết dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên,…

Ngoài ra, tại chương trình các xã, phường Đoàn, các Đoàn trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên và Chi đoàn khối cơ quan thị xã còn tham gia cuộc thi vẽ tranh cổ động "Tuổi trẻ Hòa Thành nói không với ma túy" năm 2020, thu hút 35 bức tranh vẽ được trưng bài.

Kết quả, Ban tổ chức trao giải Nhất cho phường Đoàn Long Thành Bắc, giải Nhì thuộc xã Đoàn Trường Đông, giải Ba thuộc Đoàn trường THPT Nguyễn Chí Thanh.

Cũng tại chương trình, đại diện 8/8 xã, phường Đoàn đã ký cam kết 3 không “không thử, không giữ, không sử dụng ma túy”. 

Võ Liêm

* Mới đây, UB.MTTQVN xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng tổ chức trao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ cho ông Trần Văn Lên, sinh năm 1967, ngụ ấp Bình Thuận, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Căn nhà có diện tích sử dụng 55 m2, chi phí xây dựng 100 triệu  đồng. Trong đó, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã vận động Công ty CP 479 Hòa Bình (TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) hỗ trợ 70 triệu đồng; gia đình đóng góp 30 triệu đồng.

Nhân dịp này, lãnh đạo địa phương đã trao tặng cho gia đình ông Lên nhiều phần quà giá trị, chúc mừng gia đình có căn nhà mới, ổn định cuộc sống.

MTTQ

 

* Ngày 18.9, Ban Thường trực UB.MTTQ Việt Nam huyện Dương Minh Châu đến thăm, chúc mừng tộc người Tà Mun tại ấp Tân Định 2, xã Suối Đá nhân dịp tết cổ truyền Sauôn Cô Kamul.

Ông Đinh Quốc Huy-Phó Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam huyện Dương Minh Châu đã thăm hỏi sức khỏe già làng, chúc bà con tộc người Tà Mun vui tết Sauôn Cô Kamul an lành, hạnh phúc. Đồng thời đề nghị già làng vận động bà con tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động, nhất là xây dựng nông thôn mới. Đoàn cũng đã tặng quà cho già làng và đồng bào Tà Mun.

Già làng Lâm Văn Bế cho biết, tiếp tục thự hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, năm nay tết của người Tà Mun được tổ chức ấm cúng tại từng gia đình, không tổ chức các hoạt động vui chơi.

MTTQ