BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 26/09/2020 - 09:10

BTNO - Thông tin hoạt động của các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Chiều 25.9, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Hoà Thành tổ chức tặng quà trung thu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó trên địa bàn thị xã.

https://baotayninh.vn/image/tsdt/2020/20200925/images/2diem%20tin_qua%20Trung%20thu.JPG

Tặng quà trung thu cho trẻ em trên địa bàn thị xã Hòa Thành.

Tặng 64 phần quà, mỗi phần gồm có bánh trung thu, lồng đèn và tập vở cho 64 trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Chi phí quà tặng là 5 triệu đồng, do Doanh nghiệp tư nhân phân bón và xăng dầu Hùng Diệp tài trợ.

Châu Pha

* Báo Tây Ninh online ngày 20.8  đăng tải thông tin phản ánh về tình trạng hố ga mất nắp gây mất an toàn giao thông tại đường Tua Hai thuộc khu phố 2, phường 1, TP. Tây Ninh nhưng chưa được xử lý.

Hố ga mất nắp trên đường Tua Hai đã được xử lý (ảnh chụp vào lúc 16h30 phút ngày 24.9.2020).

Đến nay, hố ga mất nắp trên đã được lực lượng chức năng tiến hành xử lý, đảm bảo cho người và phương tiện lưu thông qua tuyến đường này được an toàn.

B.Q

* Trong 2 ngày 24-25.9, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an huyện Tân Biên tổ chức tập huấn công tác PCCC-CNCH cho lực lượng PCCC-CNCH của hơn 100 cơ sở doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Học viên thực tập chữa cháy.

 Tại lớp tập huấn, đội cảnh sát PCCC-CNCH huyện đã triển khai một số nội dung cơ bản của pháp lệnh về phòng cháy và chữa cháy; kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy; các quy định trong việc tổ chức, điều hành và các hoạt động PCCC–CNCH; cơ chế phối hợp giữa các lực lượng tham gia PCCC–CNCH … thực tập các phương án PCCC – CNCH.

Đức Thịnh

* Ngày 25.9, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng tổ chức Lễ trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà , mua bán nhỏ và trợ giúp học sinh nghèo có điều kiện học tập năm 2020.

Trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Theo đó, MTTQ xã đã hỗ trợ cho 1 hộ nghèo sửa chữa nhà với số tiền 15 triệu đồng, hỗ trợ cho 7 hộ nghèo vốn buôn bán nhỏ, với tổng số tiền 7 triệu đồng (mỗi hộ được hỗ trợ 1 triệu đồng) và trao học bổng cho 9 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, số tiền 4,5 triệu đồng, mỗi suất 500.000 đồng.

Toàn bộ chi phí được trích từ Quỹ "Vì người nghèo" xã.

MTTQ

* Mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Dương Minh Châu phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện bế giảng lớp bồi dưỡng công tác tuyên truyền miệng cho báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên của Mặt trận.

Trao giấy khen cho các học viên đạt loại giỏi.

Kết thúc lớp học, 69 học viên được cấp giấy chứng nhận, trong đó có 13 học viên đạt loại giỏi được khen thưởng, 49 học viên đạt loại khá.

MTTQ

* Mới đây, Sở Nội vụ phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức Lễ bế giảng lớp Bồi dưỡng ngạch Chuyên viên khóa 1 năm 2020.

Trao chứng chỉ cho các học viên.

Đến dự lễ có ông Nguyễn Hữu Ngân-Phó Giám đốc Sở Nội vụ, ông Trương Văn Thành–Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh.

Qua hơn 2 tháng học tập, kết quả có 71 học viên được công nhận và cấp chứng chỉ, trong đó có 4 học viên được khen thưởng, 31 học viên đạt điểm giỏi, 40 học viên đạt điểm khá.

NTB

* Sáng 25.9, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Tây Ninh tổ chức ra quân phát túi xách tái chế, khẩu trang y tế cho người dân và tiểu thương các chợ phường 3, phường IV, Thành phố.

Phát túi xách tái chế, khẩu trang y tế và tờ rơi tuyên truyền tại chợ phường 3.

Có 100 cái túi xách tái chế, 200 khẩu trang y tế và 1.000 tờ rơi tuyên truyền được các bạn đoàn viên, thanh niên cấp phát miễn phí cho người dân và tiểu thương ở chợ. Đồng thời, tuyên truyền người dân, tiểu thương phòng, chống dịch Covid-19.

Phương Ngân

* Mới đây, Công đoàn Khu kinh tế tổ chức Chương trình “Đêm hội trăng rằm” kết hợp trao học bổng cho con các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Lãnh đạo Công đoàn Khu kinh tế tỉnh, đơn vị tài trợ trao quà và học bổng cho các em học sinh.

Đến dự có bà Phan Thị Hồng Đào-Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh, bà Nguyễn Thị Kim Liên–Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế tỉnh.

Có 250 phần quà gồm bánh, kẹo, sữa và 100 suất học bổng, trong đó 80 suất cho học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở, mỗi suất trị giá 500.0000 đồng, 20 suất cho học sinh Trung học phổ thông, mỗi suất trị giá 800.000 đồng.

Tổng trị chi phí tổ chức chương trình là 93,5 triệu đồng, được trích đồng từ nguồn kinh phí công đoàn và vận động các đơn vị, mạnh thường quân tài trợ.

Quốc Tiến

* Sáng 25.9, Công an huyện Tân Châu phối hợp với Công ty cổ phần cao su Tân Biên tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu vực bồn chứa khí dầu mỏ hóa lỏng công nghiệp của Công ty cổ phần cao su Tân Biên. Đến dự có ông Nguyễn Thành Đời – Phó giám đốc Sở công thương Tây Ninh.

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp Công an huyện Tân Châu tham gia chữa cháy tại buổi thực tập.

Qua buổi thực tập này nhằm nâng cao ý thức về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tân Châu.

Qua đó, giúp người đứng đầu cơ sở và lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ nắm rõ chiến thuật và yêu cầu kỹ thuật cần thiết khi chữa cháy. Thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ là  “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ”.

Đồng thời, đây là dịp để kiểm tra, đánh giá công tác chỉ huy, điều hành và khả năng huy động lực lượng, phương tiện của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và của các cơ quan, đơn vị theo cơ chế phối hợp để xử lý tình huống cháy và sự cố, tai nạn lớn, phức tạp gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Chí Thành

* Ngày 24.9, UBND thị xã Hòa Thành tổ chức hội nghị tổng kết các đề án, kế hoạch về dân quân tự vệ (DQTV) giai đoạn 2016-2020. Dự hội nghị có đại tá Nguyễn Văn Tâm- Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, ông Lê Hồng Vân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành Lê Hồng Vân trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Giai đoạn 2016–2020, toàn thị xã đã tiếp nhận đăng ký cho hơn 45.600 công dân trong độ tuổi tham gia vào lực lượng dân quân tự vệ. Đến nay, tổng số lực lượng dân quân tự vệ toàn thị xã hiện có hơn 1.400 người (chiếm 0,97% so với dân số).

Về chất lượng chính trị, tỉ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ đạt gần 27%, đoàn viên đạt gần 75%; hiện có 8/8 xã, phường có chi bộ quân sự; 100% chỉ huy trưởng tham gia cấp ủy và ủy viên UBND cùng cấp; hơn 84,6% khu đội trưởng, ấp đội trưởng là đảng viên.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được chú trọng nâng cao, đã đào tạo được 44 chỉ huy trưởng quân sự cấp xã có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học ngành quân sự cơ sở; trong đó có 8 đồng chí đã phát triển lên các chức danh lãnh đạo cấp xã và cao hơn.

Về công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, hàng năm kết quả huấn luyện luôn đạt yêu cầu đề ra và vận dụng tốt “3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp” sát thực tế theo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”,…

Dịp này, UBND thị xã Hòa Thành đã khen thưởng cho 22 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các đề án, kế hoạch dân quân tự vệ giai đoạn 2016 – 2020.

Võ Liêm

* UB.MTTQ Việt Nam huyện DMC: Phát động cuộc thi ảnh “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.

Ngày 25 .9, Ban Tổ chức hội thi tiếp tục phát động rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia cuộc thi ảnh với chủ đề “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” và những nội dung liên quan đến đời sống của người dân trên địa bàn huyện Dương Minh Châu.

Hội thi ảnh “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Ban tổ chức sẽ tổng kết và khen thưởng những tập thể, cá nhân có ảnh dự thi đạt giải vào cuối năm 2020.

Bạch Lê

* Ngày 25.9, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành tổ chức khai mạc Hội khỏe phù đổng năm học 2020-2021. Có hơn 600 vận động viên (VĐV) là học sinh tại 30 trường Tiểu học và 15 trường THCS trên địa bàn huyện tham gia.

Các em học sinh Tiểu học thi đấu môn Bóng đá tại sân Vũ Hoàng.

Các VĐV sẽ tham gia thi đấu các môn: Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, Bóng bàn, Đá cầu, Cờ vua, Điền kinh, Bơi lội, Võ cổ truyền, Võ Teakwondo và Kéo co; riêng môn võ Teakwondo không tổ chức vòng huyện mà chỉ chọn VĐV tham gia vòng tỉnh.

Môn bóng đá được tổ chức từ ngày 25.9 tại hai sân Vũ Hoàng (khu phố 3, thị trấn Châu Thành) đối với khối Tiểu học và sân Trường THPT Hoàng Văn Thụ cho khối THCS.

Hội khỏe phù đổng huyện Châu Thành sẽ tuyển chọn các em học sinh có thành tích xuất sắc để tham gia Hội khỏe phù đổng cấp tỉnh thời gian tới.

Hà Quang

* Ngày 25.9, Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Trảng Bàng tổ chức Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2020, với sự tham gia của đông đảo phụ nữ đến từ các xã, phường trên địa bàn thị xã.

Lãnh đạo Hội LHPN thị xã Trảng Bàng trao vốn khởi nghiệp cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự Ngày phụ nữ khởi nghiệm năm 2020, với chủ đề “Phụ nữ Trảng Bàng–Sáng tạo khởi nghiệp”, 10 xã, phường, các doanh nghiệp tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của chị em khởi nghiệp; đồng thời tổ chức chia sẽ kinh nghiệm giữa các chủ doanh nghiệp, các chị đã khởi nghiệp thành công với các hội viên phụ nữ có nhu cầu khởi sự kinh doanh.

Dịp này, Hội LHPN thị xã Trảng Bàng đã trao vốn khởi nghiệp cho 5 chị có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 5 triệu đồng; tặng quà biểu dương 9 chị tiêu biểu trong khởi nghiệp, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng.

Việt Khánh

* Ngày 25.9, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an thị xã Trảng Bàng tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty TNHH sản xuất thương mại Thành Danh (thuộc ấp Lộc Trung, xã Hưng Thuận).

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty TNHH sản xuất thương mại Thành Danh.

Sau hơn 15 phút hiệp đồng triển khai phương án, tình huống thực tập đã diễn ra an toàn, thành công theo đúng kế hoạch đề ra.

Việt Khánh