Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 04/10/2020 - 14:26

BTNO - Thông tin hoạt động của các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Mới đây, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở lớp bồi dưỡng kiến thức về công tác dân vận (lớp thứ 3) năm 2020.

Ông Nguyễn Văn Hợp-Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh dự khai giảng lớp học.

Tham gia lớp bồi dưỡng có 172 cán bộ, chiến sĩ là lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sư đoàn 5, Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố và Chỉ huy trưởng, Chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian 5 ngày (từ ngày 28.9 đến 2.10), các học viên được truyền đạt 10 chuyên đề với các nội dung: Tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng ta về công tác dân vận; công tác dân vận của Quân đội tham gia đấu tranh phòng, chống âm mưu thủ đoạn, lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để chống cách mạng Việt Nam; công tác dân vận của lực lượng vũ trang trong tình hình hiện nay và một số nhiệm vụ trọng tâm trong hành quân dã ngoại làm công tác dân vận; thực trạng về công tác dân vận trong đồng bào dân tộc thiểu số, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh và một số giải pháp thực hiện trong thời gian tới; kỹ năng tuyên truyền, thuyết phục của cán bộ làm công tác dân vận;...

Bên cạnh đó, các học viên còn được thảo luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm kết quả thực hiện công tác dân vận của các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh trong những năm qua.

NTB

* Chiều 1.10, Văn phòng Tỉnh ủy Tây Ninh phối hợp với Văn phòng Huyện ủy Tân Biên trao tặng quà tết trung thu cho trẻ em xã Tân Lập.

Trao tặng quà cho trẻ em xã Tân Lập.

Dịp này, Đoàn đã trao tặng bánh trung thu, lồng đèn cho 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá hơn 100.000 đồng.

Toàn bộ chi phí do cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh ủy Tây Ninh và Văn phòng Huyện ủy Tân Biên ủng hộ, góp phần tạo điều kiệm cho trẻ em nơi biên giới vui đón tết trung thu năm 2020.

Đức Thịnh

* Ngày 2.10, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng phối họp với các khu phố Lộc Thọ, Lộc Thanh và họ đạo Cao Đài Lộc Hưng tổ chức ra quân trồng hoa trên tuyến đường Lộc Thọ, Lộc Thanh.

Lực lượng tham gia trồng hoa trên tuyến đường.

Tuyến đường có chiều dài 1.100m. Trong đợt này, UB.MTTQVN phường đã vận động trồng 300 chậu bông trang dọc hai bên lề đường để tạo mỹ quan xóm ấp, qua đó tuyên truyền các hộ dân sống dọc hai bên đường nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

MTTQ

* Mới đây, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ Quyền Trẻ em (NKT&BVQTE) tỉnh Tây Ninh đã cùng đại diện các tổ chức, nhà hảo tâm đã đến xã Tân Phú (huyện Tân Châu) và xã Thạnh Bắc (huyện Tân Biên) phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức phát quà Trung thu cho các thiếu nhi là con người khuyết tật và trẻ mồ côi tại địa phương.

Ông Nguyễn Văn Quá-Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT&BVQTE Tây Ninh trao quà trung thu cho các thiếu nhi.

Tại mổi xã, Đoàn từ thiện đã trao tặng 50 suất quà gồm lồng đèn và bánh trung thu (mổi suất trị giá 120.000 đồng) cho trẻ em con người khuyết tật và trẻ mồ côi tại địa phương.

Tổng trị giá các phần quà trao tặng tại 2 xã nói trên là 12 triệu đồng, do công ty cổ phẩn doanh nhân Tây Ninh và Công ty Cổ phần Cao su Tân Biên tài trợ.

Phước Hải

* Ý kiến phản ánh: Ngã 3 nhếch nhác

Hiện trạng bãi rác.

Tại ngã 3 Nguyễn Trãi (khu phố 4, phường 3, TP.Tây Ninh) nối đường Nguyễn Trãi với đường 30 tháng tư là một bãi rác, kèm theo là một biển báo giao thông bị che khuất vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa làm mất mỹ quan đường phố.

Mong ngành chức năng và chính quyền địa phương sớm xử lý tình trạng nhếch nhác trên.

HQ

* Ngày 1.10, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TP.Tây Ninh tổ chức hội nghị xét duyệt tiêu chuẩn công dân sẵn sàng nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2021.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh-Phó chủ tịch UBND TP. Tây Ninh phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường, xã đưa ra xét duyệt tiêu chuẩn hơn 4.300 công dân về lý lịch, sức khỏe, trình độ học vấn, hoàn cảnh gia đình, đạo đức chính trị.

Qua đó, TP.Tây Ninh có 1.200 công dân đủ điều kiện khám sức khỏe và hơn 3.100 công dân được xét miễn, hoãn gọi nhập ngũ. Công tác xét duyệt được các địa phương triển khai thực hiện đúng thời gian, đúng quy trình hướng dẫn và đạt yêu cầu; bảo đảm công bằng, đúng luật.

Hội nghị thông cũng đã qua danh sách các bệnh được miễn đăng ký nghĩa vụ quân sự, miễn gọi nhập ngũ trong thời bình; hoãn về sức khỏe, học vấn, chính sách; không tuyển chọn và chưa xét tuyển vào phục vụ trong quân đội, danh sách đủ điều kiện khám sức khỏe.

Ngoài ra, Hội nghị cũng triển khai kế hoạch khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2021, bắt đầu từ ngày 9.11 đến ngày 24.11.2020 tại Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh-Phó chủ tịch UBND Thành phố đề nghị trong thời gian tới thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố và phường xã đôn đốc tuyên truyền, vận động thanh niên khám sức khỏe đạt hiệu quả, tổ chức điều khám sức khỏe đảm bảo đúng quy định.

Đồng thời, tăng cường gặp gỡ thanh niên để năm bắt tâm tư nguyện vọng cũng như hoàn cảnh gia đình của thanh niên nhằm thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân sẳn sàng nhập ngũ năm 2021.

Phương Ngân

* Ngày 1.10, Phòng Tư pháp TP. Tây Ninh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố, Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thanh Thành phố tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và hội thi tìm hiểu pháp luật cho các em học sinh các trường THCS Trần Hưng Đạo, Chu Văn An, Phan Bội Châu.

Học sinh các trường tham gia thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được nghe bà Đào Thị Ánh Tuyết–Phó Trưởng phòng Phổ biến giáo dục pháp luật-Sở Tư Pháp Tỉnh tuyên truyền phổ biến các quy định về Luật Trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em; các quyền của trẻ em, cũng như bổ phận, trách nhiệm của trẻ em đối với gia đình, nhà trường, cộng đồng, xã hội.

Trách nhiệm của người lớn, xã hội đối với công tác bảo vệ trẻ em hiện nay, trước tình trạng trẻ em bị xâm hại, bạo lực vẫn còn diễn ra; và các vấn đề khác liên quan đến trẻ em như: độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, tuổi được phép lái xe tham gia giao thông, về tác hại ma túy đối với học đường…

Sau khi nghe tuyên tuyền, các em học sinh của các trường sôi nổi tham gia phần  thi tìm hiểu pháp luật về các nội dung liên quan về trẻ em.

Nhật Quang