Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 11/04/2022 - 08:36

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

Tối 8.4, tại nhà trọ Tấn Lộc (tổ 4, ấp Phước Đức A, xã Phước Đông). Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, huyện cùng Đảng ủy, UBND xã và Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Đông, huyện Gò Dầu tổ chức ra mắt Tổ phụ nữ công nhân nhà trọ ấp Phước Đức A.

Hội LHPN xã Phước Động tặng quà cho các thành viên.

Tổ phụ nữ công nhân nhà trọ ấp Phước Đức A có 12 thành viên, do chị Nguyễn Thị Ngọc Điệp, chủ nhà trọ làm tổ trưởng. Việc thành lập tổ phụ nữ nhằm đa dạng hóa các hình thức tập hợp các tầng lớp phụ nữ vào tổ chức Hội, giúp nữ công nhân nâng cao nhận thức về giới tính, về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình, phong trào, hoạt động của Hội, từ đó tự nguyện tham gia tổ chức Hội, thực hiện tốt các chương trình hoạt động của địa phương, đơn vị phát động.

Thông qua việc xây dựng tổ chức Hội, để phát triển hội viên là công nhân lao động trong các khu nhà trọ; phối hợp tổ chức các hoạt động chăm lo cho nữ công nhân để thực hiện tốt phương châm hoạt động của Hội: “Tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ Việt Nam”, “Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có hoạt động Hội”.

Đến nay toàn huyện Gò Dầu thành lập được 7 tổ phụ nữ công nhân nhà trọ với 89 thành viên.

Nhân dịp ra mắt, Hội LHPN xã Phước Đông vận các mạnh thường quân tặng 12 phần quà cho các nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Hữu Bảo

* Ngày 9.4, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Chữ phối hợp các ban, ngành, đoàn thể xã Long Chữ tổ chức mô hình “Phiên chợ nghĩa tình”.

Phiên chợ nghĩa  tình tại xã Long Chữ.

Có 1.000 phần quà, mỗi phần trị giá hơn 100.000 đồng với nhiều loại sản phẩm cần thiết cho cuộc sống như: Gạo, đường, bột ngọt, nước tương, rau, củ quả và các thức ăn được Hội phụ nữ vận động từ các mạnh thường quân và do các chi hội Phụ nữ ấp đóng góp.

Mô hình “Phiên chợ nghĩa tình” thực hiện với hình thức không trao đổi bằng tiền mà nhận phiếu đi chợ do ban tổ chức cấp cho những hội viên, những gia đình nghèo, gia đình khó khăn trong do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã.

Mô hình “Phiên chợ nghĩa tình” được tổ chức mỗi quý một lần ở các ấp để nhân dân trong xã đều được nhận các phần quà và lan tỏa thông điệp “lá lành đùm lá rách”.

Anh Thảo

* Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn xã.

Lãnh đạo các ban, ngành xã và mạnh thường quân trao nhà cho gia đình bà Muốn.

Căn nhà được trao cho gia đình bà Nguyễn Thị Muốn, sinh năm 1939, hiện ngụ ấp Xóm Mía, thuộc hộ nghèo Trung ương. Căn nhà được xây dựng kiên cố trị giá 60 triệu đồng, do UBND xã vận động các mạnh thường quân đóng góp, trong đó gia đình anh Tạ Canh Ga, ngụ quận 10, TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 40 triệu đồng.

Từ đầu năm 2022 đến nay, xã Phước Trạch đã trao tặng 3 căn nhà đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Nguyễn Trọng