Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 02/05/2022 - 09:40

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Trong quý I.2022, hoạt động của Thường trực và 2 Ban HĐND huyện bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Huyện uỷ, triển khai các nghị quyết của HĐND huyện bảo đảm đúng luật và quy chế; công tác tiếp công dân, đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm. Tiếp nhận 2 đơn phản ánh, chuyển đến các ngành chức năng giải quyết theo đúng thẩm quyền.

Quang cảnh hội nghị.

HĐND huyện thực hiện 1 cuộc giám sát chuyên đề về kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 94/2019 của Quốc hội về khoanh nợ tiền thuế, xoá nợ tiền chậm nộp đối với người nộp thuế không còn khả năng nộp ngân sách Nhà nước.

Công tác phối hợp với Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện, UBND huyện và các xã, thị trấn tiếp tục có những chuyển biến tích cực, nhất là trong việc phối hợp tiếp xúc cử tri, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND huyện.

Bà Vương Thị Thuý Oanh- Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các đại biểu HĐND xã, thị trấn phát huy kết quả đạt được, thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, nắm bắt kịp thời những phản ánh, kiến nghị của nhân dân để giải quyết thoả đáng, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân.

Trọng Cầu

* Chiều 29.4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Chà Là (huyện Dương Minh Châu) đến thăm, tặng một phần quà trị giá 350.000 đồng kèm 8.000.000 đồng tiền mặt cho chị Huỳnh Yến Phương (sinh năm 1983, cư trú tại ấp Bình Linh), do Hội LHPN xã cùng Chi hội Phụ nữ ấp Bình Linh vận động, hỗ trợ.

Hội LHPN xã Chà Là trao quà và tiền cho gia đình chị Phương.

Hoàn cảnh gia đình chị Phương rất khó khăn, chị bị tai biến nằm một chỗ, không thể tự chăm sóc. Chồng chị vừa đi làm, vừa phải chăm sóc cho chị và lo cho hai con ăn học. Hội LHPN xã sẽ tiếp tục vận động mạnh thường quân hỗ trợ chị Phương trang trải cuộc sống gia đình, phần nào vượt qua khó khăn bệnh tật.

Lê Thuỳ