Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 06/05/2022 - 09:58

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Ngày 4.5, Hội LHPN thị xã Hoà Thành tổ chức chương trình trao vốn hỗ trợ không lãi suất cho phụ nữ yếu thế và phụ nữ lầm lỗi sau khi trở về địa phương hoà nhập cộng đồng có nhu cầu hỗ trợ vốn để chăn nuôi, sản xuất, buôn bán phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Hội LHPN thị xã Hoà Thành, nhà tài trợ trao vốn hỗ trợ không lãi suất cho phụ nữ yếu thế và phụ nữ lầm lỗi sau khi trở về địa phương hoà nhập cộng đồng.

Có 34 hội viên phụ nữ là đối tượng phụ nữ khuyết tật, phụ nữ đơn thân nuôi con, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn,... được nhận 170 triệu đồng. Nguồn vốn do mạnh thường quân hỗ trợ.

Hình thức hỗ trợ vốn không lãi suất 1 năm, mỗi tháng Hội thu hồi 10% vốn là 500.000 đồng/trường hợp để chuyển trả mạnh thường quân.

Ngọc Bích

* Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 30 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 14 người, bị thương 21 người. So với cùng kỳ năm 2021 tăng 8 vụ (36,4%), tăng 6 người chết (75%), tăng 3 người bị thương (16,7%).

Như vậy, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong 4 tháng đầu năm 2022 đã có những diễn biến phức tạp, tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới các vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, làn đường quy định; không chú ý quan sát; vượt không bảo đảm an toàn; không nhường đường...Đường thuỷ không xảy ra tai nạn giao thông.

B.Q