Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 09/06/2022 - 17:42

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Trong 2 ngày 7 và 8.6, Công an thị xã Hòa Thành tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) năm 2022.

Có hơn 170 học viên là cán bộ công chức, viên chức khối các cơ quan thị xã Hòa Thành và lực lượng dân phòng cơ sở tham gia tập huấn.

Học viên thực hành sử dụng bình khí CO2 để dập tắt đám cháy.

Các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về PCCC, phương pháp bảo quản, bảo dưỡng các loại phương tiện PCCC cũng như cách xử lý, giải quyết tình huống khi có sự cố cháy, nổ...

Ngoài ra, các học viên được thực hành thao tác rải vòi chữa cháy, dập lửa bằng chăn nhúng nước, cách sử dụng bình khí CO2 để dập tắt đám cháy và xử lý cứu hộ, cứu nạn...

Võ Liêm

* Tiếp tục thực hiện chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, tại Lò bánh đa Thế Anh ấp Cẩm Thắng, xã Cẩm Giang, Hội LHPN xã Cẩm Giang (Gò Dầu) tổ chức lễ trao quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Hội LHPN xã Cẩm Giang trao quà cho hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn xã.

Có 200 phần quà được trao tặng, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng.

Chiều cùng ngày, Hội LHPN xã Cẩm Giang tổ chức trao vốn khởi nghiệp cho hội viên phụ nữ nghèo, giúp chị em phụ nữ có thêm nguồn vốn để buôn bán.

Có 2 hội viên ở ấp Cẩm Thắng được trao vốn, mỗi người 3.000.000 đồng gồm chị Nguyễn Thị Vàng, sinh năm 1979 và chị Nguyễn Ngọc Hà, sinh năm 1986.

Đỗ Hữu