Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 13/09/2022 - 18:34

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Huyện đoàn Gò Dầu phối hợp Viện Y dược học dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Tân Định (TP. Hồ Chí Minh), Công Ty TNHH MTV Thực phẩm Lê Trọng Cường (Hòa Thành, Tây Ninh) tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho gia đình chính sách, người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phước Đông.

Khám bệnh cho người dân xã Phước Đông.

Các y, bác sĩ của Viện Y dược học dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh khám bệnh và cấp thuốc điều trị các bệnh thường gặp như: tim mạch, cao huyết áp, viêm khớp, nhức mỏi, cảm cúm cho bà con tại địa phương.

Dịp này, Huyện đoàn Gò Dầu và Viện Y dược học dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng 200 phần quà cho gia đình chính sách, người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá các hoạt động gần 700 triệu đồng do Viện Y dược học dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh và Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Tân Định và Công Ty TNHH MTV Thực phẩm Lê Trọng Cường tài trợ.

Hữu Bảo

* Vừa qua, Hội Nông dân phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Hoà Thành giải ngân cho 10 hộ vay theo chương trình vay vốn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 400 triệu đồng, lãi suất 6,6%/năm. 

Giải ngân cho hộ vay theo chương trình vay vốn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hạn mức vay mới (40 triệu đồng/sinh viên/năm) giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt qua nỗi lo học phí và chi phí sinh hoạt hằng ngày (mức vay cũ 25 triệu đồng/sinh viên/năm).

Theo Hội Nông dân phường Hiệp Tân, trong những năm qua, chương trình vay vốn ưu đãi cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Hoà Thành hỗ trợ kịp thời cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện theo học đại học, cao đẳng, trung cấp... 

Phương Thảo

* Tối 12.9, Hội Khuyến học thành phố tổ chức trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại lớp tình nguyện ở khu phố 2, phường 3.

Lãnh đạo Hội Khuyến học và Ban Khuyến học các cơ quan chuyên môn nghiệp vụ 1 Thành phố trao học bổng cho các em học sinh lớp tình nguyện.

Tại chương trình, Hội Khuyến học Thành phố trao tặng 12 phần học bổng và giấy khen cho các em có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua, gồm tập vở và 500.000 đồng tiền mặt/suất.

Đồng thời, trao tặng 12 suất bảo hiểm y tế cho các học sinh nghèo, mổi suất trị giá 500.000 đồng và tập vở. Tổng chi phí 12 triệu đồng, do Hội Khuyến học Thành phố và Ban Khuyến học các cơ quan chuyên môn nghiệp vụ 1 thành phố hỗ trợ.

Lớp học tình nguyện này được duy trì hơn 25 năm qua, do cô Trần Thị Nhung phụ trách dạy học. Hiện nay lớp có 135 em học sinh ở các phường, xã trên địa bàn Thành phố đang học ở các khối lớp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, đa số các em đều có hoàn cảnh khó khăn. Đến với lớp học các em được bồi dưỡng, ôn tập kiến thức cũ và học kiến thức mới theo chương trình sách giáo khoa môn tiếng Anh của nhà trường, lớp học toàn toàn miễn phí.

Tấn Đạt

* Mới đây, Xã đoàn Trường Tây, thị xã Hoà Thành tổ chức trao 200 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm, tổng trị giá các phần quà 40 triệu đồng do Xã đoàn vận động mạnh thường quân tài trợ. 

K.K