Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 02/10/2022 - 20:16

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Hưởng ứng các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2027, ngày 30.9, Đoàn Thanh niên xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh phối hợp Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Học tập cộng đồng xã tổ chức giải cờ tướng cho đoàn viên, thanh niên, công nhân và người dân trên địa bàn 6 ấp thuộc xã.

Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên của các ấp.

Qua một ngày tranh tài sôi nổi, kết quả Ban tổ chức trao giải nhất cho ấp Giồng Tre, giải Nhì ấp Kinh Tế và giải Ba ấp Bình Trung.

Nhật Quang

* Ngày 30.9, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu) phối hợp với UBND xã tổ chức khai giảng hai lớp dạy nghề  “Kỹ thuật nấu ăn” và “Kỹ thuật trang điểm thẩm mỹ” cho 60 lao động nông thôn trên địa bàn xã.

Các học viên ra mắt tại buổi lễ.

Lớp học bắt đầu từ ngày 6.10. Mỗi lớp học 2 buổi/tuần, do giảng viên Trường dạy nghề TPA giảng dạy.

Lê Thuỳ

* Chào mừng kỷ niệm 31 năm Ngày Quốc tế người cao tuổi (1.10.1991- 1.10.2022), ngày 30.9, Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh thành phố Tây Ninh tổ chức hội thi “Tiếng hát người cao tuổi” năm 2022.

Các thí sinh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức.

Tham gia hội thi có 42 thí sinh đến từ các phường, xã và CLB Văn nghệ người cao tuổi Thành phố, được chia thành 2 bảng thi: Bảng trung niên gồm các thí sinh có độ tuổi từ 50 đến 59 tuổi và bảng cao niên gồm các thí sinh có độ tuổi từ 60 trở lên.

Thí sinh tham gia dự thi ở thể loại đơn ca, trình bày ca khúc với chủ đề ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc ta, mẹ Việt Nam anh hùng, hình ảnh bộ đội Cụ Hồ, ngợi ca quê hương Tây Ninh trong xây dựng, phát triển và hội nhập...

Kết thúc hội thi, ở bảng trung niên, giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Diễm Thuý (phường 1), giải nhì thuộc về 2 thí sinh Đỗ Thị Hưng (CLV Văn nghệ Thành phố) và Lê Thị Nga (phường 3); ở bảng cao niên, giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Minh Hà (phường 1), giải nhì thuộc về 2 thí sinh Lê Thị Ánh Tuyết (phường IV) và Võ Thị Ngọc Trưng (phường 2).

Qua hội thi nhằm tạo một sân chơi lành mạnh tích cực, bổ ích cho những người cao tuổi có điều kiện sống vui, sống khoẻ, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Tấn Đạt

* Tối 30.9, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Tây Ninh tổ chức hội nghị truyền thông cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không 3 sạch” tham gia xây dựng đô thị văn minh cho các hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ phường IV.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các tiêu chí gia đình 5 không cụ thể gồm: không đói nghèo; không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; không có bạo lực gia đình; không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; không vi phạm chính sách dân số và các tiêu chí gia đình 3 sạch như: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.

Qua hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong thực hiện các tiêu chí “Gia đình 5 không 3 sạch”. Góp phần tham gia xây dựng Thành phố ngày càng văn minh, hiện đại.

Hà Nam