Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 16/02/2023 - 16:48

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Học kỳ I năm học 2022 – 2023, các cấp bộ Đoàn, Đội trường học trên địa bàn huyện Tân Châu trao tặng 1.355 phần quà cho các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; 220 suất học bổng, 25 góc học tập... trị giá trên 560 triệu đồng.

Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Tổ chức tuyên truyền các kỹ năng bơi, phòng tránh đuối nước và cứu đuối; kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích; phòng, chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội; giáo dục giới tính, sức khoẻ sinh sản... với trên 12.200 thiếu nhi tham gia.

100% Liên đội có hoạt động, công trình chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tổ chức sinh hoạt chủ đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng, tổ chức cho các em đội viên, thiếu nhi đến với địa chỉ đỏ và hỗ trợ, giúp đỡ thường xuyên các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

Dịp này, Huyện đoàn Tân Châu khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi được tổ chức trong học học kỳ I.

Chí Thành

* Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lớp tập huấn báo cáo viên, tuyên truyền viên năm 2023 với sự tham gia của 115 cán bộ Chữ thập đỏ đang công tác tại các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn và Hội Chữ thập đỏ các trường học.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Nội dung tập huấn gồm: công tác tuyên truyền chữ thập đỏ; hoạt động xã hội nhân đạo và phòng ngừa ứng phó thiên tai, thảm hoạ; truyền thông, vận động nguồn lực; công tác tổ chức xây dựng Hội; công tác kiểm tra, khen thưởng.

Ngoài ra các học viên còn được nghe báo cáo viên trình bày Chiến lược phát triển Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh Tây Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Lớp tập huấn giúp cho cán bộ Hội Chữ thập đỏ cơ sở nắm vững nội dung tuyên truyền, vận động ở cơ sở, là cầu nối các hoạt động nhân đạo, nâng cao vai trò tổ chức Hội Chữ thập đỏ tại địa phương, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Xuân Dũng

* Mới đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Thạnh (Gò Dầu) phối hợp UBND xã và Ngân hàng Nam Á chi nhánh Gò Dầu tổ chức trao học bổng Trần Thị Sanh cho các em học sinh nghèo trên địa bàn.

Có 50 suất học bổng trao cho các em học sinh thuộc hộ nghèo, học sinh có hoàn khó khăn và các em gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn xã. Mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Tổng chi phí 25 triệu đồng do Ngân hàng Nam Á chi nhánh Gò Dầu tài trợ. 

Hồng Ân