Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 14/03/2023 - 10:08

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Mới đây, Hội LHPN xã Suối Dây, huyện Tân Châu tổ chức các hoạt động kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3.1910-8.3.2023) và 1.983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. 

Ông Nguyễn Văn Nốp– Trưởng ấp 5 trao quà cho hội viên nghèo.

Các chi hội phụ nữ địa phương đã đập heo đất,  trao 25 suất học bổng Trần Thị Sanh cho học sinh nghèo, hiếu học với tổng trị giá 10,5 triệu đồng. Hội trao tặng 190 bộ áo dài cho hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn.

Dịp này, các chi hội còn trao 124 phần quà gồm 10kg gạo và các nhu yếu phẩm cho hội viên phụ nữ nghèo, khuyết tật, người bệnh hiểm nghèo với tổng chi phí 40 triệu đồng, do chi hội trưởng, chi hội phó của chi hội phụ nữ các ấp vận động chăm lo cho hội viên, phụ nữ địa phương.

Ngọc Giàu

* Sáng 11.3, Hội đồng Đội thị xã Hoà Thành tổ chức Chương trình tập huấn kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn năm học 2022 - 2023, với chủ đề “Nâng cao năng lực số cho thiếu nhi”.

Các em thiếu nhi tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến kỹ năng an toàn trên môi trường mạng.

Tại chương trình, học sinh các Trường THCS trên địa bàn thị xã Hoà Thành đã được phổ biến những nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng, tập huấn kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn.

Buổi tập huấn được thực hiện nhằm giúp cho các em nâng cao cảnh giác khi sử dụng mạng xã hội; hướng dẫn trẻ em cách tham gia môi trường mạng tốt nhất, giúp trẻ nhận biết được những rủi ro, cạm bẫy trên môi trường mạng; đồng thời tăng cường giáo dục, hỗ trợ trẻ em để các em có đủ thông tin, kỹ năng tự bảo vệ mình trong thế giới công nghệ số. Qua đó, góp phần ngăn ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro cho trẻ…

Nhân dịp này, Hội đồng Đội thị xã Hoà Thành đã trao 18 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.

Thái Thành

* Hội LHPN phường 2, TP. Tây Ninh tổ chức trồng 20 cây kiểng trong sân nhà lưu niệm cơ sở Tỉnh ủy (khu phố 1, phường 2). 

Đây là hoạt động hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhằm bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc, đồng thời thể hiện quyết tâm của cán bộ, hội viên phụ nữ phường 2 chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong việc xây dựng đô thị văn minh.

Đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, lan toả tinh thần “Mỗi phụ nữ một cây xanh” của Hội, góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu; chung tay thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội phát động.

Hoàng Yến