Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 02/06/2023 - 19:03

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Mới đây, Hội LHPN phường Hiệp Tân (thị xã Hoà Thành) phối hợp Công an, Trạm Y tế phường tổ chức tuyên truyền pháp luật cho học sinh Trường tiểu học Triệu Thị Trinh.

Trao quà cho các em học sinh học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn.

Các em học sinh được nghe tyên truyền về phòng, chống bạo lực học đường; an toàn thực phẩm; phòng chống đuối nước và các vấn đề về an toàn giao thông như nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông, một số hành vi vi phạm phổ biến (không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ), giới thiệu các quy tắc, kỹ năng tham gia giao thông an toàn…

Dịp này, Hội LHPN và Đoàn Thanh niên phường tổ chức hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1.6 cho các em học sinh của trường. Hội Phụ nữ trao tặng 20 phần quà và học bổng Trần Thị Sanh cho các em học giỏi có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần gồm tiền mặt 300.000 đồng và tập trị giá 100.000 đồng); trao tặng kẹo, bánh các loại cho tất cả các em học sinh của trường. Tổng số tiền tổ chức hoạt động do Hội LHPN phường vận động mạnh thường quân hỗ trợ.

Phương Thảo

* Nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1.6, Công ty cổ phần Trần Hiệp Thành (Khu Công nghiệp Trảng Bàng) phối hợp Công đoàn Khu kinh tế tỉnh trao quà và học bổng cho các em học sinh là con em của đoàn viên, người lao động tại công ty, với chủ đề “THT- Tự hào vì những búp măng non” năm 2023.

Hơn 450 phần quà được trao cho con em của công nhân, người lao động tại công ty nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6

Tại chương trình, ngoài 450 phần quà gồm bánh kẹo, mền gối, túi xách và đồ chơi, Công ty cổ phần dệt Trần Hiệp Thành còn trao tặng 130 suất học bổng cho các em học sinh là con của đoàn viên, người lao động tại công ty có thành tích học tập xuất sắc ở các cấp học (500.000 đồng - 5 triệu đồng/suất học bổng).

Chương trình học bổng Trần Hiệp Thành là hoạt động thường niên của Công đoàn cơ sở công ty từ năm 2010 đến nay. Năm 2023, chương trình được thực hiện với tổng kinh phí 282,3 triệu đồng.

Tâm Giang

* Chiều 30.5, UBND thị xã Hoà Thành tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em”. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Thị Trúc Mai; ông Lê Hồng Vân- Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thị xã.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã Hoà Thành Lê Hồng Vân trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thị xã Lê Hồng Vân đề nghị các cấp, các ngành, hội, đoàn thể, cơ quan, tổ chức, nhà trường, gia đình và xã hội tiếp tục chung tay bảo vệ trẻ em, giúp các em thực hiện tốt hơn nữa quyền trẻ em đã được pháp luật quy định.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo thị xã Hoà Thành trao 100 phần quà (mỗi phần trị giá 400 ngàn đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Thị đoàn Hoà Thành phối hợp HEAD Hoà Bình Minh Tây Ninh tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và hướng dẫn cho trẻ em về cách xử lý các tình huống khi tham gia giao thông, cách nhận biết các biển báo giao thông, cách ngồi sau xe máy an toàn…

Thông qua những hình ảnh tuyên truyền sinh động, các em hào hứng tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến kiến thức an toàn giao thông và được nhận nhiều phần quà từ Ban tổ chức.

Dịp này, HEAD Hoà Bình Minh Tây Ninh trao tặng 80 nón bảo hiểm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Võ Liêm

* Nhằm hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, chiều ngày 1.6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Tây Ninh tổ chức trao tặng xe lắc cho ông Lưu Văn Sơn (sinh năm 1952)  ngụ khu phố 7, phường 3, trị giá 4,5 triệu đồng chị Phạm Thị Thu Trang- chủ quán phở Thố đá Tân Mùi ở khu phố 5, phường 3 tài trợ.

Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, phường 3 cùng mạnh thường quân trao xe lắc cho ông Sơn.

Ông Sơn thuộc đối tượng người khuyết tật của phường, sống một mình không có vợ con, hiện đang bị tai biến. Ông trang trải cuộc sống hằng ngày chủ yếu từ số tiền trợ cấp hằng tháng của Nhà nước và số quà tặng là gạo, nhu yếu phẩm của phường và khu phố nhân các dịp lễ, tết. Căn nhà nhỏ mà ông đang ở có diện tích khoảng 20m2, là nhà đại đoàn kết được phường xây tặng năm 2007.

Với chiếc xe lắc này sẽ giúp cho ông có phương tiện để đi bán vé số dạo, tạo nguồn thu nhập ổn định cuộc sống. 

Tại buổi lễ, nhà tài trợ cũng trao tặng thêm 1 triệu đồng tiền mặt, với mong muốn hỗ trợ số vốn ban đầu giúp ông Sơn mưu sinh.

Tấn Đạt