Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 10/08/2023 - 22:38

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Chiều 7.8, Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh thành phố sơ kết hoạt động văn hoá, thể thao, truyền thanh 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Ban giám đốc Trung tâm, lãnh đạo UBND các phường, xã và cán bộ phụ trách văn hóa, thể thao, truyền thanh cơ sở trao đổi, đóng góp ý kiến để nâng cao chất lượng hoạt động của từng lĩnh vực trong 6 tháng cuối năm.

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động văn hoá, thể thao, truyền thanh của Thành phố đạt được nhiều kết quả khả quan. Nổi bật như thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, văn nghệ lưu động phục vụ người dân vào các dịp lễ tết và các sự kiện chính trị. Tổ chức các hội thi, hội diễn văn nghệ, các giải thi đấu thể thao bảo đảm đúng theo kế hoạch, hoạt động của thư viện ngày càng hiệu quả và đi vào chiều sâu.

Tích cực tham gia các giải thi đấu do tỉnh tổ chức, Thành phố giành được hơn 60 huy chương các loại. Hoạt động của các đội, câu lạc bộ, phong trào thể thao ở các địa phương tiếp tục được duy trì và ngày càng phát triển.

Công tác phát thanh tiếp tục được tăng cường, duy trì hoạt động ổn định, thường xuyên, bảo đảm thông tin kịp thời và đáp ứng nhu cầu tiếp nhận của người dân.

Hà Nam

* Nhân dịp bế mạc Đại giới đàn Tâm Hoà X năm 2023, Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa- Viện chủ hệ thống các chùa núi Bà Tây Ninh phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức trao 400 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phan (huyện Dương Minh Châu), xã Thạnh Tân và các phường Ninh Sơn, Ninh Thạnh (thành phố Tây Ninh). Mỗi phần quà trị giá trên 730.000 đồng, với tổng giá trị đợt trao quà là hơn 293 triệu đồng.

Trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.Đại giới đàn Tâm Hoà X diễn ra từ ngày 5-8.8, có 232 giới tử đăng ký thọ giới. Việc truyền giới cho chư tăng được tổ chức tại chùa Linh Sơn Phước Trung và truyền giới cho giới tử ni tại chùa Long Châu Phước Trung.

Phương Thảo

* Ngày 9.8, Hội Nông dân thành phố tổ chức tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm cho hơn 35 hội viên trên địa bàn Thành phố.

Quang cảnh tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe báo cáo viên tuyên truyền, phổ biến Nghị định 15/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm; Thông tư 17/2018 và Thông tư 38/2018 của Bộ NN&PTNT quy định phương thức quản lý điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm và việc thẩm định, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thuỷ sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ.

Qua tuyên truyền, mỗi cán bộ, hội viên và người dân trên địa bàn Thành phố được trang bị kiến thức về an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi thực hiện an toàn thực phẩm để phòng ngừa, hạn chế ngộ độc thực phẩm xảy ra trong gia đình và cộng đồng.

Phương Ngân