Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 30/09/2023 - 23:31

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Sáng 29.9, Hội Người cao tuổi phường IV, thành phố tổ chức họp mặt và mừng thọ hội viên người cao tuổi nhân kỷ niệm 32 năm Ngày Quốc tế người cao tuổi (1.10.1991 - 1.10.2023).

Mừng thọ hội viên người cao tuổi tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu được ôn lại truyền thống, ý nghĩa cao đẹp của Ngày Quốc tế người cao tuổi. Hội Người cao tuổi phường IV có 6 Chi hội với gần 1.200 hội viên, thời gian qua công tác chăm lo đời sống cho hội viên người cao tuổi luôn được cấp uỷ, chính quyền phường IV quan tâm thực hiện thường xuyên.

Dịp C trao tặng hơn 700 phần quà cho hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá hơn 1,2 tỷ đồng; hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” tổ chức trao tặng gần 160 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gần 50 triệu đồng. Thường xuyên thăm hỏi, động viên hội viên ốm đau, qua đời, tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí và cho nhiều hội viên vay vốn phát triển kinh tế, giảm nghèo, hơn 100 triệu đồng.

Dịp này, Hội Người cao tuổi phường IV cũng ra mắt Câu lạc bộ Dưỡng sinh và tổ chức mừng thọ cho 162 hội viên người cao tuổi. Trong đó có 91 cụ 70 tuổi, 37 cụ 75 tuổi, 18 cụ 80 tuổi, 14 cụ 85 tuổi và 2 cụ 95 tuổi.

Hà Nam

* Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp Liên đoàn Lao động thị xã Trảng Bàng tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” cho 100 thiếu nhi là con đoàn viên, công nhân lao động các khu nhà trọ trên địa bàn phường An Hoà, thị xã Trảng Bàng. 

Tham gia chương trình, các em thiếu nhi được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ, vui chơi, giải trí; tham gia các trò chơi vận động, trò chơi dân gian, đố vui có thưởng và nhận quà trung thu của Liên đoàn Lao động tỉnh. Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 25 triệu đồng.

Tết Trung thu năm 2023, Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng 700 phần quà cho các em thiếu nhi là con đoàn viên, công nhân lao động các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh, trị giá hơn 175 triệu đồng.

Quốc Huy

* Tối 28.9, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em của sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, lao động hợp đồng trong LLVT tỉnh.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị Bộ CHQS tỉnh tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Các cháu thiếu niên, nhi đồng được tham gia vui chơi, trò chuyện với chú Cuội, chị Hằng do các anh chị đoàn viên hoá trang; tham gia “phá cỗ” rước đèn trung thu, chơi trò gấp giấy. Các cháu được thưởng thức những bài hát về tuổi thơ, được xem múa lân, tham gia các trò chơi dân gian vô cùng ý nghĩa … Đặc biệt, các cháu còn được nghe đọc thư chúc tết của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh.

Hoạt động thể hiện sự quan tâm chăm lo của thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, địa phương, tạo sân chơi vui tươi, động viên các cháu chăm ngoan, học giỏi, phấn đấu đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023 - 2024, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, là cháu ngoan Bác Hồ.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh tặng bánh trung thu và đèn lồng cho hơn 430 cháu, trị giá hơn 100 triệu đồng.

Quang Huy

* Chiều 28.9, UBND xã Lộc Ninh tổ chức vui Tết Trung thu cho các em học sinh tại Trường mẫu giáo và tiểu học Lộc Ninh.

Tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi tại Trường tiểu học Lộc Ninh.

Tại Trường tiểu học Lộc Ninh các đơn vị tài trợ trao 700 bánh trung thu, sữa hộp, lồng đèn cho các em học sinh các khối lớp, trị giá 26 triệu đồng.

Tại Trường mẫu giáo Lộc Ninh, Ban Đại diện cha mẹ học sinh phối hợp chính quyền địa phương, Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức vui Tết Trung thu cho 202 cháu thiếu nhi của trường gồm các hoạt động: tặng quà bánh, lồng đèn, giao lưu với “chị Hằng, chú Cuội” và múa lân.

Võ Minh Hải

* Tối 26.9, tại UBND xã Phước Đông (huyện Gò Dầu), Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” tặng quà cho 150 thiếu nhi là con của công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở trọ đang làm việc tại Khu công nghiệp Phước Đông.

Đại biểu trao quà cho các em thiếu nhi.

Đến dự có ông Phan Văn Bua- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, bà Nguyễn Thị Kim Liên- Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế tỉnh.

Chương trình tổ chức các trò chơi dân gian; múa lân và trao quà trung thu. Trong đó, LĐLĐ tỉnh trao tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 150 ngàn đồng; Công đoàn Khu kinh tế tỉnh trao tặng 50 phần quà, mỗi phần trị giá 150 ngàn đồng.

Tết trung thu năm nay, Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng 1.000 phần quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh, trị giá 150 triệu đồng.

Đỗ Hữu

* Tối 27.9, Nhà hàng ẩm thực chay Phước Lạc Duyên (phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh) tổ chức chương trình “Trung thu vui vẻ, san sẻ yêu thương”.

Biểu diễn múa lân.

Chương trình dành cho hơn 100 em thiếu nhi là trẻ mồ côi tại mái ấm Bách Hoa Trang, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Nguyễn Trãi (thành phố Tây Ninh), con em nhân viên làm việc tại nhà hàng.

Tham gia chương trình, thiếu nhi được xem biểu diễn văn nghệ, tham gia các trò chơi, nhận quà; xem múa lân, rước đèn trung thu và phá cỗ.

Ngô Tuyết