Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 13/03/2024 - 07:23

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Vừa qua, Huyện đoàn và Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu phối hợp Đoàn cơ sở Công an huyện tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Đoàn y, bác sĩ khám bệnh cho người dân huyện Gò Dầu.

Tại đây, có 300 người được các y, bác sĩ khám, chẩn đoán, kê đơn và phát thuốc điều trị các bệnh thông thường như: cao huyết áp, suy nhược cơ thể, bệnh về đường hô hấp, viêm phổi, viêm khớp... Ngoài ra, mỗi người dân đến khám bệnh còn được tặng 1 phần quà gồm gạo và nhu yếu phẩm khác.

Tổng chi phí cho các hoạt động là 500 triệu đồng, do tập thể cán bộ, nhân viên của Hội Đông y TP. Hồ Chí Minh, Viện Y dược học dân tộc, Khu điều trị phong Bến Sắn đóng góp và vận động mạnh thường quân hỗ trợ.

Đỗ Hữu

* Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2024), giáo dục cho đoàn viên, thanh niên nâng cao ý thức tiết kiệm, học tập và làm theo lời Bác, Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Trần Đại Nghĩa (thành phố Tây Ninh) xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện mô hình “Ống tre Bác Hồ” năm học 2023-2024, thực hiện từ ngày 1 - 11.3.2024. 

Tổng kết mô hình “Ống tre Bác Hồ”.

Sau thời gian triển khai, ngày 11.3, Đoàn trường THPT Trần Đại Nghĩa tổ chức chương trình tổng kết mô hình. Theo đó, các chi đoàn đã vận động đóng góp được hơn 3 triệu đồng. Số tiền thu được dùng để trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt và học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học.

Phương Thảo

* Sáng 12.3, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Châu Thành phối hợp Đoàn cơ sở và Hội Phụ nữ Công an huyện tổ chức thực hiện công trình thanh niên, trao tặng gói an sinh xã hội cho hai xã Thành Long và Ninh Điền. 

Đây là hoạt động chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Châu Thành lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029.

       Tặng quà cho người dân xã Ninh Điền.

Các đơn vị đã trao tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho người già neo đơn và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai xã Thành Long và Ninh Điền. Tổng chi phí thực hiện chương trình là 100 triệu đồng, do Công ty Purluxe Beauty Bar tại Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ.

Gia Hân

 

* Ngày 12.3, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm huyện Tân Châu tổ chức kiểm tra công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn 2 xã Tân Hội, Tân Hiệp.

Đoàn kiểm tra căn-tin trường THCS Lê Lợi (xã Tân Hội).

Đoàn đã kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, giải khát, căn-tin bên trong và xung quanh trường học, các bếp ăn tập thể của các trường học…

Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận các cơ sở đã thực hiện đúng, đầy đủ các điều kiện kinh doanh và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm. 

Chí Thành