Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 27/03/2024 - 09:26

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Chiều 26.3, Ban Thường vụ Huyện đoàn Gò Dầu tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931- 26.3.2024); tuyên dương và khen thưởng 21 bí thư chi đoàn tiêu biểu.

Trao học bổng cho các em học sinh.

Dịp này, Huyện đoàn Gò Dầu trao 50 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông (mỗi suất 700.000 đồng); trao vốn khởi nghiệp 30 triệu đồng từ nguồn vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của Huyện đoàn Gò Dầu cho anh Nguyễn Phan Tam Lang với dự án mở rộng cơ sở kinh doanh nước giải khát.

Đỗ Hữu

* Chiều 26.3, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp cùng Chi đoàn Báo Tây Ninh, Đoàn trường THPT Trần Đại Nghĩa và Đoàn phường Ninh Sơn tổ chức thực hiện công trình đường cờ Tổ quốc cho người dân khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh.

Đoàn viên thanh niên các đơn vị ra quân thực hiện Tuyến đường cờ Tổ quốc tại dân khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn.

Các đơn vị đã trao tặng 50 trụ cờ và 50 lá cờ Tổ quốc cho người dân ở đường số 4 – Bời Lời, khu phố Ninh Trung với chiều dài 700m. Tổng chi phí thực hiện gần 13 triệu đồng, do các đơn vị Đoàn vận động, quyên góp thực hiện.

Ngọc Bích

Tại nhà văn hoá dân tộc Tà Mun (ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh), Chi đoàn Quân sự thành phố Tây Ninh phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự xã Thạnh Tân tổ chức gian hàng rau sạch quân sự với hơn 100kg rau củ quả tươi ngon phục vụ miễn phí cho người dân Tà Mun.

Đồng bào dân tộc Tà Mun đến nhận rau, củ quả miễn phí.

Được biết, từ nguồn tăng gia sản xuất của đơn vị, tính từ đầu năm 2024 đến nay, gian hàng rau sạch quân sự miễn phí của Chi đoàn Quân sự Thành phố đã trao tặng hơn 500kg rau, củ quả cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Hà Nam

* Quý I.2024, các cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin (NNCĐDC/Dioxin) trong tỉnh vận động được trên 5 tỷ đồng chăm lo cho các NNCĐDC.

Hội NNCĐDC/Dioxin Châu Thành thăm gia đình nạn nhân ở khu phố 2, thị trấn Châu Thành.

Theo đó, các cấp hội đã chăm sóc, giúp đỡ cho nạn nhân với chi phí trên 4,5 tỷ đồng; xây mới 1 căn nhà tình thương và sửa chữa 1 căn nhà cho nạn nhân, tổng trị giá hơn 136 triệu đồng; thăm và tặng hơn 10.000 suất quà, trị giá trên 4,3 tỷ đồng; chăm sóc nạn nhân tại cộng đồng và tiếp sức đến trường cho 531 nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 395 triệu đồng; hỗ trợ trên 33 triệu đồng cho Trung tâm Nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho NNCĐDC/Dioxin tỉnh.

Hà Quang