Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 01/09/2024 - 15:30

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Nhân dịp năm học mới 2024-2025, ngày 30.8, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã trao tặng 2.000 cuốn tập trắng cho học sinh Trường THCS Tân Hội (xã Tân Hội, huyện Tân Châu).

Trao tặng tập trắng cho học sinh trường THCS Tân Hội.

Tại chương trình, đoàn đã trao tặng 100 suất quà, mỗi suất quà gồm 20 quyển tập trắng. Tổng trị giá quà tặng là 15 triệu đồng, do Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh vận động mạnh thường quân hỗ trợ.

Vũ Nguyệt

* Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2.9.1945 - 2.9.2024), đồng loạt các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Gò Dầu tổ chức hành trình tri ân, thể hiện tinh thần "Uống nước nhớ nguồn", " Đền ơn đáp nghĩa" của tuổi trẻ.

 Tặng quà, tặng cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho các gia đình chính sách.

Tham gia hoạt động, đoàn viên, thanh niên đã đến thăm hỏi, tặng quà, tặng cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng; đồng thời nấu bữa cơm nghĩa tình và phục dựng ảnh thờ cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

Trong năm 2024, Huyện đoàn và các xã, thị trấn Đoàn đã tổ chức được 18 lượt thăm hỏi, tặng quà cho hơn 90 gia đình chính sách và phục dựng ảnh thờ liệt sĩ cho 5 gia đình.

K.K

* Chiều 30.8, tại huyện Gò Dầu, Trường Chính trị Tây Ninh tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho các học viên lớp trung cấp lý luận chính trị khía TC06, năm học 2023-2024. 

Tiến sĩ Phạm Ngọc Hải- Hiệu trưởng Trường Chính trị trao bằng tốt nghiệp cho các học viên.

Lớp học khai giảng vào ngày 8.6.2023, với 79 học viên là giáo viên, cán bộ, công chức, viên chức các xã, phường, thị trấn và các phòng, ban, ngành của huyện.

Sau hơn một năm học tập và rèn luyện, đến nay lớp học đã hoàn thành 14 nội dung chương trình của khoá học. Kết quả, 100% học viên đủ điều kiện thi tốt nghiệp và được cấp bằng tốt nghiệp. Dịp này, Trường Chính trị tỉnh khen thưởng cho 5 học viên đạt danh hiệu học viên giỏi.

Đỗ Hữu

* Chiều 30.8, tại xã Tân Hà, Cụm thi đua Viện Kiểm sát Nhân dân cấp huyện Tân Châu tổ chức chương trình tiếp sức đến trường, trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Hà.

Trao xe đạp cho các em học sinh.

Tại đây, 10 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Tân Hà được Cụm thi đua Viện Kiểm sát Nhân dân cấp huyện trao tặng 10 chiếc xe đạp, mỗi chiếc 1.650.000 đồng và 200.000 đồng tiền mặt. Tổng trị giá cho đợt tặng quà lần này là trên 18 triệu đồng. 

Chí Thành

* Chiều 30.8, Hội Nông dân xã Tân Hội, huyện Tân Châu tổ chức bàn giao bò sinh sản cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. 

Trao bò cho hội viên Mai Thanh Nhựt.

Con bò giống sinh sản được chuyển giao từ gia đình ông Lê Thành Được cho gia đình ông Mai Thanh Nhựt (ngụ tổ 14, ấp Hội An). Được biết, đây là con bò trong dự án hỗ trợ bò của gia đình ông Đặng Văn Ninh và bà Trần Thị Sửa (ngụ thị trấn Tân Châu). Dự án trao cho Hội Nông dân xã Tân Hội quản lý 4 con bò cái sinh sản, đến nay đã có 36 lượt hội viên nông dân trên địa bàn xã được điều chuyển nuôi bò.

Chí Thành

* Sáng 29.8, Uỷ ban MTTQVN huyện Châu Thành tổ chức trao 77 suất học bổng cho các em học sinh khối trung học cơ sở thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện, mỗi suất trị giá 600.000 đồng. Kinh phí thực hiện chương trình hơn 45 triệu đồng được trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của huyện.

Trao học bổng cho các em học sinh.

   Gia Hân

* Ngày 29.8, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Châu phối hợp với các mạnh thường quân tổ chức trao tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và dân di cư tự do từ Campuchia trên địa bàn xã Tân Thành.

Lãnh đạo và mạnh thường quân trao tặng quà cho hộ nghèo tại xã Tân Thành.

Tại đây, đoàn đã trao tặng 200 suất quà gồm gạo, mì và các nhu yếu phẩm khác với tổng số tiền gần 40 triệu đồng; nguồn kinh phí do DNTN kinh doanh Kim Long Tài và Hội từ thiện Tuỳ Tâm (thị trấn Tân Châu) tài trợ.

Quyên Hoàng