Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 27/09/2024 - 08:31

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Ngày 25.9, tại Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh tổ chức tập huấn công tác giảng dạy môn học giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2024.

Tham gia lớp tập huấn có 121 giáo viên môn giáo dục quốc phòng và an ninh của 28 trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Trong 3 ngày, các học viên nghiên cứu các chuyên đề: Hướng dẫn thống nhất một số nội dung của sách giáo khoa giáo dục quốc phòng, an ninh lớp 12 và những nội dung Thông tư 19; an toàn thông tin và các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng trong học sinh, sinh viên; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong nước liên quan đến phòng, chống tội phạm công nghệ cao và tệ nạn xã hội...

Quang Huy

* Tại Trung tâm văn hóa thể thao - học tập cộng đồng xã Tân Phú, UBND xã Tân Phú, huyện Tân Châu phối hợp với Công ty cổ phần Doanh nhân Tây Ninh khai giảng lớp đào tạo nghề kỹ thuật chăn nuôi bò cho đối tượng lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo trên địa bàn xã Tân Phú.

Quang cảnh buổi khai giảng.

Lớp học có tất cả 20 học viên, trong thời gian 22 ngày học lý thuyết và thực hành, các học viên sẽ được giáo viên thuộc Công ty cổ phần Doanh nhân Tây Ninh hướng dẫn những kiến thức cơ bản về chăn nuôi bò để áp dụng cho quá trình chăn nuôi bò ở gia đình, góp phần phát triển kinh tế.

Được biết, năm 2024 huyện Tân Châu mở tất cả 6 lớp dạy nghề cho gần 140 học viên là đối tượng lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo trên địa bàn huyện.

Chí Thành

* Năm học 2023-2024, công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh, thiếu nhi trường học trên địa bàn thị xã Hoà Thành đạt nhiều kết quả, thu hút hơn 1.400 lượt đoàn viên, học sinh tham gia.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Thị đoàn Hoà Thành trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024.

Các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn phối hợp vận động xây tặng 1 căn nhà khăn quàng đỏ, tặng hơn 280 suất quà và học bổng, 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo; giúp đỡ gần 700 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị vận động hơn 410 triệu đồng.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn chú trọng công tác phát triển đoàn viên mới thông qua việc triển khai lớp đoàn viên, qua đó đã kết nạp mới gần 110 đoàn viên.

Võ Liêm

* Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh huyện Bến Cầu phối hợp UBND thị trấn Bến Cầu tổ chức giải ngân 3,9 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH cho 81 hộ vay.

Người dân làm thủ thục nhận vốn.

Trong đó, cho vay vốn Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường là 60 hộ với số tiền 3 tỷ đồng; học sinh, sinh viên khó khăn là 14 hộ, với số tiền vay 560 triệu đồng; hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm 7 trường hợp, với tổng số tiền 400 triệu đồng.

Trung bình mỗi hộ được vay 50 triệu đồng, lãi suất từ 6,6%/năm đến 9%/năm, thời gian hoàn vốn đối với các chương trình cho vay từ 5-10 năm.

Khánh Hội