Đọc báo in
Tải ứng dụng
Điểm tin địa phương
Huy Thường-Ngô Tuyết
Xem các bài viết của tác giả
2024-10-05 16:06:43

Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Chiều 3.10, Ban Thường vụ Đảng uỷ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh dành cho cán bộ, đảng viên thuộc đối tượng 4.

Đại tá Nguyễn Mạnh Tú- Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận cho các học viên.

Sau 4 ngày học tập, 99 học viên đến từ 25 đảng bộ và 5 chi bộ cơ sở được nghiên cứu các chuyên đề về Quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về quốc phòng, an ninh; phát triển kinh tế - xã hội; dân tộc, tôn giáo; quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới; nội dung cơ bản của Luật Quốc phòng, an ninh; phòng chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng...

Các học viên đều hoàn thành khoá học và được cấp giấy chứng nhận. Trong đó, có 16 học viên đạt giỏi, 53 học viên đạt khá và 30 học viên đạt loại trung bình.

Huy Thường

* Sáng ngày 3.10, Hội Người cao tuổi (NCT) xã Suối Ngô, huyện Tân Châu tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế người cao tuổi (1.10) và tổng kết công tác Hội năm 2024.

Khen thưởng các cá nhân đạt thành tích tốt trong phong trào.

Trong năm 2024 với nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho NCT trên địa bàn, Hội NCT xã Suối Ngô là đơn vị đạt hạng Nhất trong phong trào thi đua Tuổi cao gương sáng toàn huyện Tân Châu.

Trong đó, Hội đã tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 108 cụ; tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 115 cụ, 10 cụ được mổ mắt miễn phí. Các chi hội trên địa bàn xã đã xây dựng quỹ tự giúp nhau vận động hội viên đóng góp chân quỹ hơn 1,3 tỷ đồng, từ nguồn quỹ này đã giúp 71 cụ vay vốn sản xuất, chăn nuôi. 

Bên cạnh tổng kết công tác Hội, dịp này, Hội NCT xã Suối Ngô còn phối hợp Trung tâm Văn hoá xã tổ chức hội thi văn nghệ và thể dục dưỡng sinh để các câu lạc bộ trên địa bàn xã được giao lưu.

Ngô Tuyết

Tin liên quan