Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 14/04/2014 - 05:45

* Đoàn cơ sở Tỉnh đoàn vừa phối hợp cùng Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV TNXP Tây Ninh tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 39 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng (30.4.1975 – 30.4.2014) và 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2014).

Chương trình bao gồm các trò chơi vận động tập thể, giao lưu văn nghệ, thi tìm hiểu kiến thức về lịch sử Đoàn TNCS HCM… thu hút sự tham gia của hơn 100 đoàn viên thanh niên, công nhân đến từ các chi đoàn Đội sản xuất thuộc Công ty TNHH MTV TNXP và chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn.

Anh Lê Trung Kiên– Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV TNXP Tây Ninh trao thưởng cho các đơn vị đạt giải.

Dịp này, hai đơn vị tổ chức cũng đã trao tặng 4 phần quà cho gia đình chính sách trên địa bàn ấp 1 xã Suối Ngô và ấp 7 xã Suối Dây (huyện Tân Châu), mỗi phần trị giá 400.000 đồng.

Đăng Khoa

* Ban chấp hành Đoàn trường THPT Trần Quốc Đại (Gò Dầu) vừa tổ chức lễ tri ân và trưởng thành Khi tôi 18 cho học sinh lớp 12 của nhà trường.

Lễ tri ân và trưởng thành Khi tôi 18 là một trong các hoạt động nằm trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của nhà trường; giúp các em học sinh có cơ hội thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đối với công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, thầy cô, tình bạn trong sáng tuổi học trò…

Tại buổi lễ, nhà trường đã trao giấy chứng nhận tuổi 18 cho 19 học sinh khối 12 tiêu biểu.

Trọng Cầu

* Công ty TNHH Một thành viên cao su Tân Biên tổ chức Hội trại chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2014, thu hút sự tham gia của trên 300 cán bộ, công nhân viên, người lao động của 8 đơn vị trực thuộc Công ty, gồm Nhà máy chế biến, xí nghiệp cơ khí vận tải, khối văn phòng, Công ty CP cao su Tân Biên Kampong Thom và các nông trường Tân Hiệp, Suối Ngô, Xa Mát.

Hội trại diễn ra các hoạt động sôi nổi như thi đấu bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, kéo co, nhảy bao bố, đua xe đạp chậm và nhiều trò chơi vận động khác. Riêng môn bóng chuyền nam còn có sự tham gia của các đơn vị kết nghĩa như Sư đoàn bộ binh 5, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Tây Ninh, Trung đoàn 174, Ban CHQS huyện Tân Châu.

Hội trại là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân viên chức, lao động của Công ty có dịp gặp gỡ, vui chơi, giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, qua đó nâng cao hiệu quả phong trào thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014.

Công Điều

* Theo báo cáo của Uỷ ban MTTQVN thành phố Tây Ninh, trong 5 năm 2008-2013, MTTQ và tổ chức thành viên đã vận động được 9,5 tỷ đồng đóng góp cho quỹ Ngày vì người nghèo, đạt 135,45% chỉ tiêu.

Đã xây tặng được 414 căn nhà tình nghĩa và đại đoàn kết cho gia đình chính sách và hộ nghèo tên địa bàn, với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng, góp phần tạo điều kiện ổn định về nhà ở cho các hộ.

Ngoài ra, trong 5 năm qua, MTTQ thành phố Tây Ninh còn tích cực phối hợp cùng các ban, ngành tham gia cứu tế xã hội, hỗ trợ người nghèo, quyên góp hỗ trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học với tổng số tiền gần 8 tỷ đồng.

Phương Ngân