Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 18/04/2014 - 08:47

* Nhân dịp lễ Cầu An tại Đình Long Thành (ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành), Ban Hội đình đã vận động các mạnh thường quân 35 suất quà tặng cho hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp.

Mỗi phần quà gồm 10kg gạo, 1 thùng mì gói và các nhu yếu phẩm trị giá 200.000 đồng, với tổng kinh phí trao quà là 7 triệu đồng.

Tặng quà cho người nghèo là một trong những hoạt động từ thiện thường xuyên của Ban Hội đình Long Thành.

Thùy Dương

* Chiều 17.4, Xã đoàn Bến Củi (huyện Dương Minh Châu) đã tổ chức lễ bàn giao nhà Nhân ái cho gia đình bà Đỗ Thị Hồng (ngụ ấp 2 xã Bến Củi). Bà Hồng là phụ huynh của em Mai Nhân Hậu, học sinh lớp 8 Trường THCS Bến Củi. Hiện nay, gia đình bà Hồng đang gặp khó khăn về nhà ở.

Lễ bàn giao nhà nhân ái cho gia đình bà Hồng.

Căn nhà được trao có trị giá 41 triệu đồng, trong đó Xã đoàn Bến Củi đã vận động Ban trụ trì Chùa Linh Quang (tọa lạc tại ấp 2, xã Bến Củi) ủng hộ 30 triệu đồng, còn lại 11 triệu đồng do gia đình và người thân của bà Hồng đóng góp thêm.

Tính đến nay, Xã đoàn Bến Củi đã bàn giao được 3 căn nhà nhân ái cho các em học sinh nghèo ở địa phương.

HT

* Hội LHTN huyện Hoà Thành vừa tổ chức liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm và Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng. Chương trình được thực hiện nhằm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ tại các Hội cơ sở, qua đó tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ. Tham dự liên hoan có 15 đội đến từ Ủy ban Hội LHTN xã, thị trấn, các trường THPT và Khối công nhân viên chức trên địa bàn huyện.

Dịp này, Hội LHTN huyện Hòa Thành đã tổ chức tuyên dương 10 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Đó là những thanh niên sống có lý tưởng, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phong trào Đoàn, Hội, có đóng góp tích cực trong cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” được địa phương, đơn vị ghi nhận.

Lê Thùy

* Công đoàn Công ty cổ phần Cao su Tây Ninh vừa tổ chức triển khai quán triệt Hiến pháp, Bộ Luật Lao động và Luật Công đoàn năm 2012 cho khoảng 800 công nhân, lao động của Nông trường Cao su Gò Dầu.

Báo cáo viên của LĐLĐ tỉnh đã triển khai mục đích, ý nghĩa, những điểm mới trong Hiến pháp; báo cáo tóm tắt nội dung Bộ luật Lao động và Luật Công đoàn năm 2012.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, Công đoàn Công ty cổ phần Cao su Tây Ninh sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền cho hơn 1.000 công nhân, lao động của Nông trường Cao su Cầu Khởi và Bến Củi (huyện Dương Minh Châu).

Quốc Tiến

* Hưởng ứng tháng hành động vì chất lượng VSATTP, Tân Châu quyết tâm thực hiện các mục tiêu: Nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, người tiêu dùng trong công tác đảm bảo chất lượng VSATTP;

100% cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố ký cam kết chấp hành đầy đủ các quy định về đảm bảo VSATTP trong tháng hành động; hạn chế tối đa đến không có vụ ngộ độc thực phẩm do sử dụng thức ăn đường phố trong Tháng hành động;

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định về đảm bảo VSATTP; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo VSATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là tại các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố.

Sau khi kế hoạch được triển khai, trong thời gian từ 21.4 đến 8.5.2014 đoàn kiểm tra liên ngành của huyện sẽ tiến hành kiểm tra một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố trên địa bàn huyện.

Ngọc Mến

* Theo báo cáo của Thường trực UB.MTTQVN xã Thạnh Đức (huyện Gò Dầu), trong 5 năm (2008- 2013), UB.MTTQVN xã phối hợp cùng chính quyền, các ban ngành, đoàn thể xã vận động đóng góp quỹ Vì người nghèo được gần 2 tỷ đồng và đã xây tặng 135 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trong xã, với trị giá hơn 2,992 tỷ đồng.

Thông qua các hoạt động nhân đạo từ thiện, đoàn kết tương trợ nhau, vận động sửa chữa nhà cho hộ nghèo với tổng trị giá 15 triệu đồng; vận động tương trợ khó khăn cho 3.598 hộ với số tiền trên 676 triệu đồng; tổ chức khám bệnh cho 5.263 lượt người nghèo, với tiền thuốc trị giá trên 440 triệu đồng; vận động giúp đỡ người nghèo, thăm hỏi trẻ em tàn tật, mồ côi... với số tiền 259 triệu đồng; giúp vốn không tính lãi cho 147 hộ có hoàn cảnh khó khăn thiếu vốn sản xuất, với số tiền hơn 236 triệu đồng, từng bước kéo giảm số hộ nghèo trên địa bàn xã.

N.H