Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 24/04/2014 - 01:09

* Ngày 23.4, Bí thư Huyện uỷ Trảng Bàng Nguyễn Thanh Ngọc dẫn đầu đoàn công tác của huyện đến làm việc với xã điểm An Tịnh về tiến độ xây dựng Nông thôn mới (NTM) ở địa phương.

Công trình Trường mẫu giáo Rạng Đông có tổng kinh phí 31,2 tỷ đồng sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2014.

Báo cáo với đoàn, ông Hồ Văn Hồng- Bí thư, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM xã cho biết, năm 2014 xã tiếp nhận hơn 60 tỷ đồng từ các nguồn vốn của tỉnh, huyện và xã đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng địa phương nhằm thực hiện các tiêu chí đặt ra.

Với những nỗ lực của chính quyền và nhân dân xã An Tịnh, đến thời điểm hiện nay, xã đạt 16/19 tiêu chí của Bộ tiêu chí Quốc gia. Dù còn nhiều khó khăn, song từ đây đến hết năm 2014 xã quyết tâm đạt thêm 3 tiêu chí gồm giao thông, môi trường, trường học và phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Hiểu Sinh

* Trong 5 năm (2008-2013), Ban trị sự Phật giáo thành phố Tây Ninh tích cực tham gia các phong trào từ thiện, đóng góp quỹ Vì người nghèo, cứu trợ thiên tai, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; tài trợ phẫu thuật tim, mắt cho bệnh nhân nghèo; tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; tổ chức bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi… với tổng giá trị tiền và quà gần 44 tỷ đồng, trong đó năm 2012 có mức hỗ trợ cao nhất gần 10 tỷ đồng.

Xuân Vũ

* Ban Thường vụ Thành ủy Tây Ninh vừa tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt và triển khai Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị khóa XI cho 140 cán bộ chủ chốt của Thành phố.

Các đại biểu được nghe triển khai, quán triệt các nội dung: Quyết định số 217 ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội; Quyết định số 218 ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; Hướng dẫn số 30 ngày 10/2/2014 của Ban Dân vận Trung ương và Công văn số 892 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Quyết định số 217 và 218 của Bộ Chính trị khóa XI.

Phương Ngân

* Chi cục Phát triển nông thôn Tây Ninh vừa phối hợp với Phòng NN-PTNT huyện Tân Biên tổ chức lớp bồi dưỡng xây dựng nông thôn mới cho 45 học viên là cán bộ quản lý, điều hành ấp/khu phố và các tổ tự quản xã/thị trấn trong huyện.

Các học viên đã được nghe giảng viên Trường Cán bộ quản lý nông nghiệp và phát triển nông thôn 2 (TP.HCM) triển khai các chuyên đề trọng tâm về chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về xây dựng nông thôn mới; Chức năng, nhiệm vụ của Ban chỉ đạo các cấp và bộ máy quản lý điều hành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Hướng dẫn triển khai quy hoạch, các dự án xây dựng nông thôn mới có sự tham gia của người dân. Công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới…

Đức Thịnh

* Qua 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (2011-2013), thành phố Tây Ninh đã tích cực thực hiện công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới đến các tầng lớp nhân dân, nhằm nâng cao nhận thức của người dân cùng với Đảng, chính quyền chung tay xây dựng nông thôn mới.

Kết quả, nhân dân đã đóng góp hơn 4,2 tỷ đồng để đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng ở các xã nông thôn. Trong đó, số vốn được nhân dân đóng góp nhiều nhất là 2 tỷ đồng để xây dựng phòng học; gần 1,5 tỷ đồng để xây tặng nhà đại đoàn kết; 500 triệu đồng để xây dựng UBND xã, gần 70 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn;… góp phần làm cho bộ mặt nông thôn thêm khang trang, sạch đẹp và hoàn thành nhiều tiêu chí của xã nông thôn mới.

Quế Hương