Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 14/05/2014 - 06:26

* Sáng 13.5, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Biên cùng UBND xã Tân Bình và nhà tài trợ trao tặng đất thổ cư và căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trong xã.

Trao tặng nhà, đất cho gia đình ông Dương Văn Ân.

Căn nhà và phần đất có diện tích 40m2 được trao tặng cho gia đình ông Dương Văn Ân ở ấp Tân Nam, xã Tân Bình, thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (không có đất ở và nhà ở).

Căn nhà và phần đất trên được gia đình ông Lương Văn Khìn ở khu phố 2, thị trấn Tân Biên mua tặng, trong đó phần đất trị giá 25 triệu đồng và căn nhà trị giá xây dựng 50 triệu đồng, góp phần giúp cho gia đình ông Dương Văn Ân ổn định cuộc sống.

Đức Thịnh

* Đêm 12.5 (nhằm 14.4 âm lịch) tại chùa Hiệp Long (Phường III, Thành phố Tây Ninh), Ban trị sự giáo hội Phật giáo Tây Ninh đã tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng Đại lễ Phật Đản Vesak 2014 (PL 2558).

Gần 20 tiết mục ca múa do các em thiếu niên, nhi đồng thuộc các gia đình phật tử Từ Quang (huyện Dương Minh Châu), Trí Quang (huyện Gò Dầu), Thiên Phước (Thành phố Tây Ninh) và Chùa Giác Ngạn (huyện Châu Thành) thể hiện được dàn dựng công phu, tạo được nhiều ấn tượng đẹp.

Bên cạnh hội diễn văn nghệ, vào lúc 17 giờ 30 cùng ngày, Ban trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh Tây Ninh đã tổ chức diễu hành xe hoa mừng đại lễ Phật đản Vesak 2014 trên một số trục lộ thuộc Thành phố Tây Ninh và huyện Hòa Thành.

Phan Kỷ Sửu

* UBND huyện Tân Biên vừa tổ chức hội nghị triển khai các văn bản pháp luật mới cho cán bộ công chức các cơ quan, ban, ngành và các xã/thị trấn trong huyện.

Các văn bản luật được triển khai tại hôi nghị gồm có Luật Đất đai sửa đổi năm 2013, Luật Việc làm và Luật Tiếp công dân. Các luật trên được thông qua tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII và có hiệu lực thi hành từ ngày 1.7.2014.

Đức Thịnh

* Hôm 13.5, tại ấp Cẩm An, xã Cẩm Giang (Gò Dầu), Hội Nông dân xã Cẩm Giang tiến hành khởi công làm đường giao thông nông thôn.

Nhân dân ấp Cẩm An cùng lực lượng dân quân tự vệ xã Cẩm Giang đắp đường giao thông.

Con đường có chiều dài 1.700 mét, nối từ Quốc lộ 22B đến khu vực Gò Chanh, đi qua 8 tổ dân cư tự quản (từ tổ 3 đến tổ 11) của ấp Cẩm An. Quy cách mặt đường rộng 3,5 mét được rải đá 0-4, với tổng kinh phí khoảng 60 triệu đồng. Số tiền làm đường do nhân dân trong khu vực đóng góp.

Ngoài ra, lực lượng dân quân tự vệ xã và nông dân trong khu vực cũng đã góp hơn 100 ngày công lao động để san lấp mặt đường.

D.H

* Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Tháng thanh niên và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Bến Cầu, qua một tháng ra quân thực hiện Tháng thanh niên năm 2014 (từ 1-31.3), huyện đã huy động gần 1.000 lượt người tham gia phát quang, làm cứng hóa gần 6km đường giao thông, với trị giá 200 triệu đồng.

Ngoài ra, các cấp Đoàn cơ sở còn vận động xây tặng 2 căn nhà mơ ước trị giá 110 triệu đồng tại xã Lợi Thuận và Tiên Thuận; thăm hỏi, khám bệnh, phát thuốc, tặng quà, trao học bổng cho 256 hộ nghèo, 54 học sinh với tổng số tiền 110 triệu đồng; tổ chức hiến 224 đơn vị máu; tư vấn hướng nghiệp cho 560 đoàn viên, thanh niên; phát triển mới 314 đoàn viên mới, cảm hóa giúp đỡ 6 thanh niên chậm tiến…

Hùng - Dũng

* Trường Đoàn Tây Ninh vừa tổ chức khai giảng lớp tập huấn cán bộ Đoàn cơ sở năm 2014, với sự tham gia của trên 80 học viên là cán bộ Đoàn đến từ các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian 20 ngày, các học viên được tập huấn một số chuyên đề cơ bản, gồm: những vấn đề cơ bản về tổ chức Đoàn – Hội – Đội; văn hóa giao tiếp ứng xử trước thanh niên; kỹ năng nói, thuyết trình, thu thập và xử lý thông tin; nghiệp vụ công tác văn phòng của Đoàn, công tác tổ chức của Đoàn; vai trò của người cán bộ Đoàn cơ sở trong việc xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong tình hình mới…

Nhật Khang