Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 14/06/2014 - 10:28

* Sáng 13.6, UB.MTTQ huyện Dương Minh Châu và chính quyền xã Phan tổ chức lễ trao tặng nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Tâm (sinh năm 1964, ngụ tại ấp Phước Long 1, xã Phan), là hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Kinh phí xây dựng căn nhà trị giá 37 triệu đồng, do Tập đoàn dầu khí Việt Nam hỗ trợ.

Trước đó, UB.MTTQ huyện cũng đã tiến hành trao 3 căn nhà ĐĐK cho các hộ nghèo ở xã Truông Mít và xã Phước Minh, trị giá mỗi căn 37 triệu đồng. Nguồn kinh phí cũng do Tập đoàn dầu khí Việt Nam tài trợ.

Lãnh đạo UB.MTTQVN tỉnh và chính quyền địa phương trao quyết định tặng nhà cho gia đình ông Nguyễn Văn Tâm.

Được biết, từ đầu năm đến nay, huyện Dương Minh Châu đã vận động xây tặng được 32 căn nhà ĐĐK cho người nghèo trên địa bàn huyện.

Giang Sơn

* Sáng 13.6, UB.MTTQVN tỉnh phối hợp với UBMTTQ huyện Gò Dầu và chính quyền hai xã Phước Đông, Bàu Đồn tổ chức trao tặng 6 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở địa phương.

Trị giá xây dựng mỗi căn nhà là 37 triệu đồng, nguồn kinh phí do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thông qua quỹ Vì người nghèo của tỉnh  tài trợ .

Hồng Ân

* Trường Đoàn Tây Ninh vừa tổ chức lễ khai giảng lớp tập huấn Bí thư chi đoàn giáo viên năm 2014 cho gần 140 học viên là bí thư chi đoàn giáo viên thuộc khối các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh.

Đây là lớp tập huấn đầu tiên được mở cho các đối tượng đoàn thuộc khối giáo viên, nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ, kỹ năng sinh hoạt thanh niên và phương thức hoạt động Đoàn tại đơn vị.

Trong thời gian tập huấn, các học viên được học tập một số chuyên đề cơ bản gồm: Vị trí, vai trò, nhiệm vụ của Bí thư chi đoàn giáo viên trong trường học; chuyên đề về tư duy sáng tạo trong tổ chức trò chơi nhỏ, quản trò; những nội dung cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên; nghiệp vụ công tác tổ chức cán bộ của Đoàn trường học…

Đăng Khoa

* Chi đoàn Đài PTTH Tây Ninh vừa tổ chức trao tặng 26 phần quà cho học sinh nghèo trường Tiểu học Biên Giới B, xã Biên Giới, huyện Châu Thành.

 Học sinh Trường Tiểu học Biên Giới B nhận quà.

Mỗi phần quà gồm một cặp học sinh, 15 quyển vở, viết và bộ sách giáo khoa cũ. Ngoài ra, các em cũng được anh, chị trong chi đoàn tặng nhiều bánh kẹo và thú bông. Chi đoàn Đài PTTH cũng đã gửi lại cho nhà trường hơn 20 bộ sách giáo khoa (cũ) từ khối 1 đến khối 5 và một số truyện tranh để nhà trường tặng cho các em vào dịp khác.

Được biết, trường Tiểu học Biên Giới B có 2 điểm trường (cách nhau 10 km) với hơn 100 học sinh. Đa số hộ dân ở đây đời sống còn khó khăn.

Hải Nam

* 6 tháng đầu năm 2014, các cơ sở YHCT trên địa bàn huyện Tân Biên đã khám, chữa bệnh cho 9.160 lượt người, trong đó điều trị bằng thuốc cho 5.548 lượt người, với tổng số hơn 5.500 thang thuốc, hơn 17.400 liều thuốc thành phẩm, đồng thời điều trị bằng phương pháp châm cứu cho hơn 3.700 lượt người.

Các cơ sở cũng đã cấp 15.463 thang thuốc và điều trị châm cứu miễn phí cho 1.399 lượt bệnh nhân nghèo với tổng trị giá trên 100 triệu đồng.  

Bên cạnh đó, Hội đông y các xã Mỏ Công, Tân Phong, Thạnh Bình và thị trấn Tân Biên đã phối hợp khám, cấp thuốc điều trị miễn phí cho gần 900 lượt người cao tuổi, với số thuốc cấp trị giá trên 16 triệu đồng, góp phần chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân.

Đức Thịnh