Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 26/06/2014 - 12:39

Báo cáo viên LĐLĐ tỉnh đã triển khai một số chuyên đề, như: Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XI và Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam; Một số quy định mới của Tổng Liên đoàn về tài chính công đoàn; Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc theo Nghị định số 60/2013/NĐ-CP của Chính phủ và các văn bản có liên quan… nhằm nâng cao kiến thức về nghiệp vụ công tác công đoàn cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, từ đó phối hợp với chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công đoàn viên và người lao động.

Quốc Tiến

* LĐLĐ huyện Gò Dầu vừa tổ chức lễ trao tặng Mái ấm Công đoàn cho ông Lê Thanh Thới (sinh năm 1964, ngụ tại ấp Xóm Mới xã Thanh Phước), là công đoàn viên thuộc Công đoàn cơ sở Ban quản lý chợ Gò Dầu.

Đại diện LĐLĐ tỉnh trao quyết định tặng Mái ấm Công đoàn cho gia đình ông Lê Thanh Thới.

Căn nhà có tổng trị giá xây dựng 40 triệu đồng, trong đó quỹ Mái ấm Công đoàn của LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 37 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình góp thêm để xây dựng.

Lý Tài

* Mới đây, hơn 300 đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan tỉnh và công đoàn viên chức tỉnh đã tình nguyện tham gia đợt hiến máu nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ, Công đoàn Viên chức, Đoàn khối các cơ quan tỉnh phối hợp Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy tổ chức.

Kết quả, Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy đã tiếp nhận được 297 đơn vị máu hiến. Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2014, các tổ chức, địa phương đã vận động hiến hơn 5.100 đơn vị máu. Riêng trong chiến dịch Lễ hội xuân hồng năm 2014, tỉnh đã vận động được gần 2.300 đơn vị máu.

Hải Nam

* Đoàn khám bệnh từ thiện An Việt (Phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM) kết hợp cùng Trạm y tế xã Long Thành Bắc và các hội, đoàn thể xã Long Thành Bắc (Hoà Thành) tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 212 cụ già và người nghèo trên địa bàn.

Các y, bác sĩ thực hiện khám bệnh tổng quát, đo huyết áp, kiểm tra, tư vấn sức khỏe cho các bệnh nhân, đồng  thời cấp cho mỗi người 1 phần thuốc điều trị miễn phí, kèm theo một quà tặng. Tổng kinh phí của đợt từ thiện trị giá trên 26 triệu đồng, do Đoàn từ thiện An Việt và các mạnh thường quân địa phương hỗ trợ.

Nguyễn An – Duy Hiếu