Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 29/06/2014 - 08:57

* Hưởng ứng chiến dịch Giọt máu nghĩa tình hè năm 2014 do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Tây Ninh phát động, vừa qua, Ban Chỉ đạo thành phố Tây Ninh phối hợp với Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức đợt hiến máu nhân đạọ, thực hiện nghĩa cử cao đẹp, cứu người.

Kết quả, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 209 đơn vị máu. Trong đợt này, có những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở thành phố Tây Ninh vẫn tiếp tục tham gia hiến máu, như: ông Huỳnh Văn Chục ở phường 2, ông Lê Thanh Bình ở phường 3 với thành tích hơn 40 lần hiến máu; tập thể cán bộ, chiến sĩ CA Thành phố Tây Ninh và các bảo vệ dân phố thuộc Ban Bảo vệ Dân phố phường Hiệp Ninh.

Thanh niên Thành phố Tây Ninh tham gia hiến máu.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo thành phố Tây Ninh đã tổ chức 4 đợt hiến máu nhân đạo và tiếp nhận tổng cộng 912 đơn vị máu, đạt 80% chỉ tiêu năm 2014.

Quế Hương

* Nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện cho con của hội viên nghèo, Hội Nông dân thị trấn Dương Minh Châu đã tổ chức trao 20 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000 đồng cho các em thiếu nhi là con của những hội viên ở địa phương có hoàn cảnh khó khăn.

Tổng số tiền trao quà là 4 triệu đồng được trích ra từ Quỹ Nông dân tương trợ của Hội Nông dân thị trấn Dương Minh Châu.

HT - Thanh Bình

* Ban Tổ chức liên hoan Tiếng kèn đội ta trao tặng 1 căn nhà nhân ái cho gia đình em Phạm Mộng Ý, học sinh nghèo vượt khó có ý chí vươn lên trong cuộc sống hiện học lớp 8 Trường THCS Nguyễn Trãi.

Căn nhà được xây tặng với tổng trị giá căn nhà là 37 triệu đồng do các đơn vị Nhà thiếu nhi và các trung tâm sinh hoạt thuộc các tỉnh, thành đóng góp.

Dịp này, BTC Liên hoan gửi tặng gia đình 1.000.000 đồng tiền mặt, Thành đoàn Thành phố Tây Ninh, chính quyền địa phương cùng Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã gửi tặng 1 số vật dụng sinh hoạt trong gia đình.

Nhật Khang

* Trong thời gian diễn ra Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” các tỉnh, thành khu vực phía Nam lần thứ VI tổ chức tại Tây Ninh trong hai ngày 26-27.6 vừa qua, thiếu nhi huyện Dương Minh Châu đã cùng giao lưu với các đội tham gia liên hoan.

Đêm biểu diễn của thiếu nhi các tỉnh Vĩnh Long, Bình Phước, Khánh Hòa, Long An, Đồng Nai, Đắk Nông và thành phố Hồ Chí Minh không chỉ giúp các em ở vùng sâu, vùng xa có điều kiện tiếp cận, tìm hiểu về nghi thức Đội, kỹ năng trình diễn trống, kèn… mà còn là dịp để thiếu nhi huyện Dương Minh Châu gặp gỡ, giao lưu, kết chặt tình đoàn kết với thiếu nhi các tỉnh, thành bạn.

Dịp này, Tỉnh đoàn Tây Ninh cũng đã trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo ở địa phương.

Hiền Âu

* Mới đây, Đoàn Thanh niên xã Phước Vinh (Châu Thành) tổ chức hội thi Hành trình về với biển đảo quê hương, với sự tham gia của 5 đội đại diện đến từ 9 ấp và đoàn viên học sinh của các trường THPT Hoàng Văn Thụ, THPT Tây Ninh và THPT Trần Đại Nghĩa đang tham gia sinh hoạt hè tại địa phương.

Trước khi bước vào các phần thi tranh tài trắc nghiệm kiến thức về biển đảo; vẽ, thiết kế tranh cổ động về chủ quyền biển đảo của Việt Nam và thuyết trình chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng và bảo vệ biển đảo quê hương”, các bạn ĐVTN được nghe ông Dư Phước Hiệp – Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh xã, Bí thư Đoàn danh dự tuyên truyền khái quát về tình hình Biển Đông hiện nay, điểm nóng là việc Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển của Việt Nam; chủ trương, biện pháp đấu tranh của Việt Nam đối với vấn đề trên.

Nhật Khang

* Sáng ngày 28.6, Đoàn thanh niên xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng tổ chức lễ bàn giao căn nhà nhân ái cho gia đình anh Nguyễn Thanh Phong, là hội viên Hội LHTN Việt Nam xã Phước Chỉ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Căn nhà được xây dựng với tổng trị giá 47 triệu đồng; trong đó Công ty Việt Nam Mộc Bài tài trợ 37 triệu đồng, phần còn lại do gia đình cùng người thân hỗ trợ.

Đăng Khoa