Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 11/07/2014 - 06:12

Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP Thành phố Tây Ninh kiểm tra cơ  sở kinh doanh thực phẩm.

Qua kiểm tra việc thực hiện các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực VSATTP, đoàn phát hiện 221 cơ sở vi phạm, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 17 cơ sở với tổng số tiền 35,5 triệu đồng; chuyển 2 trường hợp cho Đội Quản lý thị trường số 2 xử lý vi phạm hành chính về kinh doanh hàng hóa không đảm bảo quy cách, quy chế nhãn hàng hóa và nhắc nhở 190 cơ sở vi phạm. Đã tịch thu và tiêu hủy một số hàng hóa hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ mà các cơ sở còn bày bán.

Quế Hương

* Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Hòa Thành tổ chức phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NNCĐDC/dioxin và trao 24 phần quà, mỗi phần trị giá 250.000 đồng cho các gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo thống kê, Hòa Thành hiện đang quản lý 615/807 nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học, trong đó có 54 người được hưởng chế độ hoạt động kháng chiến, 263 đối tượng hưởng chế độ bảo trợ xã hội, 321 đối tưởng hưởng BHYT và 31 đối tượng được trợ cấp hàng tháng.

Tại lễ phát động, Hội NNCĐDC/dioxin huyện đã nhận được trên 15,6 triệu đồng do cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên địa bàn huyện hỗ trợ.

Nguyễn An

* Xã đoàn Phước Lưu (huyện Trảng Bàng) vừa tổ chức lễ khánh thành cây Cầu Giòng 1 thuộc ấp Phước Giang, xã Phước Lưu. Đây là cây cầu bê tông được khởi công xây dựng từ đầu tháng 5.2014, có chiều dài 22 m, chiều rộng của cầu 1,5 m. Ước tính kinh phí xây dựng gần 50 triệu đồng, do bà con địa phương cùng các mạnh thường quân trong và ngoài xã đóng góp.

Bà con ấp Phước Giang phấn khởi khi có được cây cầu mới thuận tiện cho việc lưu thông.

Nhật Khang

* UBND huyện Tân Châu tổ chức triển khai lại kế hoạch thực hiện Nghị định số 80/2011/NĐ-CP ngày 16.9.2011 của Chính phủ về việc “quy định các biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù” và các văn bản có liên quan.

Nghị định 80/2011 của Chính phủ nêu rõ các điều kiện đảm bảo cho phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng phải được giáo dục, hỗ trợ thủ tục pháp lý, tư vấn, định hướng nghề nghiệp, nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm cho phạm nhân; các cơ quan, ban, ngành địa phương phải quan tâm quản lý giáo dục, giúp đỡ dạy nghề, giải quyết việc làm cũng như trợ giúp về các thủ tục pháp lý… cho người đã chấp hành xong án phạt tù, đảm bảo cho họ tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống, phòng ngừa tái phạm tội và vi phạm pháp luật.

Chí Thành

* Huyện đoàn Hoà Thành phối hợp với Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện ra quân thực hiện công trình thanh niên trồng cây trên đoạn đường Phạm Văn Đồng (đoạn dốc Ao Hồ, thuộc xã Hiệp Tân, Hòa Thành).

ĐVTN Hoà Thành trồng cây xanh trên tuyến đường.

Đây là đoạn đường thường tập kết nhiều rác thải, dù đã được ĐVTN của huyện dọn dẹp thường xuyên, nhưng một số người dân kém ý thức vẫn đem rác thải đổ tại đây, bất chấp việc làm đó là gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng mỹ quan đô thị. ĐVTN huyện Hoà Thành đã cùng dọn dẹp vệ sinh tuyến đường, đồng thời cắm các biển báo "Cấm đồ rác" và tiến hành trồng cây xanh ở hai bên  đường.

Trần Phong

* Sở LĐTB-XH tỉnh phối hợp cùng UBND huyện Bến Cầu tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu đã nghe bà Phan Thị Thanh Xuân- Phó Chi Cục trưởng Chi cục Bảo trợ xã hội-Bảo vệ, chăm sóc trẻ em trực thuộc Sở LĐTB-XH triển khai các nội dung: Công tác quản lý nhà nước về Bình đẳng giới; Lồng ghép vấn đề Bình đẳng giới trong xây dựng chương trình, kế hoạch của địa phương, đơn vị; Thực trạng bạo lực đối với phụ nữ; Công tác phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới;...

Quang Son