Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 14/08/2014 - 04:17

* Hội LHPN xã Thạnh Đức (Gò Dầu) tổ chức trao mái ấm tình thương cho hộ bà Lê Thị Nỏn (sinh năm 1954, hiện ngụ ấp Trà Võ, xã Thạnh Đức), là hội viên phụ nữ nghèo ở địa phương. Diện tích căn nhà là 31,2m2 với tổng kinh phí xây dựng 37 triệu đồng, do Hội phụ nữ xã Thạnh Đức vận động Công ty cổ phần chế biến và xuất nhập khẩu gỗ Tây Ninh hỗ trợ.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ bàn giao nhà tình thương cho gia đình.

Trọng Cầu

* Tại trường tiểu học Bời Lời 3, Xã đoàn Đôn Thuận (Trảng Bàng) phối hợp với Doanh nghiệp tư nhân Hùng Diệp (huyện Dương Minh Châu) tổ chức Chương trình “Tiếp sức đến trường”.

Trong chương trình này, đoàn đã gởi tặng 50 phần quà, mỗi phần là 20 quyển tập cho các em học sinh nghèo hiếu học. Tổng số tiền mua tập trị giá 5 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn còn trao thêm 1 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng cho 1 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

HT – Anh Phương

* UBND Thị trấn Trảng Bàng phối hợp chùa Phước Lưu tổ chức trao tặng nhà đại đoàn kết cho gia đình gia đình bà Đặng Thị Dượng (sinh năm 1943, ngụ khu phố Lộc Du, thị trấn Trảng Bàng).

Căn nhà được xây dựng với kinh phí 35 triệu đồng, do Chùa Phước Lưu vận động các tăng ni, phật tử tài trợ. Cũng tại buổi lễ cấp ủy, chính quyền địa phương cùng nhà tài trợ và các mạnh thường quân đã gửi tặng cho gia đình bà Dượng nhiều phần quà có giá trị phục vụ sinh hoạt, như gạo, nồi cơm điện, quạt điện, mền, đồng hồ…

Tấn Trung

* Hội LHPN xã Lộc Ninh (huyện Dương Minh Châu) phối hợp cùng chính quyền các cấp tổ chức bàn giao mái ấm tình thương cho chị Lê Thị Mẹo, hội viên phụ nữ nghèo. Ngôi nhà có tổng kinh phí xây dựng 57 triệu đồng, do mỏ đá FICO (xã Lộc Ninh) hỗ trợ 30 triệu đồng, quỹ Vì người nghèo huyện hỗ trợ 7 triệu đồng, gia đình 10 triệu đồng. Công lao động do gia đình, bà con hỗ trợ.

Ông Nguyễn Xuân Hiền (Giám đốc Mỏ đá FICO) trao quyết định tặng nhà cho chị Lê Thị Mẹo.                   

Đây là căn nhà thứ hai trong năm 2014 được Hội LHPN xã Lộc Ninh trao tặng cho chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tiến Thanh

* Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Hòa Thành tổ chức tặng quà cho các gia đình có nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam.

Theo thống kê, huyện Hòa Thành hiện có 677 hộ với 807 người bị nhiễm chất độc da cam, trong đó có 288 đối tượng tham gia kháng chiến và gần 500 người bị di chứng ảnh hưởng tới đời con, cháu. Trong tháng hành động Vì nạn nhân chất độc da cam năm 2014, các cấp hội trong huyện đã vận động tổ chức, cá nhân ủng hộ trên 68 triệu đồng để chăm lo, giúp đỡ cho các gia đình nạn nhân và đã tặng 210 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các nạn nhân.

Ngoài ra, còn phối họp Hội Chữ thập đỏ tặng 40 chiếc xe lăn cho đối tượng tàn tật, khuyết tật và đề nghị chính quyền hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa, 2 căn nhà tình thương cho gia đình nạn nhân nghèo…

Nguyễn An - Võ Liêm

* Sư cô Huệ Chiếu, trụ trì chùa Đông Quang (xã Tân Đông, huyện Tân Châu) cùng với các phật tử đã tổ chức trao tặng 100 phần quà cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam ở xã Tân Đông. Tổng kinh phí trao quà trị giá 30 triệu đồng, do phật tử và tăng ni của chùa Đông Quang đóng góp.

Trao quà cho hộ nghèo và gia đình NNCĐDC xã Tân Đông.    

Từ đầu năm 2014 đến nay, Chùa Đông Quang đã vận động trao tặng 330 phần quà giúp đỡ cho người nghèo, với tổng trị giá 99 triệu đồng, trong đó trao tặng cho nạn nhân chất độc da cam 50 phần quà, bà con người dân tộc nghèo 50 phần quà.

Công Huân

* UBND xã Tiên Thuận tổ chức lễ bàn giao 2 căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Võ Thị Reo (sinh năm 1951) và bà Phan Mỹ Dung (sinh năm 1957), đều là hộ nghèo diện Trung ương, cùng ngụ ở ấp Bàu Tràm lớn, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu. Kinh phí xây nhà do Doanh nghiệp Nguyễn Huynh (xã Long Giang, huyện Bến Cầu) và Công ty CP khai thác khoáng sản Tây Ninh tài trợ mỗi căn 37 triệu đồng.

Tính từ đầu năm đến nay, UBND xã Tiên Thuận vận động xây tặng được 10 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại địa phương.

Quang Son