Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 25/12/2014 - 12:00

* Hôm 24.12, Bộ VHTT-DL cùng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đến thăm, tặng 1 máy photocopy và 1 tivi cho cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Phước Tân (thuộc xã Thành Long, huyện Châu Thành).

Tặng máy photocopy cho Đồn biên phòng Phước Tân.

Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Bộ đối với cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Phước Tân, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ.

Gia Hân

* Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh phối hợp Hội Từ thiện chùa Giác Nguyên TP.HCM và UBND xã Phước Minh (huyện Dương Minh Châu) tổ chức tặng 220 phần quà cho các hộ nghèo là Việt kiều hồi hương từ Campuchia về cư ngụ bên hồ Dầu Tiếng, thuộc ấp B4, xã Phước Minh. Mỗi phần quà trị giá 320.000 đồng.

Cũng trong dịp này, Hội còn trao tặng 300 phần quà cho 300 học sinh tiểu học ở điểm trường ấp B4, mỗi phần qua trị giá gần 150.000 đồng. Tổng kinh phí tặng quà trị giá hơn 110 triệu đồng, do Hội Từ thiện chùa Giác Nguyên và các mạnh thường quân ở TP.HCM hỗ trợ.

Nguyễn Văn Lĩnh

* Nhân dịp Giáng sinh năm 2014, hôm 24.12, bà Nguyễn Thị Nhàn – Chủ nhiệm CLB Nữ từ thiện tỉnh Tây Ninh đã đến thăm và trao tặng 400 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng nạn nhân chất độc da cam/dioxin Tây Ninh, Bệnh viện Điều dưỡng - Phục hồi chức năng tỉnh, khoa Nhi- khoa Nhiễm và hành lang khu khám BVĐK tỉnh, Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị Tây Ninh và Trung tâm bảo trợ xã hội thuộc Sở LĐTB-XH tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Nhàn (áo trắng) cùng ông già Noel tặng quà cho trẻ em đang điều trị tại BVĐK tỉnh.

Tổng chi phí trao tặng quà gần 10 triệu đồng do bà Nguyễn Thị Nhàn tài trợ.

Huy Hoàng

 * Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức lễ bàn giao “Nhà đồng đội” cho gia đình Trung úy Nguyễn Thành Long, nhân viên quản lý Đồn biên phòng Phước Tân.

Đại tá Nguyễn Ngọc Phước- Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh trao quyết định tặng nhà cho gia đình trung uý Nguyễn Thành Long.

Căn nhà đựợc xây dựng tại ấp Tân Đông, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, với diện tích trên 100 m2, trong đó Bộ Quốc phòng hỗ trợ 60 triệu đồng, cán bộ chiến sĩ Đồn Phước Tân ủng hộ 15 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp.

Cũng trong dịp này, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh, chính quyền địa phương và đồng đội, thân nhân đã tặng cho gia đình các phần quà, vật dụng sinh hoạt hàng ngày.

Hải Bằng

* Năm 2014 huyện Tân Biên đã củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin từ huyện đến cơ sở, với 1.400 hội viên tham gia. Qua khảo sát, toàn huyện hiện có gần 1.000 người bị phơi nhiễm chất độc da cam.

Huyện hội và các cơ sở hội đã phối hợp vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ được hơn 400 triệu đồng, trong đó đã xây dựng được 3 căn nhà tình thương cho gia đình NNCĐDC/dioxin với tổng trị giá 185 triệu đồng; trợ cấp, tặng quà cho 388 NNCĐDC, với gần 100 triệu đồng và hỗ trợ vốn sản xuất, chăn nuôi cho 15 gia đinh NNCĐDC với số tiền hơn 60 triệu đồng.

Ngoài ra, các cấp hội  còn cấp học bổng cho 15 nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 3.800.000 đồng; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 434 nạn nhân với số thuốc cấp trị giá hơn 43 triệu đồng.

Các cấp hội cũng đã vận động xây dựng quỹ hội được hơn 50 triệu đồng trợ giúp cho những NNCĐDC/dioxin có hoàn cảnh khó khăn.

Đức Thịnh

* Tối 24.12, Trung tâm Học tập- sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề “Đêm hội Noel yêu thương”, thu hút hàng trăm lượt thanh thiếu nhi, phụ huynh đến tham dự.

Chương trình bắt đầu bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các câu lạc bộ, lớp năng khiếu, cộng tác viên tại trung tâm. Những ca khúc với âm điệu rộn ràng, tràn ngập không khí Giáng sinh đã góp phần mang niềm vui đến cho các em nhỏ tham gia chương trình.

Một tiết mục văn nghệ của các cháu thiếu nhi trong đêm hội.

Ngoài chương trình văn nghệ, các em còn được tham quan các gian hàng quần áo, mỹ phẩm, trang sức… trong Chợ phiên Handmade; thưởng thức các món ăn ở các gian hàng ẩm thực; tham gia trò chơi và bốc thăm trúng thưởng những phần quà may mắn trong chương trình.

Thùy Dương

 * UB.MTTQ Việt Nam huyện Dương Minh Châu phối hợp UBND thị trấn Dương Minh Châu tổ chức lễ bàn giao 1 căn nhà đại đoàn kết cho đối tượng nghèo ở địa phương. Dự lễ trao nhà có ông Nguyễn Văn Bênh- Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Nguyễn Văn Hợp- Bí thư Huyện ủy Dương Minh Châu, Trần Văn To- Chủ tịch UBND huyện.

Căn nhà được trao cho gia đình ông Phạm Văn Cát (sinh năm 1952), là đối tượng nghèo theo chuẩn trung ương, có diện tích sử dụng 50m2, trị giá xây dựng 37 triệu đồng, do Công ty TNHH Tân Ngọc Lực Tây Ninh hỗ trợ. Dịp này, Bí thư huyện uỷ Nguyễn Văn Hợp đã trao cho gia đình 1 tivi màu do Chủ tịch UBND tỉnh gởi tặng.

Được biết, trong năm 2014, UBND thị trấn Dương Minh Châu đã vận động xây tặng được 5 căn nhà đại đoàn kết cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo ở địa phương.

Hiền Âu