Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 27/12/2014 - 12:00

* Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố Tây Ninh kết hợp với Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy khu vực Đông Nam bộ tổ chức hiến máu nhân đạo đợt 1 năm 2015.

Những tình nguyện viên đang hiến máu.

Sau các bước xét nghiệm sàng lọc để lấy máu, trung tâm đã tiếp nhận được 170 đơn vị máu hiến của lực lượng ĐVTN, cán bộ công chức và nhân dân địa phương. Trong số đó có nhiều người đã từng tham gia hiến máu rất nhiều lần.

Anh Lê Cộng Tuyến ở phường 1- người có nhóm máu O, đã có gần 30 lần hiến máu, cho biết, những năm gần đây anh thường xuyên tham gia hiến máu, trung bình mỗi năm khoảng 4 lần, chưa kể những lần hiến máu trực tiếp cho bệnh nhân cần máu để vượt qua cơn hiểm nghèo.

Xuân Vũ

* Hội đồng Đội huyện và CLB cựu Phụ trách Đội huyện Gò Dầu phối hợp Trường THCS Thị trấn Gò Dầu tổ chức diễn đàn “Truyền lửa- Định hướng tuổi teen” năm học 2014- 2015.

Các em học sinh nhà trường tham gia diễn kịch tại diễn đàn.

Tại diễn đàn, các đại biểu cùng quý thầy cô và hơn 200 học sinh của trường đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ “tuổi teen” vui nhộn; nghe thầy Nguyễn Văn Thắng- Chủ nhiệm CLB cựu phụ trách Đội huyện Gò Dầu nói chuyện chuyên đề “Truyền lửa – định hướng tuổi teen”.

Diễn đàn nhằm đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền giáo dục của Đội cho đội viên, học sinh có nhận thức đúng đắn với mục tiêu  “hòa nhập, không hòa tan”, từ đó giúp các em có cách sống, lối sống lành mạnh và tiếp thu có chọn lọc những nội dung mới trong thời đại hiện nay.

Cũng tại diễn đàn, CLB cựu phụ trách Đội huyện Gò Dầu đã hỗ trợ 200 quyển tập cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trọng Cầu

 * Hôm 26.12, UBND thành phố Tây Ninh tổ chức lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho ông Vũ Xuân Kiểm, sinh năm 1958, là thương binh 2/4, ngụ khu phố Ninh An, phường Ninh Sơn.

Ông Nguyễn Hoàng Nam- Phó Chủ tịch UBND Thành phố trao quyết định trao tặng nhà cho ông Vũ Xuân Kiểm.

Căn nhà trị giá 188 triệu đồng, được hỗ trợ từ nhiều nguồn, bao gồm ngân sách trung ương/tỉnh, quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh và thành phố Tây Ninh, đồng đội Bộ đội biên phòng Tây Ninh, Hội Cựu chiến binh phường Ninh Sơn; Công ty TNHH Việt Thu, Cửa hàng vật liệu xây dựng Hoàng Phương và gia đình góp thêm.

Xuân Vũ