Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 01/01/2015 - 12:00

* Đoàn trường THPT Lý Thường Kiệt (huyện Hòa Thành) tổ chức chương trình giao lưu, tặng quà cho các em thiếu nhi mồ côi tại Mái ấm Bách Hoa Trang (xã Trường Tây). Đây là hoạt động trong mô hình “Vòng tay yêu thương” do Đoàn trường triển khai thực hiện trong năm học 2014-2015.

Đoàn trường THPT Lý Thường Kiệt giao lưu với các em thiếu nhi mồ côi tại Mái ấm Bách Hoa Trang.

Theo đó, mỗi tháng, Đoàn trường sẽ tổ chức một chuyến thăm và tặng quà cho trẻ em mồ côi và người già neo đơn trên địa bàn huyện. Mô hình nhằm rèn luyện cho các em học sinh lòng yêu thương, biết chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, đồng thời qua đó động viên các em phấn đấu học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Thùy Dương

* Hôm 31.12, hơn 100 học sinh Trường tiểu học Khu dân cư Chàng Riệc (Tân Biên) đã tham gia ngày hội đọc sách do Huyện đoàn Tân Biên phối hợp cùng Thư viện huyện tổ chức.

Trong ngày hội này, các em học sinh được tham gia nhiều hoạt động vui chơi bổ ích như: đọc sách, truyện tranh thiếu nhi; thi hái hoa dân chủ; chơi những trò chơi tập thể…

Dịp này, Huyện đoàn Tân Biên và Thư viện huyện đã trao tặng một tủ sách học đường với trên 200 đầu sách, truyện thiếu nhi cho Thư viện trường tiểu học Khu dân cư Chàng Riệc.

HT

* Công ty Cổ phần Việt Nam Mộc Bài phối hợp cùng Huyện đoàn Bến Cầu và UBND xã Long Khánh tổ chức tặng 100 suất quà cho học sinh nghèo Trường Tiểu học Long Khánh B (ấp Long Thịnh, xã Long Khánh).

Tặng quà cho học sinh nghèo Trường Tiểu học Long Khánh B.

Mỗi phần quà tặng gồm có 1 chiếc cặp, 10 quyển tập học sinh, cùng 10kg gạo, với trị giá 400.000 đồng. Tổng kinh phí tặng quà là 40 triệu đồng, do Công ty Cổ phần Việt Nam Mộc Bài trích từ quỹ phúc lợi của Công ty trao tặng.

Trước đó, Công ty CP Việt Nam Mộc Bài đã trao 70 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo ở xã Long Chữ và Lợi Thuận; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 150 người nghèo ở xã Long Giang…

Quang Son

* Đoàn cơ sở Công an Tân Châu phối hợp Xã đoàn Tân Đông và Đoàn trường THPT Tân Đông tổ chức diễn đàn tuyên truyền phòng chống ma túy cho các đoàn viên thanh niên, học sinh trong xã và gia đình có người nghiện ma túy trên địa bàn.

Công an Tân Châu tuyên truyền phòng chống ma tuý tại diễn đàn.

Tại diễn đàn, công an huyện Tân Châu đã thông tin về tình hình người nghiện ma túy trên địa bàn huyện nói chung và xã Tân Đông nói riêng. Theo đó, hiện toàn huyện có tất cả 329 người nghiện ma túy, trong đó xã Tân Đông có 65 người, cao nhất so với các xã có người nghiện ma túy.

Ngoài ra, Công an Tân Châu còn tuyên truyền về bản chất, tác hại của ma túy; hướng dẫn cách phát hiện sớm và các biện pháp giáo dục, xử lý hành vi có liên quan đến tệ nạn ma túy; cung cấp các thông tin liên quan đến hoạt động cai nghiện, điều trị, phục hồi sau cai nghiện…

Dịp này, các bạn trẻ còn được xem hai tiểu phẩm do học sinh trường THPT Tân Đông biểu diễn, với nội dung tuyên truyền về phòng chống ma tuý trong học đường.

Chí Thành

* Chiều 31.12, Hội Nông dân Thành phố kết hợp Hội Nông dân phường Ninh Sơn tổ chức giải ngân vốn quỹ Hỗ trợ nông dân năm 2015 từ dự án mua bán nhỏ lẻ cho 31 hội viên nông dân của phường.

Mỗi hội viên được vay từ 3-5 triệu đồng, với lãi suất 0,7% /tháng, thời hạn vay là 12 tháng. Tổng số tiền giải ngân đợt này là 134.750.000 đồng.

Trước đó, quỹ Hỗ trợ nông dân xã Thạnh Tân cũng đã giải ngân cho 41 hội viên nông dân vay với số tiền 210 triệu đồng từ dự án chăm sóc mãng cầu.

Phương Ngân

* Mới đây, tại Trường THPT Dương Minh Châu, Huyện đoàn phối hợp cùng  Hội LHTN Việt Nam huyện Dương Minh Châu tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về công tác phòng, chống ma túy cho trên 800 học sinh của trường.

Thông qua diễn đàn, các bạn đoàn viên, học sinh được báo cáo viên của Phòng PC47 Công an Tây Ninh thông tin về các dấu hiệu nhận biết người sử dụng ma túy; nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS đối với người sử dụng ma túy; hậu quả và tác hại của ma túy đối với bản thân người nghiện, gia đình, xã hội, tình hình tội phạm và ma túy trong thời gian qua trên địa bàn huyện Dương Minh Châu.

Đăng Khoa