Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 18/01/2015 - 11:12

* Chiều 18.1, xã Tiên Thuận tiến hành bàn giao căn nhà tình nghĩa cho gia đình bà Phạm Thị Nhạn (sinh năm 1953, ngụ ấp B, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu), có anh là liệt sĩ Nguyễn Văn A.

Căn nhà được xây dựng có tổng diện tích trên 70m2, do Công ty XSKT tỉnh Bến Tre hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại được người thân trong gia đình phụ thêm. Dịp này, lãnh đạo Công an huyện và UBND xã cũng trao tặng một số phần quà gồm các vật dụng thiết yếu cho gia đình.

Đơn vị tài trợ cùng lãnh đạo huyện, xã tại buổi tặng nhà cho bà Nhạn.

Nguyễn Thiện

* Đồn biên phòng Kà Tum thuộc BĐBP Tây Ninh phối hợp với Bệnh viên Y học Cổ truyền tỉnh Tây Ninh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho đồng bào nghèo dân tộc Khmer thuộc ấp Suối Dầm, xã Tân Đông, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

Trong đợt này, Đoàn đã tổ chức khám bệnh cho hơn 250 người và tặng 250 phần quà gồm dầu ăn, đường, sữa, bột ngọt... Tổng giá trị đợt khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà là gần 58 triệu đồng, do Công ty Dược Hậu Giang, một số doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp.

Hải Bằng

* Trung tâm Y tế Dương Minh Châu tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con người dân tộc Tà Mun ở xã Suối Đá. Trong chuyến đi khám bệnh, cấp thuốc lần này, đoàn đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 người bệnh nghèo. Mỗi phần thuốc cấp trị giá 50 ngàn đồng. Ngoài ra, mỗi người đến khám bệnh còn được nhận một phần quà gồm: đường, sữa trị giá 60 ngàn đồng. Tổng số tiền mua thuốc và quà tặng trị giá 22 triệu đồng do Trung tâm Y tế Dương Minh Châu vận động và tài trợ.

Trước đó 2 ngày Trung tâm Y tế Dương Minh Châu còn tổ chức đi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 450 người bệnh nghèo ở 2 xã Phước Minh và Phước Ninh.

Hiền Âu

* Xã đoàn Bàu Đồn (Gò Dầu) bàn giao nhà nhân ái cho anh Phạm Tấn Lộc, 38 tuổi, ngụ ấp 3, xã Bàu Đồn. Anh Lộc thuộc diện thanh niên nghèo theo tiêu chuẩn TW và hiện đang gặp khó khăn về nhà ở. Căn nhà được trao có diện tích 40 m2, mái tôn, vách tường, nền gạch men trị giá 37 triệu đồng. Kinh phí xây dựng nhà do Xã đoàn Bàu Đồn vận động Tổ Công đoàn Gò Dầu – Trảng Bàng (Công đoàn Công ty Xăng dầu Tây Ninh) tài trợ.

HT

* UBND xã Tân Phú (Tân Châu) trao quyết định tặng nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Văn Ô (ngụ ấp Tân Hòa, xã Tân Phú), hội viên Hội Cựu Chiến binh xã Tân Phú, có hoàn cảnh khó khăn.

Căn nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng, do Công ty cổ phần XNK-thiết bị viễn thông May Mắn tài trợ.

Lê Hậu

* Năm 2014, Huyện đoàn Tân Châu đã triển khai thực hiện được 11 công trình “Thắp sáng đường quê”, lắp đặt gần 200 bóng đèn trên các tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài hơn 10km, tổng trị giá trên 125 triệu đồng. Công trình đã được bàn giao cho các tổ dân cư quản lý, sửa chữa và bảo vệ để tuyến đường luôn được chiếu sáng.

Công trình không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, làm đẹp đường làng ngõ xóm mà còn góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa phương; qua đó khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Công Điều

* Hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện 2014, Huyện đoàn Tân Biên cùng với Hội LHTN huyện phát triển mới được hơn 526 đoàn viên và hơn 774 hội viên thanh niên; xây dựng, củng cố các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng; thành lập hơn 360 tổ thanh niên tự quản trên địa bàn; thành lập CLB thầy thuốc trẻ của huyện, phối hợp vận động khám, cấp thuốc điều trị bệnh và tặng quà cho hơn 1.500 người nghèo với trị giá hơn 1,3 tỷ đồng.

Thực hiện 13 công trình thanh niên như: xây dựng cảnh quan cơ quan xanh-sạch-đẹp, thắp sáng đường quê, làm cầu giao thông nông thôn, dọn vệ sinh, thu gom rác thải…

Vận động xây tặng 1 căn nhà nhân ái trị giá 30 triệu đồng cho gia đình ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn; tặng học bổng cho thiếu nhi nghèo vượt khó trong học tập với số tiền hơn 350 triệu đồng; vận động ĐVTN hiến được 515 đơn vị máu…

Đức Thịnh

* Hội Cựu chiến binh phường III, thành phố Tây Ninh tổ chức trao căn nhà tình đồng đội cho bà Thành Thị Nền (sinh năm 1948), là chị ruột của liệt sĩ Thành Quang Trường hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

Kinh phí xây dựng căn nhà trị giá 60 triệu đồng, do Hội CCB tỉnh vận động Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ.

Xuân Vũ

* Bệnh viện Điều dưỡng, phục hồi chức năng tỉnh Tây Ninh, BVĐK tư nhân Lê Ngọc Tùng và TTYT huyện Tân Biên tổ chức khám, cấp thuốc trị bệnh miễn phí và tặng quà cho người nghèo xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên.

Trong đợt này, Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng tỉnh đã khám, phân loại tật nguyền cho những người khuyết tật để có hướng điều trị; tặng quà cho 80 người nghèo, người cao tuổi với trị giá 12 triệu đồng.

BVĐK tư nhân Lê Ngọc Tùng khám, cấp thuốc điều trị bệnh miễn phí cho 200 người nghèo, với số thuốc cấp trị giá 9 triệu đồng; và TTYT huyện Tân Biên khám, cấp thuốc điều trị bệnh cho các bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế, góp phần chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho nhân dân ở địa phương.

Đức Thịnh

* Năm 2014, Hội người cao tuổi Gò Dầu tham gia tích cực các mặt công tác tại địa phương như: hòa giải các vụ tranh chấp, tham gia vận động ấp, xã văn hóa, tham gia tổ dân cư tự quản. Đặc biệt, Hội Người cao tuổi Gò Dầu còn tích cực tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới; cụ thể, người cao tuổi ở huyện đã hiến gần 1.800m2 đất làm đường, trên 1.300 ngày công lao động và ủng hộ tiền mặt gần 524 triệu đồng.

Ngoài ra, các cấp Hội người cao tuổi của huyện còn thực hiện tốt công tác từ thiện, khám chữa bệnh miễn phí, tổ chức mừng thọ cho các cụ...

Công Kha- Hồng Ân