Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 18/02/2015 - 06:05

* Nhằm tạo điều kiện cho bà con dân tộc thiểu số được vui đón Tết Nguyên đán Ất Mùi, Quận ủy Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Huyện ủy Dương Minh Châu tổ chức tặng quà cho bà con dân tộc Tà Mun ở ấp Tân Định 2, xã Suối Đá.

Lãnh đạo quận Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dương Minh Châu trao quà cho bà con dân tộc Tà Mun.

Trong chuyến đi này, Quận ủy Thủ Đức đã gởi tặng cho bà con dân tộc Tà Mun 100 phần quà tết, mỗi phần quà là 500 ngàn đồng tiền mặt.

HT

* Mới đây, ông Nguyễn Hữu Mỹ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh đến trao tặng 50 phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường I. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, do UBND thành phố Tây Ninh vận động Công ty TNHH Bimico ở xã Bình Minh hỗ trợ.

Ông Nguyễn Hữu Mỹ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh tặng quà tết cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, UBND thành phố Tây Ninh vận động Công ty Cổ phần Thực phẩm Hanco ở TP.Hồ Chí Minh trao tặng 100 phần quà cho bà con nghèo trên địa bàn phường I, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng, nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui xuân, đón tết.

Tính từ đầu năm 2015 đến nay, UBND và UB.MTTQVN Thành phố đã vận động được 615 phần quà Tết tặng cho người nghèo, với tổng kinh phí 290 triệu đồng. Các phường, xã cũng vận động 2.918 phần quà Tết với tổng kinh phí hơn 842 triệu đồng.

Huy Hoàng

 * Thông tin từ Phòng LĐTB-XH huyện Trảng Bàng cho biết, để hỗ trợ người trong diện chính sách, người có công, người nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2015, huyện đã vận động được hơn 5.780 phần quà trao cho các đối tượng.

Bí thư huyện ủy Nguyễn Thanh Ngọc tặng quà tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện.

Ngoài ra, từ nguồn ngân sách trên 5,3 tỷ đồng, các cấp các ngành trong huyện cũng tích cực triển khai với nhiều hình thức linh hoạt, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón tết cổ truyền đầm ấm. Ngoài tiền hỗ trợ từ ngân sách, UB.MTTQ huyện còn phối hợp, vận động tổ chức chăm lo hỗ trợ cho các đối tượng với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.
 Dịp Tết Nguyên đán này, hàng chục doanh nghiệp trên địa bàn đã có chính sách hỗ trợ cho lao động nghèo với mức hỗ trợ Tết từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/người.

Hiểu Sinh

 * Đoàn Thanh niên thành phố Tây Ninh tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em”, thu hút hơn 300 thanh niên, thiếu nhi và phụ huynh đến tham dự.

Các em thiếu nhi tham gia trò chơi trong ngày hội "Mùa xuân cho em".

Trong ngày hội, các em nhỏ được thưởng thức nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc như văn nghệ mừng Đảng mừng Xuân, múa lân, biểu diễn thời trang với trang phục tự sáng chế… Dịp này, Đoàn thanh niên thành phố đã trao 40 phần quà tết, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng cho học sinh và đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 18 triệu đồng từ nguồn kinh phí xã hội hóa. Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, Thành đoàn Tây Ninh đã vận động trao tặng 80 suất quà, mỗi suất từ 200.000-300.000 đồng cho các em học sinh, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo và gia đình chính sách.

Thùy Dương

 * Tại xã Thái Bình huyện Châu Thành, Trường Trung cấp Quang Trung (TP.HCM), Hội từ thiện An Việt và Công ty tư vấn LaCo (TP.HCM) tổ chức chương trình chăm lo tết cho bà con khó khăn.

Tặng quà cho người nghèo xã Thái Bình.

Đoàn đã trao tặng 300 phần quà tết cho bà con nghèo của xã Thái Bình và các em học sinh nghèo Trường THPT Hoàng Văn Thụ. Ngoài ra, đoàn còn tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 300 người nghèo ở xã. Mỗi phần quà tết và tiền thuốc trị giá 400 ngàn đồng, với tổng kinh phí khám bệnh, tặng quà trị giá 120 triệu đồng do các đơn vị trên tài trợ.

Mỹ Uyên

 * LĐLĐ Tây Ninh cùng chi đoàn LĐLĐ tỉnh đến thăm và tặng quà tết cho công nhân lao động và học sinh nghèo huyện Tân Châu.

Đoàn đã trao 20 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Mỗi suất quà bằng tiền mặt trị giá 500.000 đồng.

Chi đoàn LĐLĐ tỉnh Tây Ninh cũng trao tặng 25 suất quà, mỗi suất trị giá 250.000 đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Tân Châu.

Thụy Thảo

 * Viện KSND thành phố Tây Ninh tổ chức đoàn đi thăm, tặng 20 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người  già neo đơn trên địa bàn khu phố 3, phường I, thành phố Tây Ninh.

Đại diện Viện KSND thành phố Tây Ninh trao quà cho hộ nghèo.

Mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng, do cán bộ, công chức trong đơn vị và mạnh thường quân đóng góp.

Trước đó, Chi đoàn Viện KSND thành phố Tây Ninh cũng đã phối hợp với Chi đoàn TAND và Thi hành án dân sự thành phố Tây Ninh trao tặng 12 phần quà, mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại trường THCS Nguyễn Viết Xuân (xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh).

Phương Tân

 * Theo báo cáo của Hội Chữ thập đỏ huyện Gò Dầu, năm qua, Hội đã vận động được 1.255 đơn vị máu hiến, đạt 101,21% chỉ tiêu; phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể thăm hỏi, tặng quà cho trên 3.500 lượt người nghèo, người bị nhiễm chất độc da cam và gia đình chính sách với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng;

Tặng 18 xe lăn cho người khuyết tật, 54 suất học bổng cho học sinh nghèo và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 6.700 lượt người với số tiền trên 800 triệu đồng; phối hợp tặng 8 căn nhà đại đoàn kết trị giá 289 triệu đồng;…

Đoàn viên thanh niên huyện Gò Dầu tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh minh hoạ.

Với những thành tích đạt được trong năm qua, Hội đã đề nghị Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng kỷ niệm chương cho 14 cá nhân và tặng bằng khen cho Hội Chữ thập đỏ xã Hiệp Thạnh; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và tặng bằng khen cho 14 cá nhân đã hiến máu tình nguyện 15 lần.

Trọng Cầu

 * Tại ấp Bàu Tràm Lớn (xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu), ông Lê Văn Sẽ, nguyên bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện là chủ cơ sở Thẩm mỹ viện Bác sĩ Lê Văn Sẽ (TP.HCM) tổ chức tặng 70 phần quà Tết cho người dân nghèo trong xã, mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng.

Ông Vương Quốc Thới- Bí thư Huyện ủy Bến Cầu đến dự trao quà và chúc tết người nghèo xã Tiên Thuận.

Hơn 10 năm qua, BS Lê Văn Sẽ là một trong những mạnh thường quân tiêu biểu của xã Tiên Thuận, ông đã hiến tặng 1 ha đất xây dựng Trường THCS Tiên Thuận với trị giá hơn 500 triệu đồng; hỗ trợ địa phương 50 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Bàu Ông-Tiên Thuận; tặng quà Tết, trao học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học, xây dựng sân bóng đá cho thanh thiếu niên ở xã rèn luyện sức khỏe...

Quang Son