Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 01/03/2015 - 09:42

* Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2015 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, Huyện đoàn Dương Minh Châu đã tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, với sự tham gia của hơn 500 đoàn viên, thanh niên và học sinh trong huyện.

ĐVTN huyện Dương Minh Châu bóc xóa các biển quảng cáo, rao vặt trái phép trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh.

Trong ngày 28.2, các bạn đã cùng làm vệ sinh, bóc xóa các biển quảng cáo, rao vặt trái phép trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (thị trấn Dương Minh Châu) dài 2 km; thu gom và tiêu hủy 300 kg rác thải tại tuyến đường thuộc khu vực Bàu Cóp (đoạn tiếp giáp giữa xã Chà Là và xã Bàu Năng); tiến hành xây dựng 1 căn nhà nhân ái cho đội viên nghèo ở xã Bàu Năng…

HT

 * Năm 2014, ngành y tế huyện Bến Cầu đã tiếp nhận và khám chữa bệnh cho trên 200.000 lượt bệnh nhân, trong đó có trên 70 ca bệnh nhân là người Campuchia; đồng thời cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, đối tượng chính sách đạt 100%.

Ngoài ra, ngành y tế huyện còn kết hợp các ngành, các nhà hảo tâm thực hiện miễn, giảm viện phí và khám, chữa bệnh miễn phí cho gần 4.000 lượt bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng trị giá gần 500 triệu đồng.  

Hiện toàn huyện có 1 bệnh viện và 9 trạm y tế xã, trung bình có 4,17 bác sĩ/10.000 dân; trên 180 cán bộ công chức, viên chức thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; 9/9 xã, thị trấn có tổ chẩn trị của lương y và 1 phòng chẩn trị trực thuộc Hội Đông y huyện; 30 cơ sở khám chữa bệnh ngoài giờ và 7 dịch vụ chăm sóc sức khỏe… nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Thiện Tâm - Khánh Hội

 * Ban Chỉ đạo phong trào hiến máu nhân đạo huyện Trảng Bàng phối hợp Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy - TP.Hồ Chí Minh tổ chức hiến máu nhân đạo đợt I năm 2015.

Kết quả, đã tiếp nhận được 356 đơn vị máu, đạt gần 24% so với chỉ tiêu tỉnh giao cả năm 2015. Nổi bật trong phong trào hiến máu nhân đạo là các gương điển hình như Trần Anh Tú (xã Gia Lộc) với 62 lần hiến, Phạm Thanh Liên (xã Lộc Hưng) và Võ Chí Dũng (Thị trấn) với 60 lần và gương cả gia đình cùng tham gia hiến máu là gia đình ông Lê Minh Cảnh (xã Phước Chỉ) với trên 40 lần hiến.

Tấn Trung

 * Sáng 28.2, tại xã An Bình, 200 ĐVTN huyện Châu Thành đã tham gia lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2015. Trong buổi lễ ra quân, Huyện đoàn Châu Thành đã gởi tặng 10 chiếc xe đạp với tổng trị giá 12 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi và hỗ trợ 10 triệu đồng cho 2 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn để lập nghiệp.

Tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Ngoài ra, các bạn đoàn viên còn thực hiện nhiều hoạt động xã hội như: thăm và tặng 10 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng cho 10 gia đình chính sách; thực hiện công trình Thanh niên “Thắp sáng đường quê” ở ấp An Điền với tổng kinh phí 50 triệu đồng; v.v…

HT

 * Tết Nguyên đán vừa qua, cán bộ, bác sĩ Trung tâm Y tế Thành phố Tây Ninh đã túc trực 24/24 để kịp thời cấp cứu, chữa trị cho các bệnh nhân gặp tai nạn, ốm đau; chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, phương tiện cấp cứu đáp ứng yêu cầu công tác.

Theo số liệu của Trung tâm, tính từ 15-23.2 (tức từ 27 tết đến mùng 5 tết), Trung tâm Y tế Thành phố đã tiếp nhận 75 ca cấp cứu, tai nạn; trong đó nhiều nhất là tai nạn do sinh hoạt 17 ca, kế đến là 8 ca bị tai nạn giao thông. Tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú là 17 người, không có ca nào tử vong tại bệnh viện.

Bác sĩ TTYT TP.Tây Ninh khám bệnh cho một bệnh nhi .

Bên cạnh đó, nhờ thực hiện tốt công tác dự phòng, trong dịp tết này, trên địa bàn Thành phố không xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm. Điều này đã góp phần làm cho người dân được hưởng một cái tết an toàn.

Xuân Vũ

 * Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tây Ninh và huyện Tân Biên vừa tổ chức lễ bổ nhiệm trụ trì chùa Phước Lộc cho thượng tọa Thích Diệu Giác (thế danh Huỳnh Văn Nhã, sinh năm 1948, ngụ huyện Tân Biên).

Chùa Phước Lộc tọa lạc tại khu phố 2, thị trấn Tân Biên do thượng tọa Thích Diệu Giác tạo dựng am thất từ năm 1992. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, am thất đi vào hoạt động đúng theo hiến chương của Phật giáo và pháp luật của nhà nước. Ngày 31.7.2014, chùa Phước Lộc chính thức được UBND tỉnh Tây Ninh chấp thuận cho phép thành lập theo quyết định số 1731/QĐ-UB.

Đức Thịnh

 * Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, cùng với nguồn ngân sách của tỉnh và huyện, Châu Thành đã vận động các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài huyện tặng 10.109 phần quà cho người nghèo với số tiền trên 3,255 tỷ đồng. Trong đó các xã vận động các mạnh thường quân tặng được 6.799 phần quà, trị giá 1,960 tỷ đồng.

Tặng quà cho người nghèo xã Thái Bình.

Huyện cũng đã trao quà của Chủ tịch nước tặng 2.429 gia đình chính sách với số tiền 496,200 triệu đồng; cấp quà do ngân sách tỉnh tặng 3.598 trường hợp với số tiền trên 1,799 tỷ đồng.

Huyện Châu Thành cũng đã tiến hành bàn giao 38 căn nhà tình nghĩa và sửa chữa 53 căn nhà cho các gia đình chính sách, thực hiện tốt việc chăm lo tết cho hộ nghèo và các gia đình chính sách của huyện.

Gia Hân

* UBND huyện Hòa Thành vừa tổ chức triển khai Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi) cho lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; cán bộ các xã/thị trấn; trạm y tế, nhân viên thu BHYT và các doanh nghiệp ngoài quốc doanh trên địa bàn huyện.

Tư vấn quyền lợi BHYT cho người dân tại điểm bán BHYT ở xã Long Thành Trung.

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT được Quốc hội khóa 13 thông qua ngày 13.6.2014 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2015. Theo đó, Luật có một số điểm mới, như mở rộng đối tượng tham gia BHYT theo hộ gia đình và được hưởng chính sách giảm dần mức đóng bảo hiểm; người tham gia BHYT được hưởng 80% chi phí khám chữa bệnh; được hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí lớn; miễn phí 100% chi phí trong trường hợp khám chữa bệnh tại tuyến xã…

Nguyễn An - Võ Liêm