Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 08/03/2015 - 06:20

* Hưởng ứng các hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2015, Xã đoàn Gia Lộc (Trảng Bàng) đã tổ chức đi thăm và tặng quà cho gia đình em Trương Thị Huyền, học sinh lớp 5C Trường tiểu học Huỳnh Lâm Tân. Phần quà tặng gồm 20 kg gạo và 10 triệu đồng tiền mặt. Tổng giá trị quà tặng là 10,5 triệu đồng do Xã đoàn Gia Lộc vận động bà Nguyễn Ngọc Thu, Tổng giám đốc Làng nướng Nam bộ (thành phố Hồ Chí Minh) tài trợ.

Tặng quà cho gia đình em Huyền.

Đây cũng là hoạt động thuộc mô hình “Em nuôi của Đoàn” do Huyện đoàn Trảng Bàng phát động từ nhiều năm nay. Thông qua mô hình này đã phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện công tác giáo dục và chăm lo cho thanh thiếu nhi, tạo điều kiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường.

HT – Anh Phương

 * Huyện đoàn Dương Minh Châu phối hợp cùng UB.MTTQ huyện và Hội LHPN huyện tổ chức thăm viếng, giao lưu văn nghệ và tặng quà cho đồn biên phòng Tống Lê Chân (đóng tại xã Tân Hòa, huyện Tân Châu). Bên cạnh đó, đoàn còn gởi tặng cán bộ chiến sĩ ở đồn một phần quà là cây đàn guitar trị giá 1 triệu đồng.

Tặng quà cho Đồn Biên phòng Tống Lê Chân.

Được biết, đồn biên phòng Tống Lê Chân là đơn vị kết nghĩa với Huyện đoàn Dương Minh Châu từ nhiều năm nay. Hàng năm, Huyện đoàn đều tổ chức từ 2 đến 3 chuyến đi thăm viếng, giao lưu và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ của đồn.

Chi Mai

* Công đoàn ngành giáo dục huyện Châu Thành tổ chức các tiết mục văn nghệ, trò chơi như: thi kiến thức, thi khéo tay, trò chơi đi tìm may mắn, thi cướp ngai vàng và thi nấu chè… chàm mừng kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ. Ngoài ra tại buổi họp mặt, các chị em còn được bà Phan Thị Ngọc Liên- Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh trao đổi một số vấn đề về “Chăm sóc sức khỏe phụ nữ” để giúp chị em có thêm kiến thức trong việc chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân.

 Thông qua các hoạt động nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích nhăm giúp nữ an bộ viên chức lao động có cơ hội thể hiện tài năng, giao lưu trao đổi kinh nghiệp trong cuộc sống và công tác.

Duy Thức

 * Huyện đoàn Châu Thành tổ chức đoàn đến thăm hỏi, giao lưu và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ của 3 đồn biên phòng đóng chân trên địa bàn huyện: Vàm Trảng Trâu, Phước Tân và Ninh Điền. Trong chuyến thăm này, các đoàn đã thăm hỏi đời sống của những người lính ở chốn biên cương và có buổi giao lưu văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ.

Ngoài ra, đoàn còn gởi tặng cho cán bộ, chiến sĩ của mỗi đồn 1 phần quà gồm: khăn mặt, kem, xà phòng, bàn chải răng và một số nhu yếu phẩm trị giá 1 triệu đồng.

HT

 * Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Biên phối hợp Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy - TP.HCM tổ chức đợt hiến máu nhân đạo lần I năm 2015.

Cán bộ, công chức huyện Tân Biên tham gia hiến máu nhân đạo.

Đợt này có hơn 250 cán bộ, công nhân viên chức, hội viên chữ thập đỏ và đoàn viên thanh niên ở các cơ quan, ban ngành huyện và các xã, thị trấn đăng ký tham gia và đã hiến được 234 đơn vị máu, đạt 26,2% so với chỉ tiêu cả năm.

Đức Thịnh

 * Tại Trạm Y tế xã Long Giang (Bến Cầu), đoàn y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 75 người nghèo, người già yếu neo đơn và đối tượng chính sách ở xã Long Giang. Tổng kinh phí khám bệnh trong đợt này là 15 triệu đồng, do bà Nguyễn Thị Nghiêng (ngụ ấp Voi, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu) cùng các mạnh thường quân ở Bến Cầu và Gò Dầu hỗ trợ.

Bác sĩ TTYT huyện Bến Cầu khám bệnh cho người nghèo xã Long Giang.
Trước đó, cũng tại Trạm Y tế xã Long Giang, chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu cùng Xã đoàn Long Giang tổ chức khám bệnh cho 100 người dân nghèo và các đối tượng chính sách tại địa phương, tổng kinh phí tiền thuốc cấp miễn phí là 10 triệu đồng. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng đợt ra quân thực hiện Tháng Thanh niên năm 2015.

Quang Son

 * UBND phường IV, thành phố Tây Ninh tổ chức trao tặng 3 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Trao quyết định sở hữu căn nhà cho gia đình ông Võ Văn Mẫn.

Kinh phí xây dựng nhà do Ban vận động ngày vì người nghèo Thành phố, Ban vận động Ngày vì người nghèo tỉnh Tây Ninh vận động Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam hỗ trợ mỗi căn 37 triệu đồng, phần còn lại các gia đình góp thêm.

Phương Ngân