Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 12/03/2015 - 05:40

* Hội Nông dân huyện Châu Thành tổ chức giải ngân 130 triệu đồng từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh cho 12 hội viên nông dân xã An Bình. Đây là nguồn vốn của tỉnh đầu tư vào dự án sản xuất cây lúa.

Giải ngân nguồn vốn cho nông dân xã An Bình.

Thời hạn vay vốn là 12 tháng, lãi suất 0,7%/tháng, giúp hội viên nông dân có mục tiêu sản xuất, cải thiện đời sống và góp một phần vào quá trình xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Ngoài xã An Bình, Hội Nông dân huyện Châu Thành sẽ tiếp tục giải ngân 500 triệu đồng vốn hỗ trợ hội viên hội nông dân của 2 xã Phước Vinh và Hòa Thạnh.        

Gia Hân

* Ban CHQS huyện Bến Cầu họp mặt đầu năm với 60 đại biểu chức sắc tôn giáo trên địa bàn. Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Ban CHQS huyện đã thông báo những kết quả đạt được trong năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh năm 2015.

Tại đây các vị chức sắc tôn giáo cùng trao đổi, nêu lên những khó khăn, thuận lợi, vướng mắc trong hoạt động của tôn giáo năm qua.

Hiện nay, trên địa bàn huyên Bến Cầu có 4 tổ chức tôn giáo được Nhà nước công nhận. Có 7/9 xã, thị trấn có tôn giáo, 5/8 xã có cơ sở thờ tự. Các vị chức sắc, chức việc và tín đồ tôn giáo luôn thể hiện phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội và hưởng ứng các phong trào do địa phương tổ chức…

Yến Ngọc - Khánh Hội

 * Công đoàn ngành Y tế Tây Ninh vừa tổ chức thi hái hoa dân chủ với nội dung tuyên truyền về lịch sử ngày 8.3 và triển khai các văn bản, chính sách liên quan đến quyền lợi của nữ giới.

Bà Bùi Thị Hạnh – Phó ban Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh (trái) tặng hoa chúc mừng công đoàn ngành Y tế Tây Ninh.

Dịp này, công đoàn ngành Y tế còn họp mặt, ôn lại truyền thống 1.975 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ, động viên phụ nữ của ngành phát huy truyền thống, rèn luyện phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam; phấn đấu vì sự tiến bộ, bình đẳng và phát triển của phụ nữ ngành Y tế; đồng thời quyết tâm thực hiện tốt quy tắc ứng xử- nâng cao y đức, y nghiệp để phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn.

Song Toàn

 * Tỉnh đoàn Tây Ninh mở lớp tập huấn báo cáo viên, tuyên truyền viên năm 2015 cho gần 100 học viên của các huyện/thành đoàn trong tỉnh và các đoàn khối trực thuộc Tỉnh đoàn.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực đội ngũ báo cáo viên của Đoàn, qua đó phát huy vai trò, hiệu quả công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội cho đoàn viên thanh niên trong năm 2015, là năm có nhiều sự kiện quan trọng trong tỉnh và cả nước.

Nhật Khang

* Công đoàn cơ sở Công ty CP Việt Nam-Mộc Bài (huyện Bến Cầu) vừa tổ chức hội thi nấu ăn và cắm hoa cho 12 đội nữ công nhân ở các phân xưởng và văn phòng nhân kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ.

Nữ công nhân Công ty CP Việt Nam-Mộc Bài thi nấu ăn.

Bằng sự khéo léo, tính toán tiết kiệm nhưng vẫn bảo đảm chất lượng, với 500.000 đồng, các đội đã chế biến những món ăn hấp dẫn, đồng thời ghi điểm đối với ban giám đốc công ty cũng như anh chị em công nhân khi tự tay cắm, trang trí những bình hoa nghệ thuật, đẹp mắt.

Ngoài các phần thưởng cho những đội thi nấu ăn và cắm hoa, ban giám đốc công ty còn trao tặng 12.500 phần quà cho tất cả nữ công nhân lao động với tổng trị giá gần 400 triệu đồng; cấp giấy chứng nhận và tặng 200 phần quà cho phụ nữ đạt “2 giỏi” của công ty; tổ chức bốc thăm trúng thưởng với 35 giải thưởng có tổng trị giá 5 triệu đồng.

Quang Dũng

* Đánh giá sơ bộ kết quả 2 năm thực hiện kế hoạch xây dựng xã hội học tập (giai đoạn 2012-2020) cho thấy,  huyện Dương Minh Châu đã đạt được kết quả đáng ghi nhận, cụ thể: chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp tiếp tục được nâng lên; công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi đạt kết quả tốt; toàn huyện có 11/11 xã, thị trấn duy trì chuẩn xóa mù chữ, tổng số người biết chữ trong độ tuổi từ 15 đến 60 đạt tỷ lệ 98%; huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%...

100% cán bộ công chức, viên chức của huyện đạt chuẩn quy định về trình độ đào tạo; 80% cán bộ công chức cấp xã được học tập, bồi dưỡng kiến thức về quản lý, pháp luật, kinh tế và xã hội. Ngoài ra, huyện còn mở được 28 lớp dạy nghề trồng rau sạch, cạo mủ cao su, nuôi gia cầm… cho 835 lao động nông thôn.

Tại hội nghị sơ kết diễn ra hôm 11.3.2015, huyện Dương Minh Châu được UBND tỉnh công nhận hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi và khen thưởng cho 3 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2014.

Trúc Ngân

* Ban chỉ đạo Tổng điều tra quân nhân dự bị và phương tiện kỹ thuật huyện Gò Dầu vừa tổ chức tập huấn tổng điều tra năm 2015 cho thành viên Ban chỉ đạo các xã/ thị trấn.

Các đại biểu tham dự tập huấn điều tra.

Nội dung tổng điều tra gồm: Sĩ quan dự bị, quân nhân chuyên nghiệp dự bị, binh sĩ dự bị, phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân thuộc diện huy động bổ sung cho lực lượng thường trực của quân đội. Theo kế hoạch, huyện chọn xã Hiệp Thạnh làm điểm tổng điều tra để rút kinh nghiệm, sau đó tiến hành đồng loạt ở các xã, thị trấn trên địa bàn trong thời gian từ nay cho đến 10.5.2015.

Công Kha