Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 23/03/2015 - 05:19

* 5 năm qua, Hội Nông dân thị trấn Dương Minh Châu đã phát động hàng loạt mô hình thi đua thiết thực và tạo điều kiện cho các hội viên vươn lên thoát cảnh đói nghèo bằng nhiều hình thức: mở lớp dạy nghề ngắn hạn cho 150 lao động nông thôn; phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp cho 260 hộ nông dân vay trên 5 tỷ đồng và Ngân hàng Chính sách xã hội cho 282 hộ vay với số tiền 3,2 tỷ đồng; bảo lãnh cho các hội viên mua phân bón trả chậm và thành lập quỹ Hỗ trợ nông dân với số tiền 80 triệu đồng để cho hội viên vay với lãi suất thấp…

Qua các phong trào thi đua, trong 5 năm qua toàn thị trấn Dương Minh Châu có 911 hộ đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi. Trong đó, danh hiệu cấp tỉnh có 2 hộ, cấp huyện có 89 hộ và cấp cơ sở có 820 hộ.

HT – Thanh Bình

 * Hội Chữ thập đỏ Tây Ninh tổ chức triển khai các nội dung hoạt động Chữ thập đỏ năm 2015 cho hơn 100 cán bộ Hội Chữ thập đỏ phụ trách công tác tuyên huấn, lãnh đạo Chữ thập đỏ các xã, phường, thị trấn, các đơn vị trực thuộc và các điểm trường trong tỉnh.

Ông Lê Quang Trung- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Tây Ninh triển khai các nội dung hoạt động của Hội.

Nội dung triển khai gồm: hoạt động năm 2015 và các nội dung hoạt động trọng tâm trong năm; mục đích, ý nghĩa của hoạt động khám bệnh nhân đạo và hướng dẫn thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Thảo Dung

* Hội LHTN xã Gia Bình (Trảng Bàng) ra quân thực hiện Công trình Thanh niên “Nước sạch với gia đình chính sách” tại ấp Bình Nguyên. Đây là vùng đất trũng nên nguồn nước ngầm ở nhiều hộ gia đình bị nhiễm phèn.

Với số tiền 10 triệu đồng do các mạnh thường quân ủng hộ, Hội đã khởi công thực hiện công trình nước sạch cho 10 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách. 20 đoàn viên, thanh niên ở địa phương cùng tham gia rửa cát lọc, sỏi nhỏ và than hoạt tính rồi cho vào một thùng phuy có chiều cao khoảng 1m, sức chứa khoảng 500 lít.

Sau khi hoàn thành các công đoạn lọc và chứa, các bạn đoàn viên, thanh niên còn hướng dẫn cho người dân cách sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả.

HT – Anh Phương

 * Chi hội Người cao tuổi ấp Cây Xoài (xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu) bàn giao căn nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Tỳ, sinh năm 1937, hiện ngụ ấp Trâm Vàng 2 xã Thanh Phước, là hộ nghèo, đang gặp khó khăn về nhà ở.

Trao quyết định bàn giao nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Tỳ .

Căn nhà được xây dựng với tổng số tiền là 40 triệu đồng. Kinh phí do ông Lê Văn Tới, Chi hội trưởng Hội người cao tuổi ấp Cây Xoài vận động thân nhân tài trợ. Được biết, từ năm 2012 đến nay, ông Tới đã vận động thân nhân xây tặng được 9 căn nhà đại đoàn kết cho các gia đình nghèo trên địa bàn huyện Gò Dầu.

Công Kha

 * Xã Đoàn Gia Bình (Trảng Bàng) kết hợp cùng chi nhánh Điện lực huyện và các hộ dân ấp Phước Hậu (Gia Bình) ra quân thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tại 3 tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn ấp.

100 bóng đèn compact 40U (loại tiết kiệm điện) đã được lắp đặt trên 3 tuyến đường có chiều dài hơn 3.000m, với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng, được vận động từ mạnh thường quân và các hộ dân sinh sống quanh khu vực được gắn hệ thống đèn chiếu sáng.

Nhân viên điện lực gắn đèn trên các tuyến đường nông thôn.

Việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng này góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương, giúp người dân thuận lợi hơn trong việc đi lại.

Nhật Khang

 * Mới đây, Xã đoàn Suối Ngô (Tân Châu) tổ chức Tiếng hát học sinh khối Tiểu học và THCS với chủ đề “Lời ca dâng Đảng”, thu hút hơn 400 đoàn viên thanh niên và thiếu nhi tham gia.

Trao xe đạp cho học sinh nghèo.

Dịp này, Ban chỉ đạo Tháng thanh niên và hoạt động hè xã Suối Ngô cũng đã lồng ghép thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ”, trao 8 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 1.000.000 đồng cho 8 học sinh nghèo vượt khó. Nguồn kinh phí do các mạnh thường quân địa phương đóng góp.

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất cho đội văn nghệ trường THCS Suối Ngô, giải nhì thuộc về trường tiểu học Suối Ngô C và giải ba cho trường tiểu học Suối Ngô D.

Lưu Đỗ

* Trường THPT Tân Châu và Phòng cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh phối hợp với Đoàn ủy Công an huyện Tân Châu tổ chức hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu kiến thức pháp luật năm 2015. Đây là một trong những hoạt động tuyên truyền có hiệu quả, góp phần nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật cho học sinh THPT.

Các thí sinh tham gia hội thi.

100 thí sinh là học sinh của trường đã cùng tranh tài ở các câu hỏi lý thuyết cũng như tình huống thực tế do Ban Tổ chức đưa ra, chủ yếu xoay quanh Bộ luật hình sự và công tác phòng chống ma túy. Sau một buổi tranh tài sôi nổi, thí sinh Lê Minh Việt đến từ lớp 12C2 đã xuất sắc “Rung chuông vàng” ở câu hỏi thứ 20.  

Công Điều