Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 24/03/2015 - 05:53

* Xã đoàn An Cơ (Châu Thành) mít tinh ôn lại truyền thống 84 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2015). Nhiều hoạt động tuyên truyền, giao lưu và vui chơi rất thiết thực được Xã đoàn tổ chức, như: giao lưu “Thanh niên với Đảng – Đảng với thanh niên”;

Biểu diễn tiểu phẩm tuyên truyền về an toàn giao thông và phòng chống mua bán người; trao 40 suất học bổng, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng cho những em học sinh nghèo hiếu học…

Ông Tốt trao biển tượng trưng sô tiền 60 triệu đồng cho Xã đoàn An Cơ để xây dựng 2 căn nhà nhân ái.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Tốt (ngụ ấp An Thọ, xã An Cơ) đã gởi tặng cho Xã đoàn An Cơ số tiền 60 triệu đồng để xây dựng 2 căn nhà nhân ái cho đoàn viên, đội viên nghèo.

HT  

* Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh phối hợp với Đoàn bác sĩ từ thiện thuộc Chi hội từ thiện Hy vọng (TP.HCM) tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo ở 3 xã Trường Hòa, Trường Đông và Trường Tây (Hòa Thành).

Dược sĩ Nguyễn Ngọc Kim Duyên (chi hội từ thiện Hy Vọng) tặng quà cho học sinh nghèo huyện Hoà Thành.

Các bác sĩ đã tư vấn sức khỏe, khám đa khoa cho 500 lượt người dân, trong đó phần đông là người cao tuổi; tư vấn, khám phụ khoa và tầm soát tiền ung thư cho 200 phụ nữ; cắt tóc cho người nghèo, đồng thời tặng quà cho 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 200 phụ nữ nghèo. Toàn bộ chi phí khám chữa bệnh và tặng quà cho bà con đều do các thành viên của Chi hội Từ thiện Hy Vọng đóng góp và vận động từ các nhà hảo tâm.

Thảo Dung

* Hôm 23.3, hơn 400 đoàn viên thanh niên tình nguyện hiến máu trong ngày hội hiến máu do Ban Chỉ đạo Tháng Thanh niên tỉnh kết hợp Hội Chữ thập đỏ, Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy tổ chức. Đây là một trong những hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2015, được Tỉnh đoàn triển khai thực hiện.

Sau một buổi thực hiện, Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy đã tiếp nhận được 336 đơn vị máu.

Hải Nam

 * Xã đoàn Hiệp Thạnh (Gò Dầu) phối hợp với Mặt trận Tổ quốc xã tổ chức dọn vệ sinh lề quốc lộ 22B, đoạn qua địa bàn ấp Chánh, xã Hiệp Thạnh.

Đoàn viên và nông dân xã Hiệp Thạnh dọn vệ sinh lề quốc lộ 22B.

Đoạn đường này đi qua một cánh đồng và tiếp giáp với một con kênh, không có nhà dân nên cây cỏ dại mọc um tùm. Một số người dân khu vực thường đem rác thải vứt xuống đây, làm cho lề đường mất vệ sinh và thiếu vẻ mỹ quan.

N.H 

* Đoàn trường THPT Hoàng Văn Thụ tổ chức buổi giao lưu “Thắp sáng ước mơ” năm học 2014 – 2015. Trong chương trình, các em học sinh đã được giao lưu, trao đổi với bạn Lê Minh Tâm, sinh viên năm 3 Khoa Ngữ Văn trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh. Tâm là một sinh viên nghèo, khiếm thị, bằng chính nghị lực đã vượt lên số phận, để nuôi những hoài bão, ước mơ trên giảng đường đại học.

Tiết mục văn nghệ của trường.

Dịp này, Đoàn trường cũng đã hỗ trợ 1 suất học bổng cho Tâm trị giá 500.000 đồng và trao 18 suất học bổng khác cho các em học sinh nghèo vượt khó, học sinh mồ côi, bệnh tật đang theo học tại trường với tổng trị giá trên 7 triệu đồng.

Đăng Khoa

 * Xã đoàn An Bình (huyện Châu Thành) họp mặt kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tổ chức diễn đàn đối thoại “Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên”. Ngoài ra, lãnh đạo Tỉnh đoàn và Đảng ủy xã An Bình cũng đã giải đáp những thắc mắc của đoàn viên, thanh niên về nhu cầu vay vốn giúp thanh niên phát triển kinh tế, vấn đề việc làm của thanh niên sau đào tạo nghề…

Trao quà cho học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn xã.

Cũng trong dịp này, các chi đoàn cụm 4 thuộc Đoàn ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã trao 25 suất quà cho các em học sinh nghèo học giỏi ở một số trường tiểu học, THCS trên địa bàn xã, mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng.

Thuý Hằng

* Hưởng ứng Giờ trái đất, Huyện đoàn Dương Minh Châu tổ chức hội thi Hái hoa dân chủ, với sự tham gia của gần 900 học sinh trường THPT Dương Minh Châu.

Với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó biến đổi khí hậu”, các em học sinh cùng tìm hiểu nhiều vấn đề xoay quanh việc tiết kiệm năng lượng; cách phòng chống, ứng phó trước tình hình biến đổi khí hậu... Theo kế hoạch, vào đêm 28.3, tại trường THPT Nguyễn Thái Bình Huyện đoàn Dương Minh Châu tổ chức hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu về Giờ trái đất.

HT

* Đoàn thanh niên phường I (TP.Tây Ninh) phối hợp với các chi đoàn: Văn phòng HĐND-UBND TP, Trung tâm Y tế TP Tây Ninh và Phòng Bảo vệ chính trị và Quản lý xuất nhập cảnh Công an Tây Ninh tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tổ chức các trò chơi dân gian cho thiếu nhi.

Gần 100 ĐVTN cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong 84 năm qua; tuyên dương 17 ĐVTN tiêu biểu; trao tặng 20 phần quà cho người nghèo; tổ chức hoạt động trò chơi dân gian và gian hàng ẩm thực miễn phí cho thiếu nhi,...

Huy Hoàng

 * Tại Khu di tích lịch sử-văn hóa Tua Hai (huyện Châu Thành), 428 thanh niên, học sinh ưu tú được Huyện đoàn Châu Thành tổ chức lễ kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Các bạn học sinh thắp hương tại khu di tích.

Đây là trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ngoài ra, chuyến về nguồn thăm lại di tích lịch sử còn giúp mỗi đoàn viên, thanh niên, học sinh có điều kiện tìm hiểu về lịch sử của quân và dân Tây Ninh.

Đăng Khoa