Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 06/04/2015 - 05:44

* Huyện đoàn Dương Minh Châu phối hợp cùng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện tổ chức hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm học 2014 – 2015. Thí sinh tham gia hội thi được chia thành 2 bảng A (tiểu học) và B (THCS), trong đó, bảng tiểu học có 21 thí sinh và bảng THCS có 11 thí sinh tham gia.

Trao giải cho các em học sinh THCS.

Các thí sinh tranh tài qua việc kể lại một mẫu chuyện về Bác đã được đăng trên sách, báo, tạp chí hoặc phát trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
Nội dung của những mẫu chuyện xoay quanh chủ đề về đạo đức, lối sống giản dị, lòng yêu nước, thương dân của Bác Hồ… Sau mỗi mẫu chuyện, thí sinh phải nêu ra được ý nghĩa và có liên hệ thực tiễn.

Qua một ngày tranh tài, ban tổ chức đã trao giải nhất bảng A cho thí sinh Nguyễn Phương Linh, học sinh lớp 5C trường tiểu học Thuận An (Truông Mít) và giải nhất bảng B cho thí sinh Lâm Uyển Nhi, học sinh lớp 7A2 trường THCS Bàu Năng.

HT

* Tuyến hẻm số 56, 58 đường Nguyễn Văn Linh thuộc ấp Trường Thiện những năm qua đã xuống cấp trầm trọng, rất khó đi. Hằng năm chính quyền xã cũng có tu sửa nhưng chỉ một mùa mưa là bị hư hỏng.

Người dân ấp Trường Thiện đóng góp làm 1.400m đường GTNT.

Để nâng cấp, mở rộng tuyến đường, trong tuần qua, Chi bộ, Ban quản lý ấp đã vận động nhân dân đóng góp thi công, nạo vét 2 bên đường và trải đá 0-4, lu lèn chặt nền đường. Toàn tuyến có chiều dài khoảng 1.400m, ngang 10m, với tổng kinh phí thi công là 83 triệu đồng, do người dân ở đây đóng góp.
 
Đồng thời, Ban quản lý ấp cũng đã vận động các mạnh thường quân, hộ dân có xe tải đóng góp, trong đó Ban cai quản thánh thất Trường Hoà đóng góp 23 triệu đồng. Hiện công trình đã hoàn thành, tạo thuận tiện cho người dân đi lại.

Nguyễn An – Việt Sơn

* HĐND huyện Tân Biên vừa có chuyến khảo sát về công tác chăm lo đối tượng chính sách và người nghèo tại xã Tân Lập. Đây là xã vùng sâu, biên giới của huyện Tân Biên, đời sống của nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn.

Để tạo điều kiện chăm lo cho tất cả các hộ dân, Đảng uỷ, UBND xã Tân Lập đã triển khai và tổ chức thực hiện tốt tinh thần chỉ đạo của tỉnh, huyện về việc cấp chế độ chính sách; vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ tiền và vật chất chăm lo cho các hộ nghèo.

Tặng quà cho hộ nghèo khu dân cư biên giới Chàng Riệc.

Trong dịp Tết Ất Mùi vừa qua, xã đã vận động được 1.045 phần quà trị giá gần 400 triệu đồng tặng cho 40 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, 10 gia đình Việt Kiều Campuchia di cư về xã và 450 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.
 
Bên cạnh đó, các chế độ trợ cấp của tỉnh và huyện cho gia đình chính sách và hộ nghèo cũng được cấp phát đầy đủ, kịp thời.

Đức Thịnh

 * UBMTTQ huyện Bến Cầu phối hợp với UBND xã Long Thuận tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Võ Văn Thử (SN 1936, ngụ ấp Long Hoà, xã Long Thuận).

Ông Nguyễn Văn Tuấn (bên trái)- Phó Chủ tịch UBND xã Long Thuận tặng quà cho gia đình ông Võ Văn Thử.

Gia đình ông Thử thuộc hộ nghèo tại địa phương. Trước đó, gia đình ông ở trong căn nhà đã xuống cấp, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Ngôi nhà mới được xây dựng với diện tích là 81m2, do quỹ Vì người nghèo Tây Ninh hỗ trợ 37 triệu đồng, còn lại gia đình đóng góp thêm.

Nhân dịp này, UBMTTQ huyện Bến Cầu đã trao tặng gia đình phần quà trị giá 1 triệu đồng, UBND xã Long Thuận cũng trao tặng 1 phần quà để chúc mừng, động viên gia đình cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

                                    Khánh Hội

 * 5 năm qua (2010-2015), công tác Đội và phong trào thiếu nhi TP.Tây Ninh đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần xây dựng tổ chức Đội Thành phố ngày càng vững mạnh.

Tiêu biểu như “chương trình tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh”; quyên góp tiền ủng hộ cho huyện đảo Trường Sa; các liên đội phát động phong trào thi đua học tập bằng nhiều nội dung và hình thức như: “Đôi bạn cùng tiến”, “Bông hoa điểm 10”, tiết- tuần học tốt; tổ, nhóm học tập,…

Trao giấy chứng nhận “Cháu ngoan Bác Hồ” cho các em đội viên tiêu biểu.

Ngoài ra, thiếu nhi Thành phố đã quyên góp được hơn 29.800 quyển tập, hơn 2.200 bộ sách giáo khoa, gần 2.000 chiếc áo trắng và trên 665 triệu đồng giúp đỡ 613 bạn nghèo, bạn có hoàn cảnh khó khăn; tặng 312 suất học bổng trị giá hơn 69 triệu đồng cho các bạn đội viên có hoàn cảnh khó khăn; trao hơn 288 xe đạp; xây tặng 8 căn nhà nhân ái trị giá 320 triệu đồng.

Tại đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ” TP.Tây Ninh lần thứ XII, giai đoạn 2015-2020, UBND thành phố, Hội Đồng đội thành phố đã khen thưởng 40 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” giai đoạn 2010-2015; trao giấy chứng nhận “Cháu ngoan Bác Hồ” cho 111 đội viên ưu tú…

Nhật Quang

* Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Đoàn ủy Khối Doanh nghiệp tổ chức mít tinh hưởng ứng ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện 7.4”.

Đại biểu tham dự mít tinh.

Tại buổi lễ, ông Lê Quang Trung- Phó Ban thường trực Ban vận động hiến máu nhân đạo tỉnh Tây Ninh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Tây Ninh thông báo tình hình tham gia hiến máu nhân đạo ở Tây Ninh trong những năm qua, đồng thời tiếp tục kêu gọi mọi thành viên trong cộng đồng xã hội tích cực tham gia hiến máu nhân đạo cứu người.

Sau buổi mít tinh, trên 200 đoàn viên thanh niên, cán bộ viên chức TP. tình nguyện tham gia hiến máu.

Thảo Dung

 * Xã đoàn Hiệp Thạnh cùng với Chi đoàn ấp Xóm Bố (huyện Gò Dầu) đã đến thăm hỏi, tặng quà và bàn giao “mái ấm tình thương” cho gia đình chị Lê Thị Dung (44 tuổi).

Đoàn viên xã Hiệp Thạnh trao nhà “mái ấm tình thương” và tặng quà cho chị Lê Thị Dung.

Gia đình chị Dung không có ruộng đất sản xuất, không có nghề nghiệp ổn định. Chồng chị bị tai nạn giao thông gãy chân cách đây hơn một năm. Gia đình chị sống trong một căn chòi nhỏ hẹp cặp khu nghĩa địa.
 
Biết gia cảnh chị Dung quá khó khăn, không thể làm nhà được, Chi đoàn ấp Xóm Bố xin ý kiến phối hợp cùng Xã đoàn vận động được 12 triệu đồng, các bạn đoàn viên thanh niên đóng góp 30 ngày công lao động để xây lại căn nhà tình thương cho gia đình chị Dung.

N.H