Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 12/04/2015 - 06:19

* Trong hai ngày 9-10.4.2015, Công ty TNHH MTV cao su Tân Biên tổ chức Hội trại chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, thu hút gần 300 cán bộ, công nhân viên, người lao động đến từ 7 đơn vị trực thuộc công ty tham gia.

Các đội thi gói bánh tét.

Các hoạt động diễn ra trong 2 ngày hội trại gồm: thi xây dựng và trang trí lều trại; gói bánh tét; bánh xe thần tốc; cà kheo tập thể; đổ nước vào chai, nhảy dây đồng đội, kéo co… và các môn thi đấu thể thao như bóng đá nam 11 người, bóng chuyền nam, nữ, cầu lông và nhiều trò chơi vận động khác.

Kết thúc hội trại – hội thao, giải nhất toàn đoàn đã thuộc về Nông trường cao su Bổ Túc, giải nhì Nông trường cao su Tân Hiệp và giải ba Nông trường cao su Suối Ngô.

Chí Thành

* Ban đại diện hội Người cao tuổi huyện Trảng Bàng tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam (10.5.1995- 10.5.2015) và tuyên dương gương điển hình phong trào thi đua yêu nước lần 3, giai đoạn 2010 - 2015.

Ông Huỳnh Văn Đẹp - Trưởng ban đại diện Hội NCT Tây Ninh trao giấy khen cho các tập thể tiêu biểu.

Toàn huyện Trảng Bàng hiện có 85 Chi hội, 556 tổ hội với gần 12.700 hội viên, chiếm trên 96% tổng số người cao tuổi. Dù tuổi cao, nhưng nhiều cụ vẫn tổ chức sản xuất kinh doanh giỏi, giải quyết việc làm cho nhiều lao động ở địa phương.

Các cấp hội thực hiện tốt công tác giúp đỡ hội viên khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, kết quả, từ năm 2010 đến nay, đã có 140 hộ người cao tuổi nghèo được xây tặng nhà, với tổng kinh phí vận động trên 4 tỷ đồng. Mỗi năm có hàng ngàn lượt người cao tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế, đến năm 2014 có trên 3.200 thẻ đã được cấp.

Dịp này, UBND huyện Trảng Bàng khen thưởng 2 tập thể, 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”.

Tấn Trung

* Hôm 10.4, Hội đồng đội huyện Châu Thành tổ chức hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm học 2014 – 2015. 33 thí sinh tham gia hội thi được chia thành 2 bảng tiểu học và THCS, trong đó bảng tiểu học có 24 thí sinh và bảng THCS có 9 thí sinh tham gia.

Nội dung của những mẫu chuyện kể xoay quanh chủ đề về đạo đức, lối sống giản dị của Bác, tình yêu nước, tấm lòng thương dân của Bác Hồ… Sau mỗi mẫu chuyện, thí sinh phải nêu ra được ý nghĩa và có liên hệ thực tiễn.

Trao giải cho các thí sinh ở bảng THCS.

Qua tranh tài, giải nhất của bảng tiểu học thuộc về thí sinh Nguyễn Lê Khiết Du, học sinh lớp 4A Trường tiểu học Bến Trường (xã Hảo Đước). Ở bảng THCS, giải nhất được trao cho thí sinh Nguyễn Gia Huy, học sinh lớp 7A3 Trường THCS Thị trấn (thị trấn Châu Thành).

HT

 * Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh bàn giao 3 căn nhà “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” cho gia đình đại úy Phạm Ngọc Châu, nhân viên báo vụ Phòng Tham mưu; trung úy Lê Tấn Bạc, đội trưởng Đội vận động quần chúng và thiếu tá Hà Trung Thư, nhân viên vận động quần chúng Đồn biên phòng Lò Gò thuộc BĐBP tỉnh Tây Ninh.

Trao quyết định bàn giao Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới cho các gia đình.

Kinh phí xây dựng nhà do quỹ “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” hỗ trợ mỗi căn 60 triệu đồng, phần còn lại do người thân và gia đình các chiến sĩ đóng góp.

Trong dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh, chính quyền địa phương và đồng đội, thân nhân đã tặng cho các gia đình những phần quà, vật dụng sinh hoạt hàng ngày trị giá hơn 10 triệu đồng.

Hải Bằng

 * Trên 50 đoàn viên thanh niên các chi đoàn trực thuộc Đoàn ủy CA Tân Châu cùng tham gia diễn đàn “Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên”. Đây là dịp để các đoàn viên thanh niên bày tỏ đề xuất những nguyện vọng đối với Đảng ủy, giúp cho lãnh đạo nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, làm cơ sở đánh giá việc lãnh đạo, điều hành của Đảng ủy trong thời gian qua, từ đó có những điều chỉnh, giải pháp phù hợp để lãnh đạo đạt kết quả tốt hơn.

Tại diễn đàn, các đoàn viên thanh niên CA cùng giao lưu, trao đổi, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo về các vấn đề mà thanh niên quan tâm hiện nay như: kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng sử dụng cán bộ trẻ và các chính sách chế độ đối với các chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong CAND;

Định hướng cho đoàn viên thanh niên tiếp cận các nguồn thông tin từ Internet, mạng xã hội,…; vai trò của tổ chức Đoàn trong việc cung cấp các thông tin chính thống về tình hình đất nước, thế giới;…

Chí Thành

* 5 năm qua, bằng việc phát động nhiều phong trào và huy động mọi nguồn lực trong xã hội, Hội đồng đội huyện Dương Minh Châu đã tặng 48.462 quyển tập, 440 bộ sách giáo khoa, 3.175 bộ quần áo, 3.367 dụng cụ học tập, 525 chiếc xe đạp, trao 288 suất học bổng và tặng 1.449 phần quà với tổng trị giá 2,4 tỷ đồng cho trên 7.000 trẻ em, đội viên nghèo; Các liên đội trong huyện đã thực hiện được 160 công trình măng non cấp liên đội với tổng trị giá 412 triệu đồng…

Bà Trần Thị Kim Duyên- Phó chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu tặng giấy khen cho các cá nhân.

Tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Dương Minh Châu lần thứ XI, giai đoạn 2015 – 2020, UBND huyện Dương đã khen thưởng cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2010 – 2015.
Nhân dịp này, Hội đồng Đội huyện đã tuyên dương, trao giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ và tặng quà cho 100 đội viên ưu tú về dự Đại hội.

HT