Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 22/04/2015 - 05:20

* Ban Tôn giáo Sở Nội vụ Tây Ninh phối hợp với UBND huyện Dương Minh Châu tổ chức triển khai, phổ biến pháp luật về tôn giáo năm 2015 cho hơn 140 vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ tiêu biểu của các tôn giáo trên địa bàn huyện.

Nội dung triển khai gồm: chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo; tín ngưỡng tôn giáo ở Việt Nam; thông tin tình hình thời sự thế giới, trong nước và địa phương… giúp đồng bào theo tôn giáo nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật.

Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với công tác tôn giáo, làm cho đời sống tu tập của tín đồ, nhà tu hành đạt được ý nghĩa tốt đời, đẹp đạo và đảm bảo cho hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo được diễn ra ổn định trong khuôn khổ của pháp luật.

Trúc Ngân

* Hội Chữ thập đỏ thành phố Tây Ninh phối hợp với UBND xã Thạnh Tân (TP.Tây Ninh) tổ chức trao 2 con bò sinh sản cho hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thạnh Tân.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và TP.Tây Ninh trao bò cho gia đình nghèo xã Thạnh Tân.

Hai con bò trị giá 36 triệu đồng do chương trình “Ngân hàng bò” của Hội Chữ thập đỏ Thành phố hỗ trợ. Hai hộ nhận bò đợt này có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, song rất tích cực tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo ở Thành phố nhiều năm qua.

Qua hơn 1 năm triển khai thực hiện chương trình “Ngân hàng bò”, đến nay Hội Chữ thập đỏ đã vận động được 152 triệu đồng và trao tổng cộng 8 con bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn, bước đầu hỗ trợ người nghèo có thu nhập để ổn định cuộc sống.

Quế Hương

 * Công đoàn Công ty CP Việt Nam - Mộc Bài (VN-MB) tổ chức các hoạt động thi đấu văn nghệ - thể thao chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam 30.4, Quốc tế lao động 1.5 và các ngày lễ lớn của đất nước, với sự tham dự của đông đảo công nhân công ty.

Sân chơi này được Công đoàn và Ban Giám Công ty CP.VN-MB duy trì tổ chức hằng năm, thật sự trở thành ngày hội gắn kết tập thể công nhân, lao động toàn công ty.

Thi đấu kéo co trong ngày hội gia đình VN-MB.

Tổng kinh phí tổ chức hoạt động gần 300 triệu đồng, bao gồm tổ chức thi đấu thể thao, văn nghệ và bốc thăm trúng thưởng. Toàn bộ giải thưởng sẽ được trao vào chủ nhật 26.4.2015, tại buổi lễ chào mừng Ngày hội gia đình VN-MB.  

Quang Dũng

* Hội LHTN thị trấn Dương Minh Châu bàn giao căn nhà nhân ái cho anh Ngô Thành Nguyên, 28 tuổi, ngụ Khu phố 1, thị trấn Dương Minh Châu. Anh Nguyên là thanh niên chậm tiến, vừa mới mãn hạn tù.

Lễ bàn giao nhà nhân ái cho anh Nguyên.

Căn nhà được trao có kinh phí xây dựng 40 triệu đồng, do Hội LHTN thị trấn Dương Minh Châu vận động. Trong lễ bàn giao nhà, chính quyền địa phương và các ngành, đoàn thể còn tặng thêm gia đình tivi, quạt, nồi cơm điện… Ngoài ra, Hội LHTN thị trấn Dương Minh Châu còn giới thiệu cho anh Nguyên đi học nghề trang trí nội thất để anh có thể mưu sinh, ổn định cuộc sống.

Đây là căn nhà nhân ái đầu tiên của Hội LHTN thị trấn Dương Minh Châu dành cho đối tượng là thanh niên chậm tiến.

HT

 * Nhân Tết cổ truyền của người dân Khmer, Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh tổ chức lễ hội Chol Chnam Thmay cho các du học sinh người Campuchia đang theo học tại trường, nhằm giúp các bạn có được những giờ phút đón tết xa quê vui vẻ, hạnh phúc.

Từ năm 2013, Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh đã tiếp nhận đào tạo cho 55 học sinh của 2 tỉnh Svay Riêng và Kampong Cham (Vương quốc Campuchia) sang du học các ngành điều dưỡng, hộ sinh và dược.

Trong thời gian 2 năm (từ tháng 10.2013 đến 10.2015), các du học sinh Campuchia được đào tạo 6 học phần, gồm: phần chung, phần cơ sở, phần chuyên ngành, phần bổ trợ, thực tập lâm sàng và đi thực tế tốt nghiệp. Sau gần 2 năm theo học, các bạn đã có thể nói, viết bằng tiếng Việt rất khá.

Trong ngày lễ hội, các du học sinh Campuchia cũng đã bày tỏ tình cảm đến các thầy cô, bạn bè Việt Nam bằng cách thể hiện bài hát "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng" bằng tiếng Việt.

Lễ hội mừng Tết Chol Chnam Thmay ở Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh.

Lễ hội kết thúc bằng những điệu múa truyền thống đón mừng năm mới uyển chuyển, dịu dàng của các bạn du học sinh Campuchia, trong tiếng nhạc và những nắm tay thắt chặt tình đoàn kết Việt Nam-Campuchia.

Y.K

* Hội Nông dân Thành phố kết hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị Thành phố khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho cán bộ Hội nông dân cơ sở.

Ngoài các chuyên đề lý luận chính trị, trung tâm còn bồi dưỡng các chuyên đề về một số nghiệp vụ công tác của Hội Nông dân cơ sở; Hội nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị...

Qua bồi dưỡng giúp cho đội ngũ cán bộ Hội nông dân tiếp thu những kiến thức mới, nâng cao trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác Hội, góp phần thực hiện tốt công tác Hội và phong trào nông dân hàng năm.

Phương Ngân

 * Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Gò Dầu phối hợp Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức vận động cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, hội viên các tổ chức đoàn thể và nhân dân trong toàn huyện tham gia hiến máu tình nguyện đợt II năm 2015.

ĐVTN huyện Gò Dầu hiến máu nhân đạo.

Sau khi sàng lọc kiểm tra sức khỏe, Trung tâm đã tiếp nhận 230 đơn vị máu. Như vậy, qua 2 đợt hiến máu tình nguyện năm 2015, toàn huyện Gò Dầu tiếp nhận được 371 đơn vị máu, đạt trên 26 % kế hoạch so với chỉ tiêu trong năm.

Công Kha

* Liên minh HTX Tây Ninh phối hợp Trường Trung cấp nghề và Đào tạo cán bộ HTX miền Nam mở lớp tập huấn kiến thức về xác định, xây dựng ý tưởng kinh doanh và kỹ năng tổ chức tiêu thụ tập trung qua HTX cho trên 50 học viên là các cán bộ quản lý các HTX, Tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh.

Các học viên được cung cấp kiến thức cơ bản để xác định ý tưởng và xây dựng phương án sản xuất kinh doanh phù hợp với tình hình phát triển của HTX, tổ hợp tác. Đồng thời, hướng dẫn một số kỹ năng tổ chức tiêu thụ sản phẩm cho thành viên thông qua HTX đạt hiệu quả cao, góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

Hải Nam – Quang Khải

 * Phòng Cảnh sát giao thông CATN tổ chức tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ và cấp phát tờ rơi cho 542 học sinh Trường tiểu học Cẩm Long (xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu).

CSGT cấp tờ rơi cho học sinh Trường tiểu học Cẩm Long.

Cán bộ CSGT đã phổ biến cho các em về quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; quy định về hành vi sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển phương tiện tham gia giao thông…

Phạm Công