Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 09/04/2018 - 10:42

BTNO - Thông tin hoạt động từ các tổ chức, địa phương, đoàn thể… trong tỉnh.

* Phòng GD&ĐT Châu Thành phối hợp với Hội đồng đội huyện tổ chức hội thi Tổng phụ trách Đội giỏi năm 2018.

Thi thực hành nghi thức Đội.

Có 56 Tổng phụ trách Đội của 56 trường tiểu học và THCS trong huyện Châu Thành tham gia tranh tài qua 4 phần thi, gồm: lý thuyết, thực hành nghi thức Đội, đề tài sáng kiến kinh nghiệm và các kỹ năng sinh hoạt tập thể.

Qua một ngày tranh tài, ban tổ chức đã trao giấy khen cho 10 thí sinh có thành tích xuất sắc nhất.

HT 

* Hội LHPN Thành phố Tây Ninh tổ chức trao vốn hỗ trợ khởi nghiệp cho 3 phụ nữ ở phường IV và phường Hiệp Ninh.

Tổng số vốn được hỗ trợ là 24 triệu đồng, trong đó có một chị được nhận vốn 10 triệu đồng để phát triển cơ sở may gia công, 2 chị nhận vốn 7 triệu đồng/người để kinh doanh mua bán bánh tráng và phát triển tiệm uốn tóc.

Hội LHPN Thành phố và Công ty TNHH Đức Thành trao vốn hỗ trợ khởi nghiệp cho các chị.

Đây là nguồn vốn hỗ trợ không tính lãi suất; thời gian hoàn vốn trong 12 tháng.

Nhật Quang

* Chi đoàn TAND tỉnh Tây Ninh và Bình Dương phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu, về nguồn tại Tây Ninh, nhằm tạo sự đoàn kết, gắn bó trong đoàn viên thanh niên chi đoàn.

Hai đơn vị tặng quà lưu niệm tại buổi giao lưu.

Hai đơn vị đã trao đổi công tác chuyên môn nghiệp vụ và công tác đoàn thể; giao lưu thể thao, văn hoá văn nghệ… Tại Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, đoàn cũng đã tổ chức Lễ trưởng thành Đoàn cho các đoàn viên.

Hải Minh

* Huyện Đoàn Bến Cầu vừa trao tặng 250 suất quà cho người dân nghèo và 200 suất quà gồm tập, viết, bánh, kẹo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tà Ei, huyện Svay Tiep, tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia.

Quang cảnh buổi lễ.

Tổng kinh phí tặng quà trị giá 85 triệu đồng, do các tiểu thương chợ Tân Thành (TP.HCM) tài trợ.

Nguyễn Thiện

* Ban Chỉ đạo tháng thanh niên và hoạt động hè xã Suối Dây (huyện Tân Châu) vừa bàn giao căn nhà nhân ái cho gia đình anh Chàm Sơ Ka Rin, sinh năm 1988, là hộ cận nghèo, hiện ngụ tại ấp Chăm, xã Suối Dây.

Các mạnh thường quân và lãnh đạo xã Suối Dây chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình.

Tổng kinh phí xây dựng căn nhà gần 50 triệu đồng, trong đó Công ty TNHH MTV Nguyên Liêm (xã Suối Ngô) ủng hộ 40 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp thêm.

Chí Thành

* Viện KSND tỉnh Tây Ninh phối hợp với Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu cho hơn 80 cán bộ, kiểm tra viên, kiểm sát viên làm công tác kiểm sát án hình sự Viện KSND hai cấp tỉnh Tây Ninh.

Quang cảnh buổi khai giảng.

Lớp học diễn ra trong ba ngày (3-5.4), các học viên được tập huấn, bồi dưỡng các chuyên đề: những quy định của pháp luật liên quan đến công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự; điểm mới của Bộ luật hình sự năm 2015 và một số nội dung cơ bản của Nghị quyết 41/2017/QH14 của Quốc hội về thi hành Bộ luật hình sự năm 2015; nội dung mới cơ bản của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015…

 Phương Tân

* Huyện đoàn Bến Cấu và Đoàn cơ sở Công an huyện vừa phối hợp với UBND xã An Thạnh bàn giao căn nhà nhân ái cho bà Nguyễn Thị Thủy (sinh năm 1965, ngụ ấp Voi, xã An Thạnh).

Đại biểu chụp ảnh cùng gia đình tại buổi lễ bàn giao nhà.

Kinh phí xây dựng căn nhà là 40 triệu đồng, do các đơn vị vận động mạnh thường trong và ngoài tỉnh tài trợ.

Khánh Hội

* Tại trạm y tế xã Thạnh Đông (huyện Tân Châu), Bệnh viện Quận 2 (TP.HCM) đã đến khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.

Khám bệnh cho người dân xã Thạnh Đông.

Tổng trị giá đợt khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà lần này trên 60 triệu đồng, do DNTN xăng dầu Kim Huệ (tọa lạc tại ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên) tài trợ.

Chí Thành

* Công ty CP cao su Tân Biên khai mạc hội trại và hội thao công nhân viên chức lao động năm 2018, với sự tham gia của trên 300 vận động viên đến từ 6 đơn vị trực thuộc Công ty gồm Khối Văn phòng, Xí nghiệp cơ khí chế biến và các nông trường Tân Hiệp, Bổ Túc, Suối Ngô, Xa Mát và các đơn vị kết nghĩa như Sư đoàn bộ binh 5, Trung đoàn 174, Ban CHQS huyện Tân Châu, Đội cảnh sát PCCC và CNCH khu vực Tân Châu - Tân Biên.

Trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia.

Các hoạt động diễn ra gồm thi dựng và trang trí lều trại, thi làm bánh bao; các trò chơi ném bóng, cà kheo tập thể, đá bóng hơi, kéo co, đua ghe, phóng phi tiêu; thi đấu các môn bóng chuyền, quần vợt và cầu lông.

Đây là hoạt động thường niên, được Công ty cao su Tân Biên tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi, giao lưu học hỏi giữa các đơn vị, qua đó tăng cường sự đoàn kết trong cán bộ công nhân viên chức toàn công ty.

Công Điều

* Tại nhà anh Lê Phát Đạt (ấp Long Hòa, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu), Hội từ thiện núi Bồng Lai, núi Vinh (Bà Rịa-Vũng Tàu) phối hợp với UBND xã Long Thuận trao tặng 100 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo ở địa phương.

Người dân Long Thuận nhận quà từ Hội từ thiện.

Mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng, do Hội từ thiện vận động các mạnh thường hỗ trợ.

Nguyễn Thiện