BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin sáng 20-7: Chelsea mua Morata với giá 70 triệu bảng 

Cập nhật ngày: 20/07/2017 - 08:05

CLB Chelsea xác nhận đã đạt được thỏa thuận với Real Madrid trong vụ chuyển nhượng tiền đạo Alvaro Morata.


Real Madrid đã đồng ý bán Morata cho Chelsea. Ảnh: GETTY IMAGES

Alvaro Morata, 24 tuổi, trở lại thi đấu cho Real Madrid vào mùa hè năm ngoái sau khi tỏa sáng trong màu áo Juventus. Nhưng tại sân Santiago Bernabeu, Morata vẫn không thể giành được suất đá chính và một lần nữa anh lại muốn ra đi.

Lúc đầu, Manchester United (M.U) là đội muốn chiêu mộ Morata nhất và chân sút này cũng đã đạt được thỏa thuận với HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên, do Real Madrid không chịu giảm giá nên M.U đã nhảy sang mua Lukaku (Everton) - chân sút được Chelsea theo đuổi từ lâu.

Theo Hãng tin BBC, Chelsea đã đồng ý mức giá 70 triệu bảng mà Real Madrid yêu cầu. Ngay sau khi hai đội bóng đạt được thỏa thuận về giá, Morata đã được HLV Zidane cho phép rời Mỹ (Real Madrid đang tập huấn tại Mỹ) để bay sang Anh kiểm tra y tế và đàm phán các điều khoản cá nhân với Chelsea. Nếu không có bất ngờ xảy ra, Morata sẽ chính thức cập bến Chelsea trong 24 giờ tới.

Morata là tân binh thứ tư của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng năm nay sau Willy Caballero, Antonio Rudiger và Tiemoue Bakayoko. Tại sân Stamford Bridge, Morata sẽ đá thay vị trí Diego Costa - chân sút đã bị HLV Conte loại ra khỏi kế hoạch.

Southampton giữ chân Forster


Thủ thành Forster đã gia hạn hợp đồng với Southampton đến năm 2022. Ảnh: GETTY IMAGES

CLB Southampton thông báo thủ thành Fraser Forster đã gia hạn hợp đồng mới để ở lại sân St. Mary's đến mùa hè năm 2022.

Fraser Forster, 29 tuổi, là thủ môn số 1 của Southampton trong 3 mùa giải qua với 104 trận ra sân trên mọi đấu trường. Chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của Forster, mùa hè năm ngoái, Southampton đã gia hạn hợp đồng với thủ thành này đến năm 2021.

Tuy nhiên, do hiện có nhiều đội bóng lớn theo đuổi Forster nên Southampton tiếp tục mở rộng hợp đồng với thủ thành này đến năm 2022, kèm theo điều khoản được phép gia hạn thêm 1 năm sau khi hợp đồng hiện tại hết hiệu lực.

Áo vàng Froome nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi


Primoz Roglic ăn mừng chiến thắng chặng 17. Ảnh: REUTERS

Đêm 19-7, cua-rơ người Slovenia, Primoz Roglic (đội LottoNL-Jumbo) đã về nhất chặng 17 Tour de France 2017 từ La Mure đến Serre Chevalier dài 183 km. Thành tích của Roglic là 5 giờ 07,41 phút. Đây là lần đầu tiên Roglic giành chiến thắng chặng tại Tour de France 2017.

Ở chặng này, ĐKVĐ Chris Froome (Anh, đội Sky) về đích ở vị trí thứ ba với 1,13 giây nhiều hơn so với Roglic. Với việc cán đích trong nhóm 3 tay đua về đầu, Froome tiếp tục giữ áo vàng sau chặng 17 với tổng thời gian là 73 giờ 27,26 phút và nới rộng khoảng cách với cua-rơ xếp thứ hai Rigoberto Uran (Colombia, đội Cannondale-Drapac) lên thành 27 giây. 

Trong khi đó, cua-rơ xếp thứ 2 sau chặng 16 Fabio Aru (Ý, đội Astana) đã rơi xuống vị trí thứ tư và bị áo vàng Froome bỏ xa đến 53 giây.

Nguồn TTO