BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điền kinh chuẩn bị tham dự ĐH.TDTT toàn quốc: Khó có huy chương

Cập nhật ngày: 05/12/2010 - 11:17

Quyết tâm đạt thành tích tốt tại ĐH.TDTT toàn quốc lần thứ VI, thể thao Tây Ninh đã có những bước chuẩn bị khá kỹ càng và bài bản, đặc biệt là cho những môn thể thao thế mạnh, từng giành huy chương tại ĐH.TDTT lần trước như võ thuật (Wushu, võ cổ truyền, Taekwondo), lặn và điền kinh. Thế nhưng, cả 2 đội tuyển võ thuật Wushu và võ cổ truyền đều đã thất bại tại ĐH.TDTT toàn quốc lần thứ VI, khi không giành được tấm HCV nào. Phải đến tận tháng 9 vừa qua, khi đội tuyển Taekwondo ra quân, thể thao Tây Ninh mới tìm được tấm HCV đầu tiên, nhờ công của nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Hằng ở nội dung đối kháng hạng 43kg.

Trước nguy cơ tụt hạng quá rõ ràng tại ĐH.TDTT toàn quốc lần thứ VI nên ngoài việc tạo điều kiện cho đội tuyển lặn – niềm hy vọng lớn nhất của thể thao Tây Ninh đi tập huấn dài ngày tại Trung Quốc, đầu tháng 11 vừa qua, đội tuyển điền kinh Tây Ninh gồm 8 VĐV cũng đã lên đường đi tập huấn tại TT.HLTTQG II – TP.HCM, trong đó có niềm hy vọng lớn là VĐV nhảy sào Lê Hồng Phúc – người từng phá kỷ lục QG tại giải điền kinh trẻ toàn quốc năm 2005 và giành HCB tại ĐH.TDTT toàn quốc lần thứ V.

VĐV nhảy sào Lê Hồng Phúc.

Giải vô địch điền kinh ĐH.TDTT toàn quốc lần thứ VI sẽ được khởi tranh tại Đà Nẵng vào ngày 25.12 tới, nên trong một tháng tập luyện ngắn ngủi tại TT.HLTT QG II vừa qua, các thành viên của đội tuyển điền kinh Tây Ninh đã tập luyện tích cực, đặc biệt là các tay đua chạy cự ly ngắn và trung bình. Theo HLV trưởng đội tuyển điền kinh Tây Ninh Ngô Thanh Danh, thì dù chỉ số thành tích của các VĐV trong quá trình tập luyện đều tiến bộ rõ rệt khi hầu hết đều đạt Cấp 1 quốc gia, nhưng khả năng giành huy chương tại ĐH.TDTT toàn quốc sắp tới là hết sức khó khăn, bởi các đối thủ đều rất mạnh và được đầu tư quyết liệt, kể cả tập huấn dài ngày ở nước ngoài, vì thế hy vọng giành huy chương của điền kinh Tây Ninh chỉ trông đợi vào phong độ của VĐV nhảy sào Lê Hồng Phúc. 

Còn nhớ cách đây 5 năm, khi phá KLQG tại giải trẻ toàn quốc và giành HCB nhảy sào tại ĐH.TDTT toàn quốc lần thứ V, VĐV Lê Hồng Phúc trở thành niềm tự hào của điền kinh Tây Ninh nhưng từ đó tới nay phong độ của VĐV này đã có sa sút khá nhiều. Sự sa sút này được thể hiện rõ nét trong những buổi tập thực tế vừa qua, khi Lê Hồng Phúc không qua nổi mức xà 4m20, thấp hơn nhiều so với thành tích khi phá KLQG 4m60 cách đây 5 năm và hiện còn thua xa KLQG do VĐV Vũ Văn Huyện đang nắm giữ đến hơn nửa mét. Do đó, tại giải điền kinh ĐH.TDTT toàn quốc lần thứ VI sắp tới, VĐV Lê Hồng Phúc sẽ phải rất khó khăn để có thể bảo vệ được thành tích cho đoàn Tây Ninh.

TUẤN ANH